• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Cậu bé 5 tuổi đi bộ hơn 2100 dặm để hoàn thành tuyến đường mòn Appalachian

Cuộc sống

Josh và Cassie Sutton cùng với con trai của họ đã hoàn thành chuyến đi bộ đường dài hơn 2100 dặm của tuyến đường mòn Appalachian

Tuyến đường mòn Appalachian

Chỉ mới 5 tuổi, Harvey, cậu bé được đặt biệt danh “Little Man” từ những người bạn đường, cậu là một trong những người trẻ nhất được biết đến khi đã hoàn thành con đường mòn dài khoảng 2100 dặm, trải dài qua 14 tiểu bang.

“Mọi chuyện bắt đầu như một trò đùa và chúng tôi quyết định đó có thể là một cuộc nghỉ hưu nhỏ và bắt đầu chuyến đi bộ đường mòn Appalachian với Harvey. Vợ chồng tôi bắt đầu huấn luyện thằng bé lúc còn nhỏ để đi bộ đường dài và cắm trại, và bé đã làm rất tốt.”, cha của Harvey - Josh Sutton, nói trong một cuộc phỏng vấn với NPR.

Cậu bé đã bắt đầu đi bộ đường dài khi chỉ mới 4 tuổi

Gia đình Suttons đi được tuyến đường từ Georgia đến Maine trong 209 ngày. Họ bắt đầu chuyến đi vào tháng Giêng khi Harvey chỉ mới 4 tuổi. Cậu bé bước sang 5 tuổi khi gia đình cậu hoàn thành chuyến đi bộ đường dài vào tuần trước ở Maine.

Các thành viên gia đình Sutton đã làm quen được với cuộc sống trên con đường mòn này. Mỗi ngày, họ đều thức dậy trước 6 giờ sáng để thu xếp túi ngủ, lều và đồ đạc của họ và bắt đầu hành trình của họ suốt cả ngày.

“Cháu sẽ đi như thế này nữa vì cháu thích lắm,” Harvey nói.

Khi Harvey chỉ mới 2 tuổi, cha mẹ cậu bắt đầu huấn luyện cậu đi bộ đường dài bằng các chuyến đi bộ ngắn. Họ từ từ tăng chiều dài quãng đường từng ngày - cuối cùng hướng cậu bé đến chuyến đi dài hơn.

“Tôi nghĩ nhiều người sẽ ngạc nhiên rằng sao thằng bé làm tốt như vậy. Họ nói ‘Làm sao bạn có thể khiến đứa bé 5 tuổi nhà bạn đi như thế vì đứa trẻ 5 tuổi nhà tôi thậm chí không đi nổi nửa dặm mà không hề than vãn?’”, mẹ Cassie Sutton chia sẻ, “Mọi người đều khá ngạc nhiên và kinh ngạc”.

Bí quyết chính là để Harvey được thư giãn

Cậu bé Harvey

Nhà Sutton nói rằng trong hành trình dài 2100 dặm, việc đi bộ đường dài phải vui vẻ như một gia đình, nhưng cũng có những thách thức - đặc biệt là làm cho Harvey được vui vẻ.

Trong khi gia đình Sutton lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi bộ đường dài và các chuyến đi khác cùng nhau, thì họ phải dần thích nghi với cuộc sống ở nhà một lần nữa khi Harvey bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới nhất của cậu bé: đến trường mẫu giáo.

“Hy vọng rằng sau mỗi chuyến đi dài 10 tiếng mỗi ngày để ngồi trong lớp, thằng bé sẽ ổn”, Josh Sutton nói.


Theo: NPR
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.