• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chương trình 100.000 chữ A giúp đỡ trẻ tự kỷ ở Việt Nam thu hút sự chú ý của CĐM

Cuộc sống

Những ngày qua trên mạng xã hội Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều bài viết ủng hộ chương trình chung tay tìm 100.000 chữ A giúp đỡ trẻ tự kỷ ở Việt Nam, được khởi xướng bởi từ Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam.

Chương trình này được phát động từ ngày 10/3, yêu cầu người dùng Facebook đăng tải những tấm hình thể hiện sự lạc quan và gắn 3 hashtag bắt đầu bằng chữ A là #autism, #awareness, #a365.

Mỗi bài viết như vậy sẽ được tính là 3 chữ A, đủ 100 nghìn chữ A nhà tài trợ sẽ tặng 200 triệu tổ chức các khoá tập huấn cho phụ huynh có con tự kỷ.

Đại diện Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam cho biết lý do chọn 3 chữ A này là vì ý nghĩa của nó mang lại. Autism: chứng tự kỷ chưa thể chữa khỏi nhưng có thể can thiệp tiến bộ; Awareness: nhận thức là điều quan trọng, phát hiện sớm và can thiệp đúng sẽ làm thay đổi cuộc đời người tự kỷ. A365: đây là chương trình hướng dẫn cha mẹ hoàn toàn miễn phí trong việc phát hiện sớm, can thiệp sớm tự kỷ tại nhà và tại cộng đồng.

Tổ chức này cho biết đến chiều 13.4 đã thu thập được 87 ngàn chữ A và mong muốn thu thập đủ 100 ngàn chữ A vào ngày 15/4, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 4/2020.

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ tự kỷ hay la hét? | Vinmec

Đây là một chương trình ý nghĩa được tài trợ bởi một tổ chức của Canada thông qua A365 với mục đích muốn cộng đồng biết đến chứng tự kỷ và hệ thống hỗ trợ A365 nhiều hơn nhằm mang lại nhiều cơ hội phát hiện sớm và hỗ trợ kịp thời cho trẻ em tự kỷ ở Việt Nam.

Khi đi, chúng tôi thấy nhu cầu phụ huynh và giáo viên mong muốn được lan tỏa dự án này đến với tỉnh mình nhiều nhưng dự án chỉ bó buộc trong 18 tỉnh nên chúng tôi mong dự án hỗ trợ để có thêm kinh phí vì chúng tôi không có thu nhập nên không đủ điều kiện để đi như thế.

Sau khi chúng tôi báo cáo thì bên dự án nói sẽ tiếp tục đồng hành với Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam và hỗ trợ 200 triệu nếu như mạng lưới thu nhập được 100 nghìn chữ A nên chúng tôi kêu gọi mọi người đóng góp chữ A để được 200 triệu.

Đại diện Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam chia sẻ

Cho đến nay, chương trình nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng và dự kiến sẽ đạt được mốc 100 ngàn sớm.

Khi đạt được 100 ngàn chữ A, Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam sẽ lên kế hoạch cho các khóa đào tạo và gửi về cùng những hình ảnh, chứng từ chứng minh hoạt động hiệu quả cho tổ chức và tiến hành thực hiện nếu được thanh toán.

Đọc thêm: Giáo viên người Anh cầm bảng xin tiền vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây tranh cãi dữ dội

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.