• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

18 người có những bộ phận cơ thể đặc biệt sẽ cho bạn thấy thế giới này đầy chuyện lạ lùng

Cuộc sống

1. Bớt ở trên tóc

1 189 518x500

Hầu hết chúng ta đều có vết bớt ở trên da, nhưng cô gái này và con của cô ấy lại có bớt trên đầu. Hội chứng này được gọi là Poliosis, do thiếu melanin ở các phần lông trên cơ thể. Nguyên nhân có thể là do di truyền, hoặc do các sắc tố tự phá hủy.

2. Có 12 ngón tay

2 151 396x500

Polydactyly hay thừa ngón là dị tật bẩm sinh của con người có thừa số ngón chân hay ngón tay. Khi mỗi bàn tay hay bàn chân có 6 ngón, đôi khi được gọi là "sexdactyly", "hexadactyly", hay "hexadactylism".

Trong đa phần các trường hợp, những ngón thừa này không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng nhiều người vẫn chọn cắt bỏ nó vì lý do thẩm mỹ.

3. Ngón tay dị dạng

6 69 371x500

Hội chứng dải sợi ối (Amniotic Band Syndrome - ABS) là một rối loạn bẩm sinh hiếm gặp khi một hoặc nhiều sợi dây bắt ngang qua buồng ối và vướng vào thai nhi như dây cao su. Trong trường hợp của anh chàng trên, những sợi dây này đã thắt vào bàn tay và làm cho chúng bị dị dạng.

4. Lông mi dưới có màu trắng

7a201243 33c6 448f 9cac 8692173f36bd

Vào một buổi sáng đẹp trời, những người này thức dậy và nhận ra vài sợi lông mi của mình đã biến thành màu trắng. Ban đầu, nó chỉ là một phần rất nhỏ nhưng sau đó, tình trạng này lan rộng ra cả mi dưới lẫn mi trên, đôi khi là sang cả lông mày.

Tình trạng này được gọi là bạch biến và nó xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn yếu ở một khu vực cụ thể, khiến sắc tố ở các vùng da (hay trong trường hợp này là lông mi) biến mất.

5. Mắt có sẹo

9q2fg4k

Bức ảnh này không phải được photoshop. Mắt của người này đúng là có một vết sẹo, hay theo ngôn ngữ y khoa là có màng tăng sinh trước võng mạc.

Điều này xảy ra khi một mô sẹo được hình thành trên điểm vàng nằm ở trung tâm võng mạc. Vì điểm vàng đóng vai trò thiết yếu giúp ta nhìn rõ nét các vật nên tình trạng này có thể khiến cho mắt người bệnh bị mờ và khó nhìn.

6. Một nửa mặt là tàn nhang

15 1

Loại tàn nhang của anh chàng này là vô cùng hiếm gặp nhưng anh không phải người duy nhất có nó.

Vào năm 2015, người phụ nữ ở California tên là Samantha, đã đến gặp bác sĩ để hỏi xem tại sao tàn nhang của cô chỉ ở một bên cơ thể. Câu trả lời đó là cô có một loại bớt đặc biệt.

Theo bác sĩ da liễu Sonia Batra: "Những người đó có loại vết bớt này từ khi còn là phôi thai. Khi một số sắc tố trong mào thần kinh của bạn phát triển đột biến, nó gây ảnh hưởng tới các tế bào khác và khiến cho một nửa cơ thể bị tàn nhang."

7. Mắt có 1/3 là màu xám

82ddic4ciuzojjvzyodt irhppkymyohgrlinvoprzw

Đây là một ví dụ hoàn hảo về hiện tượng rối loạn sắc tố mống mắt từng phần. Một bên mắt của những người mắc bệnh này có tới hai màu sắc khác nhau. Nguyên nhân của bệnh này có thể do di truyền, di truyền khảm, di truyền lai ghép, bệnh hay chấn thương.

8. Có bốn ngón tay

awww ra2ej com site images sites default files ra2ej prod albu7498b292f9edcb3323a749810fbe435e

Symbrachydactyly là tình trạng được sinh ra với bàn tay kém phát triển khiến chúng bị dị dạng, hoặc trong trường hợp trên là mất ngón tay. Dị tật bàn tay thường được điều trị bằng cách phẫu thuật, vật lý trị liệu hoặc dùng chân tay giả.

9. Có hai xoáy tóc

awww ra2ej com site images sites default files ra2ej prod albufb6a8378b25d16ac0da1a7cb878be8d7

Xoáy tóc là phần tóc trên đỉnh đầu xoáy thành một trung tâm. Thông thường mỗi đứa trẻ sinh ra chỉ 1 xoáy và thuận chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên, có một số trường hợp có tới 2 hay 3 xoáy tóc. Sự bất thường của tóc này đã được các nhà hành vi nghiên cứu để xem liệu chúng có liên quan gì đến tay thuận không, nhưng không có kết luận nào được tìm thấy.

