• Về đầu trang
Chim my
Chim my

Bị kẹt trên đỉnh thác nước, nhanh trí nhớ ra cách cầu cứu cổ xưa mà cả gia đình may mắn thoát chết

Cuộc sống

Khi bắt đầu hành trình đi bộ từ Công viên Pfeiffer Big Sur tại California, Curtis Whitson và gia đình cũng chẳng thể ngờ rằng mình đã cận kề cái chết đến mức nào.

curtis whitson with search and rescue

Curtis Whitson cùng đội cứu hộ (Ảnh: CNN)

Theo CNN, Whitson cùng bạn gái Krystal Ramirez và con trai 13 tuổi muốn đến hẻm núi Arroyo Seco, rồi gặp bạn bè ở chân thác nước để bơi thêm vài dặm trước khi đến khu vực cắm trại.

Sau hai ngày với hành trang gần 23 kg thì họ đã đến được thác nước, bên cạnh vách đá cao hơn 12 mét cùng dòng nước xiết hơn bình thường.

Tôi bắt đầu sợ hãi khi nhận ra dòng thác quá nguy hiểm để vượt qua và tập trung với cả đoàn - Whitson

Whitson và con trai cố gắng tìm một lối thoát nhưng đều không thành, họ đã bị cô lập trên đỉnh thác nước. Việc tập trung với đoàn dù nguy hiểm nhưng vẫn là một giải pháp khả thi vì anh đã từng có kinh nghiệm đu dây vách đá

Thế mà lúc ấy, cuộn dây biến mất - Whitson

Lúc này, hóa ra thứ cứu sống họ lại là một phương pháp không ngờ tới: gửi thông điệp vào trong chai. Những người còn lại trong đoàn rất khó để có thể nghe được tiếng kêu cứu của hai bố con, một phần là do dòng nước chảy quá lớn át đi.

Whitson đã khắc chữ lên một cái que và ném nó đi nhưng không có gì xảy ra, cho đến khi tìm thấy một bình nước xanh lá, anh đã khắc chữ "HELP" (Cứu với) và thử lại. Cô bạn gái Krystal cũng mang theo giấy bên mình để viết nên cũng bỏ thêm vào trong bình trong đó có ghi "Chúng tôi đang bị kẹt tại thác nước. Xin hãy cứu giúp". Không những vậy, họ còn trải một tấm vải xanh lớn và xếp dòng chữ SOS từ các viên đá để thu hút sự chú ý của cứu hộ.

green water bottle with help

message in a bottle note

Ảnh do Curtis Whitson cung cấp

Trong đêm, ba người đã bị đánh thức bởi chiếc trực thăng cứu hộ. Họ nhận ra mình đã thoát chết. Chính chiếc chai nước đã đem lại tia hi vọng cho họ. Trước đó vài giờ đã có hai người đàn ông tìm thấy và báo cho quản lý khu cắm trại để gọi người tới giúp. Hai vị ân nhân này sau đó đã rời đi mà không để lại thông tin cá nhân nào. Giờ đây Whitson rất muốn tìm lại họ để cảm ơn.

Todd Brthour - thành viên đội cứu hộ bằng trực thăng California cho biết:

Chính tôi cũng không thể ngờ được thứ giúp họ thoát nạn chỉ đơn giản là một chai nước trôi dọc sông.

Và cô bạn gái Krystal đã được dịp ghi nhớ lại sự kiện này bằng cách tặng cho bạn trai Whitson một chiếc bình nước mới cùng những thông điệp yêu thương ở trong đó.

Theo: All That's Interesting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.