• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Câu chuyện kì lạ về cô ngựa lùn mất tích được tìm thấy trên mái nhà sau trận lũ ở Nhật Bản

Cuộc sống

Cô ngựa lùn Mỹ, Leaf, 9 tuổi là một con ngựa được sử dụng như phương pháp trị liệu tinh thần cho những người già ở viện dưỡng lão Life Town Mabi, quận Mabicho, tỉnh Kakehashi.

Khi trận mưa lớn gây lũ lụt ở phía tây Nhật Bản, các nhân viên buộc phải thả toàn bộ động vật ra ngoài. Vì chúng có khả năng bơi và di chuyển đến những vùng đất cao hơn, nên đây là giải pháp duy nhất mà họ có thể làm trong thời gian thiên tai xảy ra.

5

Leaf và ngựa con của mình, Earth đã mất tích trong trận lũ lụt vào ngày 6/7 ở Nhật Bản.

Sau 3 ngày mất tích, Leaf may mắn được phát hiện và giải cứu khi đang mắc kẹt trên mái nhà, tuy nhiên con của nó vẫn chưa được tìm thấy.

Đội cứu hộ từ Peace Winds Japan, một tổ chức phi chính phủ dành riêng cho việc hỗ trợ cứu hộ thiên tai đã tình cờ phát hiện Leaf khi họ tìm đường đến một trạm tạm trú.

1

Nhóm chuyên gia đã thành công giải cứu chú ngựa nhỏ bé này, người nó phủ đầy bùn đất và đang đứng trên mái nhà gần Life Town. Khi nước lũ rút, Leaf đã trượt chân và ngã từ độ cao 2m xuống đất.

Rất may, cô ngựa vẫn sống sót và chỉ bị thương nhẹ ở một chân.

2

Cô ngựa nhỏ bé may mắn sống sót qua trận lũ lụt.

Leaf thuộc giống ngựa lùn Mỹ, được mua lại từ một trang trại ở Osaka. Nó đang dần hồi phục sức khỏe và tinh thần sau khi trải qua trận lũ lụt nghiêm trọng, theo tờ Japan Times đưa tin.

3

Hiện các nhân viên cứu hộ đã chuyển Leaf đến nơi an toàn và chăm sóc nó chu đáo.

Vẫn chưa rõ làm thế nào mà con ngựa nhỏ bé này có thể sống sót trên mái nhà, người ta tin rằng nó đã dùng bản năng sinh tồn để chống chọi qua thiên tai.

Người dân địa phương và những người yêu động vật đã đăng hình ảnh của Earth - ngựa con của Leaf lên Twitter với hy vọng giúp hai mẹ con nhà ngựa được đoàn tụ.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.