• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Bacha Bazi: Số phận của những thiếu niên làm 'trai nhảy' tại Afghanistan

Cuộc sống

Nếu ai đã đọc tác phẩm nổi tiếng Người Đua Diều của Khaled Hosseini thì hẳn sẽ có ít nhiều ấn tượng về Afghanistan. Quốc gia Hồi giáo nằm giữa lục địa châu Á này, nhìn bề ngoài thì có vẻ là một nơi với đầy những luật lệ, quy tắc ứng xử chặt chẽ nhưng thực chất lại là một xã hội mục ruỗng từ bên trong, với một cuộc sống đầy khó khăn không chỉ cho phụ nữ mà còn cả trẻ em. Và một trong những vấn nạn nhức mắt có thể kể đến "trai nhảy", hay "bacha bazi".

bacha bazi dancing e1499720329156

Trong tiếng Ba Tư, "bacha bazi" còn có nghĩa là “chơi với trẻ em” hay “chơi với các bé trai”, đây là một vấn nạn cực kì phổ biến ở các nước Trung Đông, đặc biệt là ở Afghanistan. Nhiều năm trở lại đây tình trạng này vẫn chưa kết thúc, và dù thế giới cũng biết về nó, nhưng cũng chưa làm thế nào để giải quyết được tình trạng này.

Những cậu bé trở thành "bacha bazi" thường là trẻ mồ côi, gia đình ly tán hoặc vì quá nghèo khó nên bị bán để gán nợ. Một số gia đình khác quá khó khăn, nên cậu con trai trong nhà buộc phải làm nghề này để kiếm sống. Ở độ tuổi chưa dậy thì, khi các bạn cùng lứa còn đang tuổi ăn học, những thiếu niên này đã phải trang điểm, ăn vận giống như phụ nữ, đeo ngực giả, đeo chuông ở chân và mua vui cho những người đàn ông lớn tuổi. Họ phục vụ tại các bữa tiệc, lễ hội, những buổi thác loạn của người giàu và trung lưu. Và còn khủng khiếp hơn, những đứa trẻ này phải làm nô lệ tình dục cho ông chủ bởi theo quan niệm của một số người dân nơi đây, “những chàng trai chưa có râu có một sức hấp dẫn đặc biệt”.

pedophiletalibanbediuzzaman said nursi nin kerametleri 266663 m

Số phận của các thiếu niên này bi thảm từ lúc họ bị rơi vào hố sâu, cho đến khi kết thúc cuộc đời của mình. Trở thành "trai nhảy" khi còn nhỏ, các cậu bé này bị đánh cắp tuổi thơ, bị hành hạ và đánh đập. Đến khi qua độ tuổi đẹp nhất, họ sẽ bị bỏ rơi, và sống trong sự kì thị đến cuối đời, thậm chí còn không được gia đình đón nhận. Bởi người Afghanistan rất coi trọng danh dự của đàn ông, một người đàn ông đã từ bỏ danh dự đó thì không còn giá trị gì trong gia đình nữa.

bacha4

"Cuộc sống của cháu đã hoàn toàn bị hủy hoại" - Một thiếu niên đã từng là "trai nhảy" trả lời phỏng vấn của báo chí.

Đến nay, thế giới vẫn chưa tìm được cách nào để giúp đỡ những người này. Và vấn nạn vẫn ở đó. Cuộc sống của các "bacha bazi" vẫn khốn khổ. Dưới vẻ đạo mạo của một quốc gia Hồi giáo, những kẻ có tiền vẫn tiếp tục đánh cắp tuổi thơ của các nam thiếu niên, và phá hủy hoàn toàn cuộc đời họ để thỏa mãn cho sở thích nhất thời của mình...

bacha bazi

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.