• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

9 trường hợp bị lao đao sự nghiệp vì 'nhỡ tay' trên mạng xã hội

Cuộc sống

1. Một ca sĩ hip hop và dòng tweet mang tính phân biệt chủng tộc

Năm 2016, ca sĩ hip-hop người Mỹ Azealia Banks cáo buộc ca sỹ Zayn Malik về đạo lời video Yung Rapunxel cho video Like I Would của anh bằng việc tweet về nó đi kèm với một số lời mang tính phân biệt chủng tộc.

Kết quả là tài khoản Twitter của ca sĩ bị tạm thời bị chặn và Azealia sau đó bị loại khỏi Festival Âm nhạc Bron and Bred ở London. Sự nghiệp của Azealia không bị hủy hoại hoàn toàn, nhưng mọi người dần ít đến các concert của cô, đồng nghĩa với thu nhập của cô giảm xuống.

2. Một đội bóng và câu đùa không đúng lúc

Đội bóng đá Moscow "Spartak" đã đăng một video trên trang chính thức của họ, ở đó Georgy Gikiya quay các cầu thủ đến từ Brazil và nói, "Hãy nhìn vào những viên chocolate tan trong ánh nắng mặt trời này." Sau đó bài đăng đã bị xóa và quản lý đội bóng đã phải xin lỗi vì hành động này.

Dù vậy, đội bóng vẫn vấp phải nhiều sự chỉ trích và bị báo chí Anh và kênh BBC cáo buộc là phân biệt chủng tộc.

3. Một người mẫu và bài tweet cũ

Người mẫu Anh gốc Pakistan, Amena Khan, được cho là người đầu tiên mặc một burka trở thành gương mặt của L'Oreal. Tuy nhiên, chiến dịch này chưa bao giờ được bắt đầu do những bài tweet cũ mang tính xúc phạm đối với người Do Thái và Israel của cô. Cô đã đăng những bài này và xóa đi vào năm 2014.

4. Trò đùa không thích hợp về một công việc

Trong năm 2009, Connor Riley đã có một cuộc phỏng vấn xin việc và nhận được đề nghị làm cho công ty đa quốc gia Cisco. Cô quyết định chia sẻ tin tuyệt vời này với những người theo Twitter và cô đã đăng, "Cisco cho tôi một công việc! Bây giờ tôi đang cân nhắc giữa việc lĩnh một khoản tiền thưởng béo bở nhưng phải đến San Jose hằng ngày và ghét công việc đó. "

Bài tweet này đã được nhìn thấy bởi một số nhân viên của công ty đã nhận xét: "Ai là người tuyển dụng đấy? Tôi chắc rằng họ rất muốn biết bạn ghét công việc. Chúng tôi ở Cisco là chuyên gia trên web đó". Sau đó cô đã không nhận được công việc này.

5. Nhận xét của một ngôi sao về nhà sản xuất

Trong năm 2011, diễn viên người Mỹ và ngôi sao của phim Two and a Half Men, Charlie Sheen, đã viết một bài đăng xúc phạm nhà sản xuất Chuck Lorry bằng cách gọi ông là một thằng hề. Kết quả là đội ngũ làm phim đã sa thải ông khỏi bộ phim từng giúp ông trở thành nam diễn viên được trả lương cao nhất trên truyền hình Mỹ.

6. Một siêu mẫu và bữa tiệc trà tại nhà hàng Trung Quốc

Vào tháng 2 năm 2017, siêu mẫu Gigi Hadid đã đến thăm một nhà hàng Trung Quốc. Cô đã nhìn thấy một chiếc bánh quy có hình giống đầu của Đức Phật, và quyết định đặt nó gần mặt mình rồi bắt chước khuôn mặt trên cái bánh. Em gái cô Bella, đã đăng đoạn video trên Twitter. Nhiều người trên mạng xã hội rất tức giận về hành vi phân biệt chủng tộc của Gigi và cô đã phải xin lỗi.

Cuối cùng, Gigi đã bị từ chối visa sang Trung Quốc, khiến cô không thể tham gia chương trình Victoria's Secret ở Thượng Hải.

7. Lăng mạ và phỉ báng trên phương tiện truyền thông xã hội

Katie Rich, biên kịch của chương trình truyền hình nổi tiếng Saturday Night Live của Mỹ, đã viết trên Twitter rằng trong tương lai, Barron Trump, con trai của tổng thống Mỹ, sẽ trở thành một sát thủ tại trường học. Cô cho rằng Baron không sống trong xã hội như một người bình thường cho nên phải học tại gia. Ngay cả những người chống lại Trump cũng không thích bài này. Katie Rich đã xóa bài đăng, xin lỗi nhưng NBC đã hủy hợp đồng với cô.

8. Rò rỉ thông tin

Nữ diễn viên mới ra trường Nicole Kaiser đã tham gia một phần nhỏ trong series nổi tiếng của Mỹ, Glee. Cô gái rất vui và đã quyết định chia sẻ nó với những người theo dõi Twitter của mình cùng spoiler của mùa thứ hai. Quản lý của show đã vô cùng ngạc nhiên và sự nghiệp của cô kết thúc trước khi nó bắt đầu.

Jofi Joseph làm việc trong Cơ quan An ninh Quốc gia và năm 2011, anh đã tạo ra một tài khoản Twitter vô danh, nơi chỉ trích chính quyền Obama và "chia sẻ" bí mật của chính phủ. Chính phủ đã dành 2 năm tìm kiếm anh ta, và khi họ tìm thấy, họ đã sa thải anh.

9. Con gái hủy hoại sự nghiệp của cha

Brooke Amelia Peterson là con gái của một kỹ sư tại Apple và cha cô đã để cô dùng thử iPhone X mới khi cô đi thăm ông. Cô gái đã quay video về điện thoại mới và cho thấy một vài ứng dụng trông như thế nào rồi tải video lên YouTube.

Ngay sau khi video được đăng, đại diện của Apple liên lạc với cô gái và yêu cầu cô xóa video. Cha cô đã phải giải thích cho công ty những gì con gái mình đã làm và xin lỗi thay cho cô. Nhưng kỹ sư này vẫn bị sa thải vì vi phạm các chính sách của Apple. Sau đó, Peterson nói rằng cô không nhận thức được sự thật là cô đã vi phạm quy định.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.