• Về đầu trang
Spock
Spock

Chuyện bất ngờ đằng sau bức ảnh 'người giúp việc thèm thuồng, nhìn nhà chủ ăn uống ngon lành'

Cuộc sống

Những ngày gần đây, nhiều người sử dụng mạng xã hội Twitter của Malaysia đã chuyền tay nhau hình ảnh một gia đình ăn uống ngon lành trong nhà hàng, trong khi người giúp việc của gia đình họ thì ngồi nhìn. Ngay lập tức, bức hình đã thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng bởi đó là biểu hiện của sự phân biệt đối xử với người làm trong gia đình, một vấn đề nhạy cảm trong xã hội Malaysia.

Bức ảnh gây tranh cãi nói trên được đăng tải bởi một người dùng với tên Vivek, với dòng bình luận : Tôi RẤT GHÉT những kẻ làm điều này. Mấy người đưa người giúp việc mình đến nhà hàng và không cho cô ấy chút đồ ăn nào. Không chỉ dừng lại ở cảm xúc cá nhân, anh này còn muốn "nguyền rủa" gia đình chủ "vô lương tâm" bị ngộ độc thức ăn mà chết.

tweet 1

Thêm vào bài đăng, người dùng này còn đăng tải một dòng trạng thái, kể lại trải nghiệm trong quá khứ của mình với người giúp việc. Thông qua đó, anh này hi vọng mọi người sẽ có ý thức đối xử tốt hơn với người làm trong gia đình của mình và biết trân trọng giá trị con người của họ.

tweet 2

Cả bài viết và bức hình nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt lớn từ những người sử dụng mạng xã hội. Nhiều người cũng đã tìm ra những thành viên trong gia đình của bức hình và dành cho họ những lời chỉ trích về thái độ và hành động của mình. Lin, cô con gái trong gia đình này đã phải ngay lập tức liên lạc với bạn thân của mình để chia sẻ câu chuyện thực đằng sau đó.

twitter 1

tweet 3

Thực tế, Melissa (người giúp việc trong ảnh) và Lin đã ăn từ trước và việc cô ấy nhìn những người khác trong gia đình dùng bữa không phải là vì cô không được ăn, mà chỉ đơn giản là cô không muốn ăn thêm. Tài khoản này còn nói thêm, những người trong nhà đã hỏi Melissa có muốn ăn thêm gì không nhưng cô giúp việc này đã từ chối.

tweet 4 1

Sự đánh giá thiếu suy xét từ những người khác đã khiến cho Lin và gia đình cô ấy bị tổn thương nghiêm trọng, cả về thể chất và danh dự. Chính vì thế, tài khoản này yêu cầu Vivek phải gỡ bài đăng và gửi một lời xin lỗi công khai đến họ, những người đã bị "kết tội" một cách vô lí.

tweet 5

Trước yêu cầu này, người dùng Vivek đã phải lên mạng để đăng một bài đăng lí giải cho toàn bộ hành động của mình, rằng nó hoàn toàn xuất phát từ động cơ trong sáng "nâng cao nhận thức về nạn phân biệt đối xử với người giúp việc trong gia đình". Anh này cũng xin lỗi gia đình của Lin nếu "đã xúc phạm đến riêng tư" và "khiến họ bị tổn thương." Bài đăng và hình ảnh sau đó cũng đã bị gỡ xuống.

twitter 2

Trên đây cũng là một bài học cho đại đa số những người đang dùng mạng xã hội trong thời điểm này. Đôi khi, nhiều người trong chúng ta đã đánh giá một sự việc quá nhanh mà không hề biết toàn bộ câu chuyện là gì. Sự ghét bỏ, thù hằn thì dù là trên mạng cũng mang đến hậu quả thật với người khác, những người không có quan hệ với mình. Chính vì thế, ta cần phải bình tĩnh suy xét để thấu hiểu mọi thứ mình tiếp nhận được từ trên mạng để không biến bản thân thành kẻ tiếp tay cho nạn bắt nạt online và là "con lừa" của tin giả.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.