• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Bữa cơm chan nước mắt của bé gái Trung Quốc bị cha mẹ và em trai đánh đập khiến cả Weibo 'dậy sóng'

Cuộc sống

Ngày 23 tháng 12, một video được chia sẻ rộng rãi trên Weibo có tựa đề là "Bé gái ở Thâm Quyến (Trung Quốc) bị cả gia đình ngược đãi" gây nên không ít phẫn nộ trong dư luận.

Video có thời lượng 3 phút 29 giây, toàn bộ đều là cảnh bé gái bị mẹ đánh đập dã man.

noname

Các blogger đặt ra câu hỏi: "Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Nhưng ba mẹ như vậy là sao?"

Sau khi video được đăng tải, cảnh sát Thâm Quyến đăng weibo "Chúng tôi đang điều tra" nhưng dân tình vẫn sục sôi và phẫn nộ khi tận mắt chứng kiến những hành động vô cùng tàn nhẫn của gia đình đối với bé gái:

83f4cd04ly1fyhmhg0ja6g208w051e81

Người mẹ đột nhiên nổi giận, nắm tóc và kéo con gái từ ghế xuống đất.

83f4cd04ly1fyhmhfpbqcg208w0514qp

Nắm tóc con xoay như con rối thậm chí còn đánh vào đầu đứa trẻ.

83f4cd04ly1fyhmhearihg208w05118z

Không dừng lại ở việc dùng tay đánh, cô còn dùng cả ghế đánh.

83f4cd04ly1fyhmhfwgw4g208w051b29

Bất ngờ hơn nữa là việc bạo hành này còn có sự tham gia của người cha.

8114bfbely1fyhp0eyncug2088055kjl

Đồng thời trong nhà còn có một cậu bé khác, cậu bé này dường như cũng tham gia vào "trò vui" của gia đình. Mọi người phát hiện, khi thấy mẹ dùng bạo lực đối với bé gái (có thể là chị), thì bé trai chỉ quay đầu lại liếc nhìn, đủ thấy hành vi bạo lực ở gia đình này đã như "cơm bữa".

Một số ngôi sao nổi tiếng cũng đứng ngồi không yên, bày tỏ thái độ bất bình trên mạng xã hội:

0

Chương Tử Di đăng lên Weibo: "Video này làm lòng tôi đau như cắt, điều tra phải có kết quả, nhờ mọi người"

0 1

Celina Jade khẩn thiết đề nghị: "Hy vọng cảnh sát bắt hai bậc phụ huynh tàn ác này nhanh giúp, hy vọng không đứa trẻ nào phải trải qua hoàn cảnh như vậy".

0 2

Bao Bối Nhĩ chủ động bày tỏ: "Tôi muốn xin nhận nuôi đứa trẻ này".

0 3

Nam ca sĩ Trần Sở Sinh cảm thấy vô cùng tức giận, anh hy vọng cơ quan chức năng và cộng đồng có thể chung tay tìm ra biện pháp ngăn chặn nạn bạo hành trong gia đình.

0 4

Trịnh Vân Xán, vợ của nam diễn viên Âu Đệ cũng chia sẻ bài viết bày tỏ sự tức giận.

Sau quá trình điều tra cảnh sát Thâm Quyến cho biết, bé gái trong video chỉ mới 8 tuổi. Người đàn ông và phụ nữ trong video đích thị là cha mẹ ruột của bé, đồng thời hai người đều thú nhận chuyện đã bạo hành con mình.

Cha của bé gái, ông Lưu Mỗ Hoa lúc trước là người giao hàng của Meituan. Trước khi vụ việc bạo lực gia đình bị phanh phui, ông đã bị đuổi việc. Người phụ trách Meituan phát biểu: "Lưu Mỗ Hoa không phải là một người giao hàng đạt tiêu chuẩn, càng không phải là một người cha mẫu mực".

Theo người dân địa phương, Lưu Mỗ Hoa thường thích chơi cờ bạc, mạt chược dưới lầu, thường ngày rất giỏi ăn nói, lại nhiệt tình, thoạt nhìn có vẻ yêu thích con nít. Điều đáng chú ý chính là mọi người chưa thấy hai vợ chồng dùng bạo lực với con cái lần nào. Có người còn nói, vợ chồng họ bình thường bất hòa, có thể là vì vậy nên cứ trút giận lên con cái.

