• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chân dung thiếu nữ 17 tuổi sẽ trở thành người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa

Cuộc sống

Ngay khi mới lên 3, Alyssa đã biết rằng mình muốn được lên sao Hỏa. Tuy nhiên đây không phải mơ suông, cô bé hiểu mình cần phải làm gì để thực hiện được ước mơ xa vời đó. Alyssa Carson sinh năm 2001, hiện đang sống tại Hammond, Lousiana, Mỹ.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 1

Ngay từ nhỏ Alyssa đã tìm cách tiếp cận ước mơ của mình.

Để ủng hộ tham vọng của con gái, cha cô - ông Bert đã đăng ký cho cô bé vào chương trình Trại Không gian Hoa Kỳ năm 2008. Alyssa đã nhiều lần tham dự các chương trình ở nhiều nơi khác nhau như Laval, Quebec và Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí cô bé còn trở thành người đầu tiên tham quan đủ hết cả 3 Trại Không gian NASA. Cuối cùng, sau khi trải qua 3 kỳ huấn luyện kéo dài trong 9 năm của NASA, Alyssa là phi hành gia sáng giá nhất có thể đặt chân lên sao Hỏa.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 5

Trong một lần trả lời với BBC, Alyssa nói muốn đến Sao Hỏa vì "ở đó không có người".

NASA có những điều kiện nghiêm ngặt cho những ai muốn trở thành một phần của sứ mệnh đặt chân lên "hành tinh đỏ" trong tương lai vào năm 2033.

Vào năm 2033, Alyssa sẽ bước sang tuổi 32 - độ tuổi chín muồi của các phi hành gia, cùng lúc đó công nghệ cũng đã sẵn sàng giúp ước mơ của cô trở thành hiện thực.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 2

Trong buổi phỏng vấn nhỏ với trang Teen Vogue hồi tháng 3 năm nay, Alyssa chia sẻ rằng chương trình truyền hình The Backyardigans đã truyền cảm hứng cho cô. Trong một tập phim, Alyssa thấy 5 người bạn động vật đã tưởng tượng ra cuộc phiêu lưu du hành đến sao Hỏa.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 3

Alyssa nói:

Em thấy rằng hành tinh đỏ này thật ngầu. Em bắt đầu xem nhiều về những đoạn video các phi thuyền NASA đã từng hạ cánh trên sao Hỏa.

Trong phòng em còn treo một tấm bản đồ sao Hỏa big size để tiện xem xét. Em mua thêm kính viễn vọng để có thể nhìn thấy nơi này trong không gian rộng lớn.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 4

Thiếu nữ 17 tuổi đã nắm vững những điều căn bản về không gian, robot không gian, thậm chí Alyssa còn tự tay phát triển tên lửa riêng. Khi đủ trưởng thành, Alyssa sẽ được tham gia làm nhiệm vụ mô phỏng như một phi hành gia thực thụ.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 6

Theo Alyssa, có những nhóm khác (như SpaceX và MarsOne) đang cân nhắc việc đưa em vào vũ trụ (không đến sao Hỏa) sớm hơn dự định. "Trong vòng 2 năm tới, nếu họ tìm thấy nhiệm vụ phù hợp với con bé, Alyssa sẽ trở thành đứa trẻ đầu tiên trên thế giới du hành vào không gian," cha cô nói.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 7

Trước chuyến đi vĩ đại này, cô bé không thể dành nhiều thời gian cho chuyện tình cảm của mình. "Tại thời điểm này NASA muốn bạn tập trung vào nhiệm vụ, bạn chỉ có thể nghĩ về chuyện lập gia đình sau khi từ sao Hỏa trở về," Alyssa cho biết. "Sao Hỏa là nơi con người chưa từng đến và đó là một nhiệm vụ nguy hiểm. Có người yêu tại Trái Đất sẽ khiến bạn xao lãng công việc".

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 9

Alyssa học tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Pháp để tham gia các khóa huấn luyện ở những nước khác. Trong khóa học, cô được làm quen với mọi thứ từ vi trọng lực tới cách cơ thể phản ứng với việc mất oxy và cả những khóa học dưới nước.

alyssa carson 17 tuoi duhanhsaohoa 8

Alyssa đã được trang bị kiến thức rất kỹ, dường như cô là ứng cử viên sáng giá nhất của NASA cho các chuyến khởi hành vào không gian. Hãy cùng chờ đón xem cô bé 17 tuổi này sẽ làm được những điều kỳ diệu gì trong tương lai!

Theo: vt
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.