• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chị khách khóc vì bị tiệm cầm đồ bán điện thoại khi trễ hẹn 4 ngày, dân mạng: 'không việc gì phải thương'

Cuộc sống

Mới đây, một video xuất hiện trên TikTok bất ngờ nhận được nhiều tranh luận từ phía cư dân mạng vì chẳng ai có thể nhận định đúng sai trong trường hợp này. Sự việc xảy ra tại một tiệm cầm đồ chưa rõ địa điểm, chủ tiệm cũng chính là người đăng tải đoạn video này. Cụ thể, một chị khách đã đến làm ầm ĩ vì điện thoại mang đi cầm của mình đã bị chủ tiệm thanh lý chỉ sau 4 ngày trễ hẹn.

Cuộc đối thoại diễn ra lịch sự, tuy nhiên sự việc lại nhận một số chỉ trích từ phía cư dân mạng, nhiều người cho rằng chủ tiệm "không có tình người", chỉ mới 4 ngày mà đã thanh lý, đẩy một người khó khăn vào đường cùng.

Trong đoạn video ngắn, chị khách trình bày mình đang khó khăn và có lẽ nội dung là chị này mượn đi thoại của người khác đi cầm, bây giờ bị thanh lý thì không có tiền đền lại cho chủ thật sự. Trong đó, chị cũng mấy lần nhấn mạnh rằng mình đã nói trước là chủ tiệm cầm đồ "Hãy thương chị đi!". Tuy nhiên, khi đến chuộc thì vẫn nhận lại câu cay đắng là đã thanh lý cho người khác.

Câu chuyện này nhận được nhiều sự chú ý vì dù chị khách đáng thương nhưng chủ tiệm cầm đồ cũng không hẳn là đáng trách. Trong phần bình luận trên TikTok, chủ tiệm kể lại mình đã gọi điện cho chị nhưng bị phản hồi là nhầm số, hạn chuộc cũng đã trễ 4 ngày nên đành phải thành lý.

Bên dưới phần bình luận cũng có 2 luồng ý kiến khác nhau, một phía cho rằng chủ tiệm không có tình người, chỉ trễ vài ngày nhưng lại ép một người vào hoàn cảnh khó khăn, chẳng lẽ tình người chỉ đáng giá "4 ngày".

Mặt khác, một số bạn có cái nhìn ngược lại, cho rằng nếu cứ thương khách như thế thì ai sẽ thương chủ tiệm. Ngoài ra, chủ tiệm cũng đã làm đúng quy đinh, gọi cho chủ đồ vật để thông báo hết hạn nhưng không có hồi âm rõ ràng.

Sự việc vẫn đang thu hút không ít phẫn nộ và thông cảm từ phía cư dân mạng. Bạn nghĩ sao về sự việc này?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.