• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé bị co giật và động kinh vì chơi điện tử liên tục 9 tiếng một ngày

Cuộc sống

Cậu bé 6 tuổi người Philippines, John Nathan Lising, đã chơi điện tử trên máy tính bảng khoảng 9 tiếng mỗi ngày. Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến khi cậu bé này bị co giật mặt nhẹ dẫn đến việc liên tục chớp mắt và co giật môi không ngừng.

Khi nhận thấy con trai có dấu hiệu sức khoẻ bất thường, cha mẹ cậu bé đã đưa con đến bệnh viện gần nhà để kiểm tra.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã kiểm tra não, chụp CT để tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc co giật mất kiểm soát của cậu bé. Kết quả cho thấy mọi thứ đều ổn, không có dấu hiệu chấn thương hay bệnh nan y.

1

Tuy không có báo cáo bệnh án chính xác để đưa ra kết luận cậu bé do chơi điện tử quá nhiều nên mới dẫn đến tình trạng trên, nhưng các bác sĩ cũng khuyên rằng bố mẹ của cậu bé nên kiểm soát việc giải trí của con cái, không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với điện thoại thông minh và máy tính bảng quá lâu.

Các bác sĩ cũng kết luận các triệu chứng trên tương tự với chứng "động kinh cục bộ", một loại bệnh chỉ ảnh hưởng đến nửa bộ não. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định rằng không thể chẩn đoán chính xác bệnh của John do thiếu bằng chứng giúp xác định nguyên nhân.

2

Edgar tin rằng việc con trai nghiện game chính là nguyên nhân gây ra những cơn co giật đột ngột.

"Con trai tôi luôn khoẻ mạnh. Nó chưa bao giờ có bất cứ vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng nào trước đây", bố của cậu bé khẳng định. "Cơn co giật bắt đầu từ ngày 23, 24/7 và ngày càng xảy ra nhiều hơn. Tôi chắc chắn là do con tôi đã chơi game quá nhiều."

Trước đây John là cậu bé rất hiếu động và đáng yêu:

Một tuần sau đó, John vẫn tiếp tục bị co giật mặt kéo dài 20 đến 30 phút kể cả sau khi dừng chơi các trò chơi điện tử.

Bố mẹ cậu bé đã chuyển con trai đến một bệnh viện lớn và uy tín hơn để kiểm tra.

Bác sĩ tại đây tiếp tục thực hiện kiểm tra điện não đồ (EEG), kết quả vẫn không thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc động kinh và co giật bất thường của cậu bé.

"Con trai tôi thật sự rất đau đớn và chúng tôi không biết có thể làm được gì bây giờ", mẹ của em bày tỏ. "Con tôi thường xem phim hoạt hình trên TV khi thức dậy. Sau đó sẽ đi học và từ sau khi tan học lúc 3 giờ chiều đến nửa đêm, nó sẽ chơi game trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Các trò chơi John thường chơi đều có nội dung phù hợp với trẻ em, vui vẻ, đầy màu sắc và không có yếu tố bạo lực. Con tôi rất nghiện chơi những trò chơi như thế."

3

"Các bác sĩ cho rằng những tình trạng sức khỏe trên có thể do các thiết bị điện tử gây ra, nhưng họ chưa thể kiểm tra chính xác", cô than thở. "Là một người mẹ, tôi chắc chắn trò chơi điện tử chính là nguyên nhân và trách nhiệm thuộc về chúng tôi."

Đây là lời cảnh báo dành cho tất cả các bậc phụ huynh đang xem thường tác hại của việc cho trẻ em chơi điện tử quá nhiều. Xã hội phát triển hiện nay khiến trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử từ rất sớm. Ngoài những hậu quả như hại mắt, thụ động, lười biếng thì trò chơi điện tử còn khiến sức khỏe của các em phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.