• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cặp đôi đi lượm ve chai về bán để kiếm tiền tổ chức hôn lễ xa hoa

Cuộc sống

Vì muốn quyên góp đủ tiền để thuê một hòn đảo tư nhân cho ngày hôn lễ của mình, một cặp đôi người Úc đã nhờ vào rác thải tái chế để kiếm tiền thực hiện ước mơ.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 4

Cặp đôi có mức thu nhập trung bình nhưng lại mơ ước một đám cưới xa hoa, để thực hiện thành công, họ đã nghĩ ra cách bán ve chai kiếm tiền.

Leonie StarrMatthew Porter, đến từ Queensland đã quyết định đi nhặt và nhận chai nhựa và lon thiếc từ mọi người để bán ve chai lấy tiền.

Với mỗi lon hay chai như thế, họ chỉ thu được 10 cent. Tuy nhiên, họ rất kiên nhẫn và tiết kiệm, với sự chăm chỉ thu gom rác tái chế từ khắp nơi, đến nay họ đã kiếm được 6.000 USD.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 1

Ngày ngày họ đều chăm chỉ thu lượm chai, lon có thể tái chế được.

Trung bình, họ tìm được và nhận từ mọi người khoảng 10.000 lon và chai nhựa mỗi tháng. Đến nay, cặp đôi đã thu lượm được khoảng 51.455 chai, lon từ các đường cao tốc và đường chính.

Họ vẫn tiếp tục nuôi hy vọng được đám cưới ở Vanuatu vào năm sau, mục tiêu là họ sẽ phải tái chế khoảng 810.000 chai và lon để thu được hơn 81.000 USD cho đám cưới.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 16

Gia tài của họ hiện nay chính là đống rác tái chế này.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 8

Họ còn bỏ nhiều công sức phân loại các chai, lon nhặt được.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 10

Chia sẻ với trang Mail Online, Leonie cho biết:

Nơi tốt nhất để thu nhập được nhiều lon và chai nhựa là hai bên đường cao tốc và đường chính.

Chúng tôi muốn đạt được mục tiêu khổng lồ là 810.000 chai, tôi đã và đang phải mang về nhà khoảng 2.000 chai mỗi ngày.

Vào các ngày nghỉ, tôi có thể dành 3 đến 4 tiếng để thu lượm chai, lon. Với ước mơ thuê hòn đảo riêng để tổ chức đám cưới, chúng tôi sẽ cố gắng chăm chỉ hơn nữa.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 3

Có rất nhiều người cũng quyên góp cho họ rác để lễ cưới được diễn ra tốt đẹp.

Lễ cưới sắp tới của cặp đôi sẽ phục vụ khoảng 35 người thân và bạn bè, cùng với đó là 6 đêm nghỉ dưỡng tại đảo. Chi phí trang trí tiệc và phục vụ có thể sẽ lên đến 81.000 USD. Với một cặp đôi có đời sống trung bình thì ước mơ đám cưới này là rất xa vời, nhưng họ đã tìm được cách.

Leonie tiếp tục giải thích:

Ban đầu, hôn lễ của tôi chỉ được dự trù vào khoảng 5.000 USD, sau đó nó lên đến 81.000 USD khiến bạn trai tôi suýt ngã khỏi ghế.

Nhưng tôi tiếp tục suy nghĩ đến việc sẽ cùng mọi người lên máy bay đến đảo Vanuatu và ăn mừng cho cuộc sống mới của chúng tôi nên tôi quyết định thực hiện kế hoạch này.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 2

lost bird ban ve chai de dam cuoi 9

Cặp đôi còn tạo một trang Facebook để ghi lại mục tiêu cho lễ cưới của mình, những người quan tâm từ khắp nơi trên thế giới thậm chí còn gửi cho họ những chai, lon rỗng để giúp họ hoàn thành mục tiêu của mình.

Trung tâm tái chế TOMRA ở Queensland cũng đã quyên góp 1.000 USD cho cặp đôi, họ khẳng định sẽ dùng số tiền này để chi trả cho các dịch vụ trang trí như hoa, cổng cưới, đèn.

lost bird ban ve chai de dam cuoi 11

Mặc dù mục tiêu chính của cặp đôi này là tiền nhưng dù sao họ cũng đã giúp ích cho môi trường khi chủ động nhặt rác thải và gửi chúng về cho công ty sản xuất. Bên cạnh đó, bất cứ phụ nữ nào cũng mong có một đám cưới trong mơ nên Leonie chẳng có gì đáng trách cả.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.