• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

9 lần trẻ em gây thiệt hại hàng ngàn USD là do 'cháu nó còn bé' hay thiếu giáo dục?

Cuộc sống

Không thể tránh khỏi những hành động bột phát, quậy phá của những đứa trẻ khi tham quan những nơi mới lạ.

Tuy nhiên, có phải tất cả những trường hợp trẻ con gây thiệt hại hàng ngàn USD đều là tai nạn ngoài ý muốn hay một phần là vì người lớn không dạy dỗ đến nơi đến chốn cho đứa trẻ cách cư xử ở chỗ công cộng?

Hai đứa trẻ làm hỏng một tác phẩm điêu khắc trong khi phụ huynh đứng nhìn và quay phim?

gif 1

Trẻ em được biết như "mối đe dọa" nguy hiểm với những hành động vô ý thức mà chúng gây ra.

CGTN, kênh tin tức tiếng Anh của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, đã phát sóng cảnh hai cậu bé chơi đùa với nhau và làm vỡ một tác phẩm điêu khắc trưng bày tại Bảo tàng Thủy tinh Thượng Hải vào tháng 5/2016. Tệ hơn nữa là phụ huynh không cố gắng ngăn chặn chúng mà đứng vui vẻ quay phim lại...

Tác phẩm điêu khắc này có tên Angel in Waiting, đã khiến nghệ sĩ Shelly Xue phải mất 27 tháng để tạo ra nó. Hyperallergic báo cáo rằng thay vì sửa chữa tác phẩm của mình, Xue chỉ đơn giản đổi tên nó thành Broken và để nó như vậy. Không rõ người lớn có chịu trách nhiệm về thiệt hại hay không, nhưng bảo tàng đã cài đặt một camera an ninh kế bên các sản phẩm trưng bày.

Một cậu nhóc làm vỡ bức tượng trị giá 132 ngàn đô

gif

Video giám sát đã quay được cảnh của một đứa trẻ cố gắng "ôm" một tác phẩm nghệ thuật trong một buổi tiệc cưới tại Trung tâm Tomahawk Ridge ở Overland Park, Kansas, vào tháng 6 năm 2018.

Bức tượng có tên là Aphrodite di Kansas City và được tạo ra bởi nghệ sĩ Bill Lyons, trị giá 132.000 USD. Tác phẩm nghệ thuật bị rơi xuống đất sau khi đứa trẻ cố gắng ôm lấy nó, trung tâm hội nghị đã đệ đơn yêu cầu đòi tiền bảo hiểm cho bức tượng và cha mẹ của đứa nhỏ phải trả tiền bồi thường thiệt hại.

Một cậu bé vị thành niên vô tình đấm rách bức tranh trị giá 1,5 triệu đô sau khi vấp ngã trong một triển lãm nghệ thuật

Cậu bé 12 tuổi này đã vô tình vấp ngã khi đang tham quan một buổi triển lãm theo chủ đề Leonardo da Vinci tại trung tâm nghệ thuật sáng tạo Huashan 1914 ở Đài Bắc, vào tháng 8/2015. Đoạn phim từ bên trong phòng trưng bày cho thấy cậu bé bị mất đà và chúi vào bức tranh, cậu cố gắng chống tay theo phản xạ tự nhiên, tuy nhiên hành động đó đã vô tình phá hỏng 1 bức tranh có giá trị lên đến 1,5 triệu USD.

Bức tranh có tiêu đề Flowers được tạo ra bởi nghệ sĩ Baroque Paolo Porpora và có niên đại từ những năm 1600. Một trong những người tổ chức triển lãm đã nói với CNN rằng bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa lỗ rách và sơn vẽ lại phần bị lủng, nghĩa là gia đình của cậu bé sẽ không phải trả tiền cho thiệt hại đó.

Một đứa trẻ đã làm hư hết tất cả sản phẩm trang điểm tại cửa hàng Sephora, tổng thiệt hại trị giá hơn 1000 USD

4

Hình minh họa.

Nghệ sĩ trang điểm của Sephora, cô Brittney Nelson đã chia sẻ một bức ảnh toàn bộ sản phẩm trưng bày tại cửa hàng đã bị phá hủy hoàn toàn, sự việc xảy ra tại Augusta, Georgia, vào tháng 11/2017. Sản phẩm bị thiệt hại là của eyeshadow của hãng Make Up For Ever. Theo Nelson, hư hại này bị gây ra bởi một "đứa trẻ nhỏ".

