• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

6 bài tập hè của thầy giáo trường Bùi Thị Xuân khiến cả học sinh và phụ huynh đều rơi nước mắt

Cuộc sống

Làm gì có đứa học trò nào lại muốn cuộc vui nghỉ hè của mình bị gián đoạn bởi những bài tập môn toán, lý, hoá, văn, ngoại ngữ chán ngắt. Cứ vậy, đa số các học sinh đều dồn hết mọi thứ vào cuối kỳ nghỉ hè dẫn đến ai cũng ngao ngán khi nghe thầy cô cho bài tập hè.

10

Tuy nhiên, mới đây, 6 câu bài tập của thầy giáo Đỗ Đức Anh, hiện đang giảng dạy tại trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM, đã khiến không ít học sinh xúc động, bố mẹ trầm ngâm suy nghĩ. Không đơn thuần là kiểu bài tập giúp học sinh ôn tập trong thời gian dài ở nhà mà đây là lời nhắc nhở đến lớp trẻ hãy trân trọng thanh xuân của mình.

lost bird bai tap y nghia cua thay giao 1

Bài tập về nhà được bỏ phong thư tử tế giao tận tay phụ huynh.

lost bird bai tap y nghia cua thay giao 2

Nội dung bên trong khiến không ít học sinh rưng rưng nước mắt.

Biết rõ những bài tập thông thường và chứa nhiều kiến thức phổ thông sẽ khiến các em mệt mỏi và áp lực, điều đó cũng chẳng mang đến lợi ích gì cho việc học vào năm mới, nên thầy Đức Anh đã giúp cho học sinh của mình có kỳ nghỉ hè trọn vẹn hơn.

Qua đó, cũng gửi thông điệp đến cho phụ huynh với mong muốn họ sẽ thay đổi suy nghĩ, đừng đặt quá nhiều gánh nặng lên vai trẻ con.

9

Thầy Đỗ Đức Anh được rất nhiều học sinh yêu mến vì sự tận tâm và thân thiện của mình.

6 câu bài tập hè khiến các học sinh và người lớn phải nhìn lại chính mình:

Bài tập số 1: Hãy để ai đó trong gia đình ôm em nếu kết quả năm học vừa rồi chưa được như ý.

Bài tập số 2: Hãy tận hưởng mùa hè của mình với tất cả năng lượng tuổi trẻ.

Bài tập số 3: Hãy tranh thủ trau dồi khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết.

Bài tập số 4: Các bạn nam hãy luôn biết cách vượt qua giông bão cuộc đời với tinh thần của một chiến binh. Các bạn nữ hãy đứng dậy, tô thêm son, mỉm cười và kiêu hãnh tiến về phía trước. Bởi vì nếu em không phải là một cái cây thì chẳng lý gì chúng ta lại cứ phải đứng im một chỗ.

Bài tập số 5: Một buổi tối nào đó trong đời, nếu em cảm thấy cô đơn hay buồn tủi, hãy hồi tưởng lại những ký ức dịu dàng của thầy trò mình. Hoặc lúc nào đó muốn một ai đó lắng nghe nỗi thất vọng cùng cực của mình, hãy cứ gọi cho thầy, thầy vẫn luôn ở đây.

Bài tập số 6: Hãy luôn là một người tử tế và hạnh phúc, nghe!

lost bird bai tap y nghia cua thay giao 3

lost bird bai tap y nghia cua thay giao 4

Mặc dù là bài tập nhưng 6 câu trên chẳng khác nào một lời dặn dò dành cho học sinh thân yêu. Thầy khuyên nhủ các em đừng buồn lòng nếu kết quả chưa tốt, hãy cố gắng thêm nữa vào năm học mới. Hãy tận hưởng mùa hè bằng năng lượng tuổi trẻ.

Hãy luôn chuyển động để tiến về những điều đẹp đẽ ở tương lai. Luôn tử tế với mọi người, sống hạnh phúc với chính mình. Và hơn hết nếu cô đơn hay buồn tủi hãy luôn nghĩ về gia đình, bạn bè và thầy cô luôn hết lòng chở che.

8

Thầy còn là nhà văn của một số truyện ngắn và đang công tác tại trường THPT Bùi Thị Xuân.

Bài tập trên được phát trong ngày họp phụ huynh, khi bố mẹ trao cho con cái họ phong thư của thầy, ai cũng rưng rưng nước mắt. Các em đều không nghĩ rằng thầy cô lại chăm sóc và lo nghĩ cho tinh thần các em nhiều như thế. Kể cả các bậc phụ huynh cũng nghẹn ngào với sự tận tuỵ này của thầy.

lost bird bai tap y nghia cua thay giao 5

Khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức thư với 6 bài tập về nhà cũng khiến không ít cư dân mạng xúc động. Có rất nhiều bình luận bày tỏ họ cũng trực trào nước mắt hay ước gì trước đây mình cũng từng gặp gỡ một thầy giáo tâm lý thế này.

6

7

Thời hạn nộp bài tập không phải là năm học mới, mà có khi để làm xong 6 câu hỏi này, các bạn học sinh sẽ phải mất nhiều năm, thậm chí là cả đời. Ở cuối thư, thầy xúc động gửi lời chào tạm biệt những đứa học sinh thân yêu mà thầy chủ nhiệm suốt một năm qua, cùng với đó là mong mỏi các em sẽ hoàn thành thật tốt bài tập và nộp lại vào một ngày không xa.

Tạm biệt em! Hoài mong em nộp bài.

Ý nghĩa tuyệt vời của 6 bài tập này khiến ai cũng bồi hồi xúc động. Chắc chắn không chỉ là đối với học sinh lớp 10A9 trường Bùi Thị Xuân mà bất cứ học sinh hay người lớn nào cũng cần lấy đây là bài tập mà mình phải giải quyết cả đời.

Theo: Thầy Đỗ Đức Anh
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.