• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

'BOF' phiên bản đời thật: Samsung mở trường học quý tộc chỉ dành cho con cái của nhân viên tập đoàn

Cuộc sống

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc. Từ thập kỉ 90, Samsung đã mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu, tập trung đầu tư nghiên cứu, phát triển chiến lược nhiều nhất vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Tính đến năm 2019, Samsung có giá trị thương hiệu lớn thứ 5 thế giới.

samsung doanh thu va loi nhuan kttg 714 2017 ok

Môi trường làm việc ở Samsung áp lực nhất nhì xứ Kim chi, tuy nhiên mức lương và đãi ngộ lại cực kì hấp dẫn.

Tháng 12/1986, Samsung quyết định xây dựng một trường trung học chỉ để phục vụ con em các nhân viên làm việc dưới trường tập đoàn này. Năm 1990, Samsung High School chính thức được khánh thành và đón lứa học sinh đầu tiên.

c2

Mô hình trường cấp 3 Samsung.

Nằm ở quận Gwanak, thuộc phía nam của thủ đô Seoul, trung học Samsung thường được xem như ngôi trường "quý tộc" kín tiếng. Mới đây thì những hình ảnh về nơi này mới được tiết lộ trên mạng xã hội. Người ta phải công nhận rằng cơ sở vật chất của Samsung High School "sang chảnh" hệt như lời đồn.

screen shot 2019 04 22 at 3 55 56 pm

Đồng phục của trường.

screen shot 2019 04 22 at 3 56 53 pm

screen shot 2019 04 22 at 3 56 05 pm

Tổng số học sinh của trường thường chỉ dao động từ 500 - 600 em, tất cả sẽ được phát cho một chiếc Galaxy Note đời mới nhất khi vừa nhập học. Samsung cung cấp kí túc xá (ở tối đa 4 người và có 2 phòng tắm), phòng tập gym, phòng hòa nhạc, sân thể dục trong nhà...

screen shot 2019 04 22 at 3 56 12 pm

screen shot 2019 04 22 at 3 56 45 pm

screen shot 2019 04 22 at 3 57 11 pm

screen shot 2019 04 22 at 3 57 21 pm

screen shot 2019 04 22 at 3 57 28 pm

screen shot 2019 04 22 at 3 57 34 pm

Chứng kiến đẳng cấp của một ngôi trường như Samsung High School, netizen Hàn bình luận:

[+232, -6] Hi vọng không có mấy vụ học sinh bị phân biệt đối xử dựa trên chức vụ của phụ huynh ở công ty.

[+128, -5] Nghe cứ như phiên bản đời thực của The Heirs (Những Người Thừa Kế Sáng Giá) ấy nhỉ?

[+47, -1] Ngay cả khi bạn vào trường trung học tốt như thế mà vẫn không đậu được đại học danh tiếng thì...

[+47, -3] Hãy tưởng tượng nếu con trai trưởng phòng đánh con trai của giám đốc... Trưởng phòng kia sẽ phải làm việc quá sức cho mà xem. Rồi khi công ty tổ chức một buổi họp mặt gia đình, đứa con ông phó phòng lỡ xích mích với con ông giám đốc, thế là phó phòng lại phải tăng ca dài dài.

[+26, -0] Chắc không đứa nào dám dùng iPhone trong trường quá.

Những năm gần đây, trường bắt đầu tuyển cả học sinh có xuất thân bình thường. Tuy nhiên tỉ lệ chọi cực kì cao và đề thi tuyển cũng rất khó. Đây là phương pháp thu thập thêm nhân tài, đồng thời tạo tính cạnh tranh giữa các học sinh bình thường và con em cán bộ Samsung.

"Chẳng phải con cháu nhân viên Samsung nhưng vẫn có cơ hội thi vào lớp Tài năng tương lai, chỉ là tỉ lệ chọi cao thôi. Trường không chấp nhận những bạn 'ngoại tuyến' xin vào bằng bảng điểm cao từ cấp 2 đâu, vì học sinh hiện tại cũng toàn người giỏi từ cấp 2 rồi." - Một bạn học chia sẻ.

tai xuong

Nhìn bề ngoài, Samsung High School chẳng khác là bao so với trường học "con nhà giàu" trên phim truyền hình. Song học sinh tại đây lại rất chăm chỉ và chưa bao giờ tỏ ra "thượng đẳng" như mọi người vẫn tưởng:

"Chúng mình cũng phải chịu rất nhiều áp lực học hành, không có chuyện phân biệt đối xử theo chức vụ của bố mẹ ở tập đoàn đâu. Các bạn xung quanh mình đều hòa đồng và giỏi giang, nên mình càng phải phấn đấu."

tai xuong 1

Samsung High School hiện là một trong những trung tâm giáo dục chất lượng và uy tín nhất Seoul. Với mục tiêu đào tạo ra các "thế hệ đủ khả năng làm việc tại Samsung" trong tương lai, trường có những tiêu chuẩn khắt khe đối với hệ thống dạy và học.

[+25, -0] Chú tôi là nhân viên của Samsung nên thằng em họ được đi học ở trường đó. Chẳng biết sung sướng thế nào chứ cứ mỗi dịp lễ tết cả nhà gặp nhau, tôi lại thấy thằng bé cắm mặt vào đống sách. Hỏi ra thì nó liên tục phải làm bài về nhà và thi thử... Trường gì nghiêm dễ sợ.

[+19, -0] Trước hết hãy để tôi chứng minh mình là học sinh trường này nhé (đính kèm ảnh). Ở trường không có mấy trò rẻ tiền như chia giai cấp theo chức vụ bố mẹ đâu. Bọn tôi cũng chẳng phải trường quý tộc gì. Các bạn đều nhiệt tình, tốt bụng và học rất chăm chỉ nữa. Đồ ăn từng rất ngon nhưng giờ đỡ nhiều rồi vì họ cho gia vị nồng quá... Đa số cơ sở vật chất đều phải xin phép trước rồi mời dùng nè. Còn chuyện được tặng Galaxy Note thì là sự thật.

[+18, -0] Mình là học sinh của trường đây. Chúng mình chưa thấy anh nào như Lee Min Ho hết. Cũng chẳng có ai bị đối xử như Geum Jan Di đâu nha.

[+12, -0] Mọi người ơi, tui học trường Samsung và nó cũng giống bao trường bình thường khác thôi. Học sinh không bị phân chia đẳng cấp và không có anh nào như Kim Tan hết. Mọi người đừng thổi phồng chuyện lên nữa nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.