Mặc dù cô không tận mắt chứng kiến nhưng Nelson nói với INSIDER rằng khi bước vào cửa hàng, cô đã đi ngang qua một người phụ nữ đang đẩy con mình ra khỏi cửa hàng. "Những dấu chân dính đầy màu sắc trên sàn đã giúp chúng tôi đoán rằng một đứa trẻ đã gây ra điều này." Nelson nói.

Một cậu nhóc đã phá hủy một công trình LEGO trị giá 15.000 USD

5a

Chỉ một giờ sau khi một chương trình triển lãm các tác phẩm Lego được khai trương ở Ningbo, Trung Quốc, vào tháng 6/2016, một cậu bé đã "phá hủy" một tác phẩm có kích thước lớn bằng một người trưởng thành. Tác phẩm LEGO bị phá hỏng là nhân vật con cáo trong bộ phim Zootopia của Disney, chi phí thực hiện hơn 15 ngàn đô và đã khiến nghệ sĩ Mr. Zhao mất ba ngày để lắp ghép.

Phụ huynh của đứa trẻ tinh nghịch này đã gửi lời xin lỗi đến Mr. Zhao, Zhao đã chấp nhận lời xin lỗi, anh không bắt cha mẹ đứa bé phải chịu trách nhiệm về thiệt hại và nói rằng anh biết nó chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn.

Một cậu bé không được cha mẹ trông nom đã trở nên hung hăng tại cửa hàng Dollar, cậu vứt hết hàng hóa trên kệ xuống và đe dọa những vị khách khác.

Cậu bé trút nỗi tức giận của mình lên các sản phẩm tại cửa hàng Dollar. Tuy nhiên, không có bất kỳ phụ huynh nào đi theo trông nom cậu ta.

Một video trên YouTube cho thấy một đứa bé 10 tuổi đã phá hàng loạt hàng hóa trên kệ tại của hàng Dollar ở Tallahassee, Florida, vào tháng 12/2014.

Theo Daily Mail, sau khi cậu bé đe dọa sẽ đánh một khách hàng, một người đàn ông được cho là nhân viên của cửa hàng đã túm lấy cổ áo cậu nhóc rồi đuổi cậu ra khỏi cửa hàng.

Một nhóm 5 thanh niên cố tình đẩy rơi tảng đá Brimham Rock xuống đất khiến kỳ quan thế giới vỡ vụn

7

Vào hồi đầu tháng 6/2018, một nhóm thanh niên 5 người đã có hành động đùa giỡn quá trớn và "thiếu não" khi cố gắng phá hủy kỳ quan vĩ đại. Brimham Rocks khá nổi tiếng với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên, thu hút khách du lịch tới vùng North Yorkshire, Anh.

Chỉ trong vài giây bốc đồng mà nhóm thanh niên này đã đẩy tác phẩm thiên nhiên điêu khắc có niên đại 320 triệu năm xuống vực.

7a

Hình ảnh vỡ tan của hòn đá tuyệt đẹp do tạo hóa thiên nhiên ban tặng.

Sau khi gây ra vụ việc, nhóm thanh niên còn để lại tên trên đỉnh núi nơi tảng đá bị đẩy xuống. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và tìm ra những kẻ đã hành động vô ý thức này.

Một nhóm thanh niên cố gắng đẩy một bệ đá nổi tiếng ở Oregon

8

Duckbill là một tảng đá mang tính biểu tượng của Oregon, nó nằm ở mũi Kiwanda tại thành phố Pacific, Oregon. Mặc dù tảng đá Duckbill đã được rào chắn lại, một nhóm thiếu niên đã quyết định hủy hoại nó.

Cuối tháng 8/2016, nhóm thiếu niên này đã leo qua rào chắn. Ba trong số đó đẩy ngã tảng đá, 3 người còn lại reo hò cổ vũ. Đáng tiếc rằng các nhà chức trách không tìm ra danh tính của nhóm người này.

Một cậu nhóc thiếu niên đã đục thêm tên mình vào tác phẩm điêu khắc của Ai Cập 3500 năm tuổi

9

Vào tháng 5/2013, một thiếu niên người Trung Quốc đến tham quan Ai Cập đã khắc tên mình vào một tác phẩm điêu khắc 3.500 năm tuổi ở Luxor, cậu ta đã viết "Ding Jinhao đã đến đây."

Hành động vô ý thức này đã khiến Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc đưa ra cảnh báo cho khách du lịch, yêu cầu họ phải tuân thủ các lệnh công cộng, giúp duy trì môi trường được trong sạch và bảo vệ cơ sở hạ tầng công cộng và những vật dụng công cộng khác.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.