• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bác sĩ phẫu thuật ngủ gục vì mệt nhưng vẫn nắm chặt cánh tay vừa nối lại cho bệnh nhân

Cuộc sống

Nhờ sự nỗ lực làm việc hết mình, vị bác sĩ phẫu thuật tận tâm này đã được cộng đồng ca ngợi như một người hùng. Cụ thể, anh đã làm việc liên tục 20 tiếng không nghỉ ngơi để cấp cứu cho những trường hợp khẩn cấp.

Bác sĩ Luo Shanpeng đã gục xuống bàn phẫu thuật và ngủ thiếp đi sau khi vừa hoàn thành ca mổ nối lại cánh tay bị đứt lìa cho một công nhân. Kể cả khi đã ngủ, bác sĩ vẫn nắm chặt cánh tay vừa mới được nối của bệnh nhân.

Trước đó, bác sĩ Lou đã thực hiện 5 ca phẫu thuật và ca phẫu thuật khó khăn này đã kéo dài suốt 8 tiếng liên tục.

"Nhìn thấy hình ảnh này khiến trái tim tôi đau nhói vì sự thương cảm và thấu hiểu", cô y tá chụp bức ảnh đã bộc bạch với lòng kính trọng tuyệt đối.

lost bird bac si ngu gat vi qua met moi 1

Bức ảnh bắt đầu xuất hiện và lan truyền nhanh chóng trên WeChat và ngay sau đó là trên các trang mạng xã hội khác của Trung Quốc.

Bác sĩ Lou hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân số 6 ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Chia sẻ với trang Guiyang Evening News, bác sĩ Lou cho biết mình đã thực hiện 5 ca phẫu thuật trước khi phòng cấp cứu gọi anh đến xử lý một bệnh nhân được đưa vào lúc 6 giờ tối ngày 3/1 (theo giờ địa phương).

Khi đến nơi, anh nhìn thấy cánh tay phải của bệnh nhân đã bị xé toạc trong một chiếc máy xay thịt và gần như đứt lìa ra khỏi cơ thể.

Bác sĩ Lou quyết định tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân này mặc dù khi đó đã hết ca trực và sắp đến giờ anh được về nhà nghỉ ngơi. Vì nếu không như vậy, bệnh nhân sẽ mất đi cánh tay.

lost bird bac si ngu gat vi qua met moi 2

Bình luận về bức ảnh, bác sĩ Lou chia sẻ:

Tôi chỉ muốn nhắm mắt lại và nghỉ ngơi. Lúc đó tôi không ngủ thiếp đi.

Bức ảnh được chụp vào khoảng 4 giờ sáng hôm sau. Từ lúc bệnh nhân nhập viện đến khi ca phẫu thuật hoàn thành, bác sĩ Lou luôn tự tay làm mọi thứ có thể.

Trong lúc gục xuống bàn phẫu thuật, bác sĩ Lou vẫn giữ cánh tay của bệnh nhân vì khi đó bệnh nhân được gây mê toàn thân còn cánh tay thì không thể chạm vào thứ gì cho đến khi lớp bó bột trên đó khô lại.

Giữ cánh tay cho bệnh nhân cũng là cách bác sĩ giúp cho máu được lưu thông tốt nhất.

Bác sĩ Lou cũng tiết lộ thêm khi tiếp nhận bệnh nhân, anh đã rất mệt mỏi nhưng vẫn đồng ý thực hiện phẫu thuật vì cảm thấy mình vẫn có thể tập trung làm tốt. Điều quan trọng đối với một bác sĩ là giữ cho đầu óc minh mẫn và cơ thể linh hoạt.

Lou khẳng định mình rất vinh dự khi trở thành một bác sĩ phẫu thuật, đối với anh hạnh phúc nhất chính là khi bệnh nhân được cứu sống và hồi phục.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.