• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai thường xuyên tê tay chân, sửng sốt phát hiện giun dài 12,7 cm sống trong não mình suốt 17 năm

Cuộc sống

Chàng trai 23 tuổi đến từ Trung Quốc đã được các bác sĩ loại bỏ một con giun dài 12,7 cm vẫn còn sống và ký sinh suốt 17 năm trong não anh.

Dù con giun đã ký sinh nhiều năm trong não nhưng thanh niên trẻ vẫn không mảy may phát hiện ra cho đến khi bị mất hoàn toàn cảm giác ở nửa thân trên bên phải thì anh chàng mới đến bệnh viện kiểm tra.

Bệnh viện trực thuộc đầu tiên của Đại học Vũ Xương ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã chẩn đoán anh nhiễm giun sán. Các bác sĩ cho rằng có thể anh đã ăn các loại thịt sống hoặc chưa được nấu chín kỹ, chẳng hạn như rắn hoặc ếch.

Bệnh nhân cho biết mình bị tê tay chân, đau đầu và thỉnh thoảng buồn nôn trong nhiều năm, tuy nhiên do triệu chứng nhẹ nên anh đã bỏ qua vì nghĩ rằng đây là di truyền, bởi bố mẹ anh cũng thường tê chân tay.

Trong chia sẻ mới đây, anh Chen giải thích:

Một nửa phần trên của tôi đã hoàn toàn tê liệt, tôi không thể cảm nhận bàn tay của mình và không thể nhấc nó lên.

Mãi cho đến khi các bác sĩ tiến hành chụp CT cho Chen thì họ mới nhìn thấy ký sinh trùng dài và xoắn bên trong não anh. Anh được chẩn đoán mắc bệnh sparganosis mansoni, một căn bệnh ký sinh trùng hiếm gặp và cho đến ngày nay các y bác sĩ vẫn đang cố gắng tìm ra nguyên nhân căn bệnh này.

Bác sĩ điều trị chính cho Chen giải thích với một trang tin địa phương:

Một khi con giun xâm nhập vào cơ thể người, nó sẽ gây nhiễm trùng nặng.

Ký sinh trùng sẽ "ăn" não và làm hỏng các chức năng, gây tê tay chân hoặc thậm chí ảnh hưởng đến trí tuệ của bệnh nhân.

Chen được chẩn đoán mắc ký sinh trùng từ khi 18 tuổi nhưng các bác sĩ buộc phải trì hoãn việc phẫu thuật loại bỏ vì con giun không nằm ở vị trí thích hợp để tiến hành điều trị.

Kể từ đó, Chen phải nhập viện theo dõi và cuộc phẫu thuật chính thức được diễn ra vào ngày 25/8. Hiện nay, bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.