• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

BXH những câu nói trào lưu nhất mạng xã hội Việt nửa đầu 2020, bạn biết hết nguồn gốc của chúng chưa?

Cuộc sống

Nửa đầu năm 2020 trôi qua và mạng xã hội đã ghi nhận rất nhiều từ lóng hoặc trào lưu giải trí xuất hiện trên YouTube và TikTok. Bảng xếp hạng các Social Slang (thuật ngữ mang tính trào lưu) và số liệu thống kê được thực hiện bởi Buzzmetrics, một công ty phân tích giá trị dữ liệu người dùng và công bố trên trang Facebook cá nhân.

Những từ lóng dưới đây đã góp mặt vào hàng triệu lượt thảo luận trên mạng xã hội, trở thành những từ ngữ được nhắc đến nhiều nhất vào 6 tháng vừa qua. Trong đó có 4 từ lóng mạng xã hội trở nên phổ biến nhờ TikTok.

Cùng xem 14 từ lóng hót nhất mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và bạn biết được bao nhiêu từ nhé:

1. Mlem

Mlem mlem là một trong những từ mô tả tiếng liếm láp, thèm thuồng khi chó mèo đang ăn thức ăn. Theo Buzzmetrics, từ "mlem mlem" bắt nguồn từ các cộng đồng yêu chó mèo và bùng nổ vào tháng 2/2020. Đến nay, mlem mlem còn được các thanh niên sử dụng khi thấy gái xinh hoặc trai đẹp.

Từ lóng mlem mlem hiện có ý nghĩa là bày tỏ sự khao khát đối với điều gì đó.

2. Vui vẻ hông quạu

Câu nói này xuất hiện đã lâu nhưng chỉ trở nên nổi tiếng vào cuối năm 2019. FAPTV là nơi bắt nguồn câu nói này khi nhóm sử dụng "Vui vẻ hông quạu" trong tiêu đề của một video. Vì tính hài hước của nhóm mà câu nói cũng theo đó trở nên phổ biến.

Nguồn ảnh: Cám Chăm Chỉ.

3. Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhớ

Nếu là fan của TikTok, chắc chắn bạn sẽ nghe thấy cụm từ này. Đây là câu nói của streamer người Việt với phiên bản đầy đủ hơn là "Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhớ". Câu nói trở nên viral trên TikTok khi được ghép với giai điệu của ca khúc Thái Lan "Wip Wup".

4. Chào em, anh đứng đây từ chiều

Youtuber Mimosa là người sáng tạo câu nói hài hước trên. Đây là cách anh dạy các thanh niên trẻ cách tán gái nhưng vẫn lịch sự, thể hiện mình đã chờ đợi đối phương đã lâu và hy vọng cô gái sẽ chú ý đến mình.

5. Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ

Câu nói nằm trong serie thả thính "nhạt như nước ốc" của TikToker Trần Thanh Tâm. Câu nói bắt đầu nổi tiếng vào tháng 3/2020 và kể từ đó trở nên biệt danh của cô nàng.

6. Ôi hoàng tử, xin hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền

Đầu năm 2020, có lẽ đoạn nhạc bạn nghe nhiều nhất chính là: "Ôi hoàng tử, xin hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền". Đây là một đoạn nhạc ngắn do diễn viên lồng tiếng nhân vật Fiona trong câu chuyện cổ tích "Kim cương và tiếng ếch ộp" sáng tạo và hát. Mặc dù đã ra đời từ năm ngoái nhưng đến năm nay cư dân mạng mới đào lại và biến nó thành trào lưu hài hước.

7. Đi đường quyền

Đây là trào lưu được cô Minh Hiếu sáng tạo với phiên bản gốc là "Cầm nhiều tiền đi đường quyền nó cũng đẹp!".

8. Ông trời tạo ra địa chấn và cái đầu anh là điểm nhấn

Câu nói này xuất hiện vào khoảng tháng 4, trên kênh YouTube của CheeseNguyen. Câu nói hài hước trở nên phổ biến khi nó được ghép cùng đoạn nhạc sôi động và xuất hiện trông rất nhiều màn "biến hình" của các TikToker.

9. Hải, quay xe

Câu nói bắt nguồn từ một video quay lại cảnh cãi nhau của một cặp đôi. Vì không tin những lời giải thích của bạn gái nên nam chính đã giục một người bạn tên Hải quay xe đi về.

10. Có làm thì mới có ăn

Trào lưu nổi tiếng nhờ vào tài khoản Facebook có tên Huấn Hoa Hồng vốn là một câu tục ngữ rất bình thường nhưng bất ngờ được nhiều người yêu thích.

11. Đỗ nghèo khỉ

Cụm từ đọc ngược lại là "đ* nghèo khổ", thường dùng để châm chọc những người hay than thở mình nghèo túng, đặc biệt là cuối tháng nhưng vẫn chưa thấy lương về nên tự nhận mình là "đỗ nghèo khỉ".

12. "1 chấm là say đắm, 2 chấm là đắm say, 3 chấm là ngất ngây..."

Vào ngày 8/4/2020, TikToker @hearing__ đã đăng một video trên nền nhạc này và rất nhanh sau đó đoạn nhạc đã được tận dụng trong rất nhiều video của các TikToker khác.

13. À, thì ra mày chọn cái chết

Câu nói trên đơn giản là phiên bản vietsub lời thoại của phim The Lord of The Rings và nổi lên nhờ một bức ảnh chế meme trên trang của streamer Viruss và một Vlog của kênh 1977 Vlog: Vợ nhặt - Kẻ đi tìm tương lai.

14. Thăm ngàn

"Thăm ngàn" thật ra là một từ phiên âm tiếng Thái, có nghĩa là "làm việc". Từ này xuất hiện trong một video quảng cáo khá cũ của Thái Lan nhưng bất ngờ lại nổi trở lại vào tháng 5/2020 do cộng đồng game thủ rất thường sử dụng "thăm ngàn".

Nếu bạn biết tất cả 14 từ xu hướng mới nhất năm 2020 thì xin chúc mừng bạn là một tay "cày" mạng xã hội cừ khôi đấy!

Theo: Buzzmetrics
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.