• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chuyện tình cô gái bị ung thư và chàng trai là con một trong nhà khiến nhiều người cảm động

Cuộc sống

Vốn là con người, ai cũng muốn tìm cho mình một người thật hợp để trao gửi tình cảm, từ đó tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp được người thương trong tình cảnh thuận lợi, trong thời điểm bản thân rực rỡ nhất. Câu chuyện của chị Hương Lan đăng tải trong group Bao Lâu Chia Tay là một ví dụ khiến nhiều người xúc động.

Tôi và anh quen nhau lúc khám sức khỏe đi Nhật. Lúc đó tôi dễ nhìn hơn bây giờ nhiều.

Sau khi khám xong nhận được kết quả có 1 khối u 10 phân ở trung thất và được chuyển tuyến lên bệnh viện K để xét nghiệm. Lúc đó bơ vơ 1 mình giữa Hà Nội, đang chờ bố mẹ ở nhà vay tiền để ra thì anh là người giúp tôi đi khám và là người động viên tôi. Trong 1 tháng chờ kết quả sinh thiết nhuộm hóa mô tế bào và nhận được kết quả ung thư hạch Non-Hogdkin Lymphoma, tôi và bố mẹ dường như chết lặng, nhưng anh vẫn ở bên và quyết tâm tỏ tình vs tôi.

Hương Lan tâm sự lúc đó cô không dám chấp nhận tình cảm của anh vì anh là con 1, lại sợ gia đình anh không nhận 1 người bị ung thư như Lan làm con dâu, sợ sau này khi hóa trị xong sẽ bị vô sinh, không sinh con được cho anh. Để rồi cô từ chối anh lần này đến lần khác.

Lúc xuống tóc để chuẩn bị hóa trị, anh bảo để dẫn em đi Time City chơi cho đã 1 ngày để chụp vài tấm hình kỉ niệm và cho thoải mái tinh thần, tối đó 10 giowf 2 đứa đứng trước 1 cửa tiệm salon gần đóng cửa, chần chừ chưa muốn vào, anh bảo: "Em vào cắt đi, tóc nào thì em vẫn xinh đẹp" thế là 2 đứa bước vào, tôi bảo chị làm tóc là "Chị ơi chị cạo hết tóc cho em nhé, em chuẩn bị hóa trị".

Thế mà lúc đưa máy lên để cạo thì tôi lại bảo "Thôi hay chị cắt tới vai cho em thôi, em muốn đẹp thêm vài ngày nữa" thế là hôm đó chị chủ tiệm tóc salon miễn phí luôn không lấy tiền, chị bảo sau này chữa xong mà quay lại làm tóc chị giảm cho 50%.

Sau khi tiếp nhận hóa trị, Hương Lan cho biết cơ thể cô rất đau đớn, như chết đi sống lại. Dù vậy, mỗi lần cô đi vệ sinh đều được người yêu tận tình chăm sóc, dìu dắt. Nếu cô tắm không được thì anh lại giặt khăn lau người thay áo quần và giặt đồ khiến những bệnh nhân khác tưởng rằng cả hai là vợ chồng.

Được nghỉ ngơi sau thời gian dài chống chọi với việc hóa trị, Hương Lan được người yêu mời về nhà chơi nhưng vẫn chần chừ vì ngoại hình không được đẹp của mình. Thế nhưng cách đối đãi của mẹ anh khiến Hương Lan không khỏi bất ngờ xen lẫn hạnh phúc.

Về trước cổng nhà anh, đội 1 cái mũ len, người thì phù như 1 quả bóng nước, tôi rón rén bước vào chào mẹ của ảnh, mẹ ảnh niềm nở chạy ra xách balo rồi bảo vào trog buồng nằm nghỉ kẻo mệt. Chẳng biết rằng trước đó anh đã tâm sự với mẹ ảnh nhiều về tôi, kể hết cho mẹ về bệnh tình rồi nên mẹ không có gì ngạc nhiên cả.

Về nhà 1 tuần mẹ anh không cho tôi làm 1 việc gì cả, chỉ việc nghỉ ngơi và luôn động viên hỏi: "Con có mệt không, có thấy đỡ hơn không?" Những câu nói ấm lòng đó khiến tôi cảm thấy an tâm và hạnh phúc thật nhiều.

Đến đầu năm nay, Hương Lan và bạn trai bất ngờ đón tin vui khi cô đậu thai dù trong lòng vẫn lo sợ việc vô sinh. Cô nhanh chóng làm xét nghiệm gen để phát hiện sớm dị tật, bệnh ở trẻ và rồi nhận được kết quả con đang phát triển khỏe mạnh. Rất vui mừng nhưng Hương Lan lại được bác sĩ khuyên bỏ thai vì quá trình hóa trị chưa xong, nếu quyết định giữ thai phải đánh đổi, bệnh có thể chuyển biến xấu hơn hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

"Thế nhưng tôi vẫn cương quyết giữ thai lại và làm giấy tờ ra viện, ngưng hóa trị... vì có lẽ sau này tỉ lệ có thai lại rất khó, con đến với tôi như 1 kì tích vậy, con không có lỗi gì cả và con xứng đáng được đến với thế giới này", cô chia sẻ. Sau 1 tháng, mẹ bạn trai đem trầu cau từ Hạ Long về Quảng Bình hỏi cưới Hương Lan. Đám cưới diễn ra dù không có chú rể nhưng đối với Hương Lan, đó là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời cô.

Giờ tôi đã chiến đấu được 2/3 chặng đường rồi, chỉ cần ráng đến 8 tháng rưỡi là sẽ được mổ cho con ra sớm để mẹ nhập viện lại để có phác đồ điều trị tiếp theo. Chỉ mong con chào đời khỏe mạnh vì đó là món quà duy nhất tôi làm được cho anh ấy ngay lúc này.

Lúc xinh đẹp có hàng ngàn người nói yêu bạn, nhưng hãy thử lúc bạn thất bại nhất, thảm hại nhất, xấu xí nhất ai là người còn ở bên, thì đó mới là trân quý.

Câu chuyện tình yêu như cổ tích của Hương Lan và chồng khiến nhiều người không kìm nổi nước mắt khi đọc. Ung thư được xem là một trong những căn bệnh khó chữa nhất hiện tại và người mắc ung thư sẽ phải chịu đau đớn trong khoảng thời gian dài mới có thể thoát khỏi nó, hoặc ra đi mãi mãi. Hương Lan như một tấm gương sáng về nghị lực để những cô gái trẻ cùng cảnh ngộ học hỏi.

Đọc thêm: Cô gái chi gần 200 triệu đồng để đưa đàn thú cưng từ Việt Nam sang Pháp

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.