Vương Hoa Lễ - người đăng video đầu tiên tiết lộ, video này anh có từ ứng dụng giám sát do chính gia đình nạn nhân lắp đặt, mật khẩu tài khoản là bạn của Lưu Mỗ Hoa cung cấp. Trong một lần vô tình thấy được tình huống ngược đãi trẻ em, người bạn này đã thông báo với Vương Hoa Lễ. Anh cũng có nói thêm, trước đó có khuyên nhủ với Lưu Mỗ Hoa, nhưng hắn nói "Mắc mớ gì tới cậu".

Theo luật pháp, hành vi đánh đập trẻ em sau khi giám định thân thể, nếu vết thương nhẹ sẽ cấu thành tội cố ý tổn thương và ngược đãi, có thể bị giam từ 2 năm tù trở xuống hoặc bị quản chế.

Phía cảnh sát sau đó thông báo: "Theo kết quả kiểm tra, vết thương ngoài da không rõ ràng" nên không thể cấu thành tội, không thể trừng phạt bằng luật pháp.

Điều này cũng có nghĩa là pháp luật cũng không có tính uy hiếp với đôi vợ chồng nhẫn tâm này. Bạn có thể "chơi đùa" con cái một cách quá đáng, chỉ cần không để lại vết thương là được.

Cư dân mạng vô cùng bất bình với kết quả này, đồng thời tỏ ra lo lắng cho bé gái trong video. Con trẻ nên làm gì bây giờ? Ai sẽ giám sát được những bậc cha mẹ cầm thú như vậy?

Không có vết thương ngoài da nhưng những vết thương lòng ám ảnh cả đời thì phải làm sao? Hiện người dân Trung Quốc khi biết tin về vụ việc đều yêu cầu tước quyền giám hộ của cha mẹ bé nhưng luật pháp vẫn chưa có những quy định chi tiết như thế này.

noname

Gần 30.000 bình luận bày tỏ sự bất bình của cư dân mạng Trung Quốc

Tôi hy vọng bé gái này có thể sống khỏe mạnh, sống đến khi cô bé có thể hiểu được mọi thứ và sống đến lúc có khả năng trả thù.

Lúc bé tôi thường hay bị đánh mà không rõ lý do. Có một ngọn lửa hận thù ấp ủ trong lòng tôi. Bây giờ tôi đã gần 30 tuổi rồi, lúc ngủ mơ màng nhớ đến chuyện xưa cũng có thể khóc.

Mọi người có thể cứu đứa trẻ tội nghiệp ấy không? Tôi nhìn thấu tất cả những nỗi đau của em và tôi rất đau lòng. Đứa trẻ bị đánh đập hết lần này đến lần khác, ngồi đi ngồi lại. Đây không phải là nhà, mà là địa ngục. Người phụ nữ ấy, người đàn ông ấy, và cả đứa bé trai kia đều là quỷ hết!

Bé gái này không còn nước mắt nước rồi, tóc bị nắm đến rối bù, sau khi bị đánh thì cột lên sau đó tiếp tục làm bài. Có phải đã đau khổ đến tột cùng rồi không?

Tôi đã nhiều lần nhớ về những điều đã trải qua. Tôi từng là đứa trẻ đó. Tôi đã xin lỗi rất nhiều lần nhưng không ai dừng tay. Khi con quyết định tha thứ cho mẹ, con đã hỏi tại sao mẹ luôn đánh con? Mẹ không bao giờ nghĩ mẹ sai, vì sao quay lại kêu con phải hiếu thảo.

Mẹ tôi giống hệt người phụ nữ này. Nhưng tôi đã sống sót, đồng thời tôi cũng rã rời rồi. Tôi mong bà ấy có thể sống thật lâu trong cô đơn và tuổi già.

Hiện nay cảnh sát đang sắp xếp xử lý vụ việc, liên đoàn phụ nữ nơi gia đình này sống cũng nộp đơn lên tòa án để xin lệnh bảo vệ an toàn cho cô bé đồng thời sắp xếp các nhân viên xã hội tiến hành tư vấn tâm lý cho bé. Thế nhưng các giải pháp này cũng chỉ là tạm thời, còn lối thoát cho những đứa trẻ sống trong một gia đình bạo lực vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.