• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

60 phóng viên Hàn Quốc lập nhóm chat chia sẻ video quay lén ở Burning Sun và bình luận khiếm nhã về nạn nhân

Cuộc sống

Ngày 19/4, tổ chức Digital Sex Crime Out (gọi tắt là DSO) cho biết họ vừa tìm ra một phòng chat mở (Open Kakatalk) chuyên chia sẻ những video quay lén, thậm chí bàn tán về nạn nhân.

611212110013240609 1 20190418001602428

Hình ảnh do DSO cung cấp.

Nhóm chat mở thường có ít nhất 3 thành viên, bất kì ai cũng có thể đăng nhập vào chatroom dạng này mà không cần xác minh danh tính.

Đại diện của tổ chức DSO chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức: "Đây là cuộc trò chuyện giữa những người đàn ông trưởng thành. Họ nói về các nạn nhân bị quấy rối tình dục. Điều gây sốc nhất là bọn họ đều đang làm nhà báo hoặc phóng viên."

611212110013240609 2 20190418001602439

Các nhà báo nam thường xuyên chia sẻ cho nhau video có nội dung nhạy cảm. Tệ hơn là tiết lộ thông tin riêng tư như tên tuổi, số điện thoại, tài khoản SNS... của nạn nhân xuất hiện trong video đó.

Từ hình ảnh mà DSO cung cấp, có thể thấy thành viên nhóm chat đã viết những dòng tin nhắn khiếm nhã như: "Cô ta giỏi chuyện đó quá nhỉ" hay "Bảo sao đám con trai lại hưng phấn đến thế"...

611212110013240609 3 20190418001602456

Cũng có một phóng viên trong phòng chat từng cố ngăn cản hành vi của những người còn lại bằng cách nhắc nhở họ nhưng cuối cùng anh ta bị phớt lờ.

Theo thông tin từ tờ Media Today, có tới 60 phóng viên/nhà báo trong một phòng chat mở giả danh "Nhóm văn học tưởng niệm nhà thơ Ki Hyung Do". Hầu hết những thành viên trong nhóm này đều ở dạng ẩn danh và để tên tài khoản là "Không biết".

Sau đây là một đoạn tin nhắn được tiết lộ, các phóng viên bàn tán và lan truyền video của các nạn nhân trong vụ bê bối Buring Sun:

d4mkfjvuwaixw22

PV1: Đây là video phần 2 ở Burning Sun

PV2: Woa~

PV3: Tận 1 phút 56 giây cơ à

PV2: Cùng đứa con gái ở phần 1 đây. Trông nó say bí tỉ.

PV4: Chia sẻ video đi!

PV5: Tôi nghĩ mình từng thấy đoạn video này trước đây.

PV6: (Gửi 1 video)

PV2: Ôi tôi yêu bạn.

PV7: Ủa nhưng sao lại bị làm mờ thế, tôi chỉ tò mò thôi

PV3: (Gửi 1 video)

PV7: Này là video bị rò rỉ đúng không?

Tương tự, khi vụ lùm xùm mua bán mại dâm của Cựu thứ trưởng bộ tư pháp Kim Hak Eui bị tiết lộ trên mặt báo. Nhóm chat này hoạt động sôi nổi hơn, người lập ra chatroom yêu cầu: "Các anh ở Yonhap News phải biết chia sẻ video này chứ".

d4mlrdeucaad5du

Tờ Yonhap News từng khui chuyện Kim Hak Eui chơi gái, trong bài báo có 1 đoạn video rò rỉ bị làm mờ xung quanh, chỉ để lại mặt Cựu thứ trưởng.

Trước đó, các phóng viên cũng tỏ ra hứng thú với vụ sinh viên Đại học Hàng không Hàn Quốc bị lộ video quay lén bất hợp pháp. Sau khi một người gửi bài báo viết về vụ việc trên vào chatroom, các thành viên còn lại bắt đầu bàn tán: "Thật tò mò", "Tôi cũng muốn xem video ấy", "Ai có thì chia sẻ đi"...

Những thông tin về phòng chat đồi trụy của phóng viên do tờ Hankook Ilbo, Media Today và tổ chức DSO cung cấp đã khiến dư luận Hàn Quốc được phen dậy sóng. Khó có thể tin được những phóng viên - người hàng ngày mượn danh công lý, phanh phui nhiều vụ án quấy rối, mại dâm, chia sẻ video bất hợp pháp nay lại làm điều tương tự.

Dưới đây là bình luận của netizen Hàn về tin tức của Hankook Ilbo:

- Vén tấm màn lên đi, xin hãy công khai danh tính những nhà báo đó là ai.

- Sự thật là hầu hết đàn ông ở nước ta đang lén lút làm những thứ việc dơ bẩn này.

- Quả nhiên là han-nam (từ mà phụ nữ dùng để miệt thị đàn ông), hệt như những gì tôi vẫn nghĩ.

- Bực bội thật sự khi vẫn còn những tên tội phạm tình dục thế này. Tự dưng thấy Jung Joon Young còn đỡ tệ hơn.

- Đây cũng là một dạng vi phạm quyền riêng tư rồi. Có thể bị phạt tù tối đa 5 năm và phạt tiền dưới 50 triệu won. Đừng viện lý do phóng viên đi khai thác thông tin để làm điều xấu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.