10. Lưỡi có xúc tua

d2zoi6uvyaassx8

Đây không phải là một phụ kiện trang trí trong ngày lễ Halloween đâu. Những thứ này được gọi là nếp ren của lưỡi hoặc plica frimbriata. Hiện tượng này xảy ra khi các nếp ren này đi dọc theo dây hãm (mô nối lưỡi với đáy miệng) đột biến và tự mọc thêm mô. Thông thường, chúng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng có khả năng bị mắc kẹt trong răng của bạn.

11. Mắt có hai màu xanh và vàng

d41e85acb71d9c1964366acee7d4

Giống như người có mắt màu nâu-xám trước đó, người này cũng bị mắc bệnh rối loạn sắc tố mống mắt. Màu mắt, đặc biệt là màu của mống mắt, được xác định chủ yếu bởi sự tập trung và phân bổ các sắc tố melanin. Tuy nhiên, mắt của những người mắc bệnh này lại bị thừa hay thiếu đáng kể melanin, dẫn đến loạn sắc tố và đổi màu mắt.

11. Đôi tai yêu tinh

ea8e1d6621ea05010945e9812b033f96

Tai của Elf (còn được gọi là tai Spock theo fan Star Trek) là một dạng biến dạng tai dẫn đến tai có hình nhọn thay vì tròn như thông thường. Sự bất thường này là do một sụn tai bị biến dạng. Nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì việc điều trị cái này là hoàn toàn khả thi.

12. Bàn tay trong suốt

oghi0nw

Sau khi được đăng lên diễn đàn Reddit, hình ảnh này đã thu hút vô số sự chú ý. Rất nhiều người đã hỏi tại sao lại không thể nhìn thấy xương ngón tay của anh chàng này mà chỉ thấy được mạch máu. Đó là bởi vì da và thịt đã khuếch tán ánh sáng. Hãy nghĩ về nó như nhìn qua một ô kính rất mờ.

13. Không có móng tay

ongle

Anonychia congenita là một tình trạng di truyền có thể ảnh hưởng đến móng tay và móng chân. Những người mắc bệnh này thường bị thiếu tất cả các móng tay nhưng trong một số trường hợp (hyponychia), họ chỉ thiếu vài phần móng tay. Những người bị ảnh hưởng bởi anonychia congenita không bị ảnh hưởng về sức khỏe.

14. Bẻ ngược bàn tay

r7xay98tus021

Những người có thể di chuyển các khớp của họ vượt quá phạm vi bình thường của nó thường mắc hội chứng hypermobility. Bệnh này phổ biến hơn ở trẻ em (10% đến 15%) và giảm dần theo tuổi với khoảng 5% người lớn có khả năng này. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này hình dạng xương thay đổi, dây chằng bị kéo căng, trương lực cơ,...

15. Ngón cái không bằng nhau

z5f5raprzyvmqnvjumua1q gw4tkva3n7ksdmze81ds

Dù thích hay không, mỗi người trong chúng ta đều thừa kế gen từ cả bố lẫn mẹ. Mỗi gen là một bản thiết kế cho cơ thể của chúng ta và gen từ cha mẹ của chúng ta chứa thông tin về mọi thứ từ màu mắt, bệnh tật cho đến ngón tay cái của chúng ta.

16. Tóc không đều màu

d211f9d6db189c1d84e5517551a4

Khi bạn có một mái tóc vàng nhưng lại xuất hiện những vệt tóc đen hoặc trắng, đó là do suy giảm sắc tố melanin hay còn gọi là chứng bạc tóc. Tuy nhiên, không thể xác định được nơi nào sẽ tăng hay giảm melanin. Một số người gọi đây là "vết bớt" và những người khác nói rằng nó có lẽ chỉ là một sự đổi màu trên tóc và cuối cùng nó sẽ biến mất.

17. Bàn tay gương

6087e6349c7338b277fadeda8ffa0569

Ulnar dimelia là một dị tật bẩm sinh. Nó khiến cho người bệnh không có ngón cái và ở chỗ mất ngón cái, phần xương trụ được nhân đôi và làm họ có bảy hoặc tám ngón tay trên bàn tay. Tình trạng này thường được gọi là "hội chứng bàn tay gương. Trong lịch sử y khoa, đến nay chỉ ghi hơn 100 trường hợp mắc tật này

18. Không có ngón cái

36e1618736c6df9886d7

Người trong bức ảnh trên có đủ năm ngón tay, nhưng anh ta lại không có ngón cái. Dị tật này được gọi là ngón cái ba đốt (triphalangeal thumb –TPT). Người mắc bệnh ở ngón cái thay vì chỉ có hai đốt xương thì lại mọc thêm một đốt xương thừa khác, khiến bàn tay có cả 5 ngón đều dài như nhau. Tỉ lệ mắc bệnh này là 1/25000 trẻ em và nó có thể được chữa khỏi nhờ phẫu thuật.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.