• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé mồ côi có hơn 5.000 hồ sơ nhận nuôi trong 12 giờ sau đoạn video cầu xin 'Chỉ cần có mẹ hoặc cha'

Cuộc sống

Một cậu bé sống tại cô nhi viện tại thành phố Oklahoma, Mỹ, đã 6 năm không có ai nhận nuôi. Nhưng mới đây, em ấy đã nhận được hàng nghìn yêu cầu nhận nuôi sau khi một đoạn video cầu xin của cậu bé được chia sẻ. Trong đoạn clip ngắn, cậu bé nhấn mạnh mình chỉ muốn "Có bố mẹ hoặc chỉ cần có mẹ là đủ".

Khi được hỏi nếu có 3 điều ước, Jordan 9 tuổi đã không ngần ngại nói ngay: "Con ước gia đình, gia đình và gia đình". Jordan đã được Bộ Dịch vụ Nhân sinh của tiểu bang chăm sóc từ năm 2014, "gia đình" là điều ước duy nhất của cậu bé.

Lời khẩn cầu đáng thương này thật sự chạm đến trái tim của rất nhiều người, điều ước của Jordan trở thành sự thật khi có hơn 5.000 người gửi hồ sơ mong muốn được nhận nuôi Jordan chỉ 12 tiếng sau khi đoạn video xuất hiện.

Jordan đã sống trong một cô nhi viện, em ấy thẳng thắn trả lời với đài tin tức KFOR rằng em trai Braison của mình đã được nhận nuôi vào năm ngoái và bây giờ em ấy rất hy cọng sẽ có gia đình:

"Con chỉ cần bố và mẹ. Hoặc chỉ là một người mẹ hay một người bố, con thực sự không quan tâm lắm.

Lý do có một gia đình rất quan quan trọng là vì con muốn có người để trò chuyện bất cứ lúc nào con cần. Con hy vọng ai đó trong số mọi người sẽ chọn con.

Cậu bé còn nói thêm rằng nếu được đến đâu đó, em sẽ chọn "một bữa tiệc nhận con nuôi để tìm mái ấm thật sự cho mình".

Chỉ vài giờ sau đó, các gia đình từ những nơi xa như New Jersey, Florida, Illinois và Kentucky đã đến đài tin tức để bày tỏ sự quan tâm đến việc nhận nuôi như cách mà Jordan đang cầu xin thế giới.

Người chịu trách nhiệm tìm kiếm mái nhà cho Jordan chia sẻ rằng đã nhận hơn 5.000 hồ sơ và đây là con số thật sự ấn tượng.

Đơn vị đã phải làm việc ngoài giờ chỉ để xử lý lượng lớn các cuộc gọi và email hỏi han về Jordan.

Suốt những năm qua, cuộc sống của Jordan rất khó khăn, cậu bé đã phải di chuyển từ cô nhi viện này đến nhà tình thương khác không biết bao nhiêu lần.

Nhân viên tại nhà tình thương chia sẻ:

Chúng tôi cũng từng có một vài gia đình bày tỏ sự quan tâm đến việc nhân nuôi Jordan nhưng sau khi nghe câu chuyện của cậu bé, các gia đình này đã từ chối. Vì vậy, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm gia đình nhận nuôi Jordan.

Với hơn 400.000 trẻ em hiện đang sống trong những cô nhi viện trên khắp nước Mỹ, các nhân viên chịu trách nhiệm khẳng định các em ấy đã trải qua chấn thương tâm lý. Nhưng Jordan thậm chí còn phải chịu đựng nhiều hơn.

Hiện có hơn 7.700 cô nhi tại Oklahoma nhưng chỉ có khoảng 500 trẻ em sẵn sàng được nhân nuôi.

Cô nhi viện thật sự mong mỏi sẽ tìm được gia đình phù hợp và yêu thương Jordan để bù đắp những tổn thương mà cậu bé đã trải qua.

Chính quyền bang cũng đang tìm cách kết nối Jordan và em trai Braison của mình và tìm kiếm gia đình sống tại Oklahoma để giúp chúng sống gần nhau hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.