• Về đầu trang
Colima
Colima

Cảnh tượng rùng mình trên tàu xuất khẩu của Úc: Cừu bị 'luộc sống', kéo lê trên boong trước khi bị ném xuống biển

Cuộc sống

Mới đây, một đoạn băng ghi lại những cảnh tượng dã man trên tàu Awassi Express đã được đăng tải.

Đây là tàu chở cừu sống xuất khẩu từ Tây Úc đến Trung Đông. Các cảnh quay cho thấy thuyền viên trên tàu đang dọn dẹp những xác cừu đã bị phân hủy nằm la liệt trên sàn nhà phủ đầy phân và nước tiểu. Sau khi thu dọn, các công nhân với trang phục bảo hộ sơ sài đẩy từng đống xác thịt đã thối rữa xuống biển. Thứ chất lỏng màu nâu thải ra từ tàu loang rộng trên mặt nước.

inside australia sheep export ship 1

Cảnh tượng kinh hoàng bên trong Awassi Express - con tàu chở cừu xuất khẩu của Úc.

inside australia sheep export ship 2

Sau khi thu dọn, các công nhân với trang phục bảo hộ sơ sài đẩy từng đống xác thịt đã thối rữa xuống biển.

"Những chú cừu giống như đang bị luộc sống" - Cô Lynn Sympson, một bác sĩ thú y từng làm việc trên tàu xuất khẩu cừu chia sẻ với kênh Fairfax.

Việc nhốt các chú cừu trong nhiệt độ cực nóng tương đương với việc luộc thịt trong nồi. Dưới tác động dù rất nhỏ, các bộ phận trên cơ thể chúng cũng có thể dễ dàng bị tách rời như việc bạn dùng nĩa tách nhẹ các miếng thịt đã chín.

"Con tàu cực kỳ bốc mùi! Nếu đoạn băng này có một vết xước và mùi trong đó xộc ra, bạn sẽ không bao giờ dám lại gần nó nữa. Việc vận chuyển hàng loạt như vậy dưới thời tiết nóng nực không thể nào được thực hiện một cách nhân đạo." - Cô Sympson cho biết thêm.

Con tàu xuất khẩu cừu sống này thuộc sở hữu của Emanual Exports, một công ty vận chuyển có trụ sở tại Perth, Australia. Giám đốc điều hành của Emanual Exports - Graham Daws - tuyên bố trong một bức thư gửi cho các nhà sản xuất của chương trình 60 Phút rằng ngành công nghiệp này luôn theo tiêu chí "Trách nhiệm, minh bạch và đạo đức bền vững".

Một nhân viên tàu Awassi Express đã ghi lại những cảnh quay gây sốc trên năm chuyến hành trình từ năm ngoái bằng điện thoại di động gửi nó tới Tổ chức bảo vệ động vật Australia.

inside australia sheep export ship 3

Cảnh tượng vừa hãi hùng vừa đau lòng, không ai muốn nhìn lại lần thứ hai.

inside australia sheep export ship 4

Rất nhiều người yêu động vật đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi xem đoạn clip này.

inside australia sheep export ship 5

Hơn 2.400 con cừu trong tổng số 63.804 con đã chết vì sốc nhiệt trên chuyến tàu đi từ Freemantle đến Qatar, Kuwait.

Chuyến đi tồi tệ nhất diễn ra vào 08/2017, có lộ trình từ Freemantle đến Qatar, Kuwait và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Hơn 2.400 con cừu trong tổng số 63.804 con trên tàu đã chết vì sốc nhiệt.

Emanual Exports không bị kết tội trong cuộc điều tra ban đầu của Bộ Nông nghiệp. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã khởi động lại cuộc điều tra sau khi đoạn băng được công khai.

Liên đoàn Hàng hải Australia và Liên đoàn Công nhân Vận tải Quốc tế đã kêu gọi ban bố lệnh cấm tạm thời với các chuyến xuất khẩu tương tự nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của công nhân.

"Các mối lo ngại về sức khỏe (cả thể chất và tinh thần) của các công nhân làm việc trong điều kiện trên đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Những thuyền viên này không hề được trang bị đủ các thiết bị cần thiết và không được đào tạo các khóa học để xử lý các tình huống phát sinh trên tàu” - Ông Paddy Crumlin, đại diện của Liên đoàn Hàng hải Australia phát biểu.

inside australia sheep export ship 6

Emanual Exports không bị kết tội trong cuộc điều tra ban đầu của Bộ Nông nghiệp. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã khởi động lại cuộc điều tra sau khi đoạn băng được công khai.

inside australia sheep export ship 7

Sau khi thu dọn, các công nhân với trang phục bảo hộ sơ sài đẩy từng đống xác thịt đã thối rửa xuống biển. Thứ chất lỏng màu nâu thải ra từ tàu kéo dài cả ki-lô-mét trên mặt nước.

Được biêt, nước láng giềng New Zealand đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu động vật sống hơn mười năm trước. Chính phủ Úc hiện vẫn đang chờ đợi kết quả từ cuộc điều tra của Bộ Nông nghiệp về đoạn băng nói trên.

Theo: Dailymail UK

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.