• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Có bao giờ bạn nghĩ: ngôn ngữ cơ thể lại là trở ngại thành công của chính mình?

Cuộc sống

Chúng tôi đã nghiên cứu và tìm ra những thói quen sử dụng ngôn ngữ cơ thể mà bạn nên thay đổi để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

1. Hai vai buông thõng uể oải

Tư thế nói lên mức độ tự tin của bạn. Một tư thế uể oải lười biếng sẽ cho thấy bạn là người thiếu an toàn. Nếu bạn không thay đổi điều này, lâu dần sự uể oải sẽ trở thành thói quen kể cả khi bạn ở trong những tình huống quen thuộc. Ngoài ra, tư thế này cũng sẽ khiến người đối diện cảm thấy không tin tưởng khi thảo luận công việc cùng bạn.

2. Khoanh tay hoặc bắt chéo chân

Khoanh tay hoặc bắt chéo chân là thói quen của khá nhiều người. Tuy nhiên, điều này đôi lúc thể hiện bạn đang trong thế phòng thủ khi đối diện người khác. Nó ngầm gửi đi thông điệp rằng bạn không cởi mở hoặc không cảm thấy thoải mái khi giao tiếp cùng họ. Bạn nên đặt tay sang hai bên ghế và giữ thẳng chân để tạo cảm giác gần gũi và đáng tin cậy cho người đối diện.

3. Vò đầu bứt tai

Nếu bạn thường hay mân mê tóc, xoay nhẫn, bứt các ngón tay hoặc liên tục kiểm tra đồng hồ, điều này trông giống như bạn đang buồn chán và muốn kết thúc cuộc trò chuyện. Dù đây là thói quen vô tình hay là phản ứng của cơ thể khi căng thẳng, bạn cũng nên dừng việc này lại và thả lỏng bản thân, tạo cho mình phong thái thoải mái để đạt hiệu quả giao tiếp cao.

4. Xoa cổ

Xoa cổ thường chỉ là hành động vô tình khi bạn bối rối hoặc đôi khi chỉ là để thư giãn. Tuy nhiên, điều này cũng tiết lộ bạn rằng đang lo lắng hay khó chịu. Vì vậy, hãy kiểm soát hành động của bạn và tránh thể hiện nó khi ở trong những tình huống đòi hỏi sự chuyên nghiệp.

5. Cắn móng tay

Cắn móng tay là thói quen thường gặp ở vài người khi căng thẳng, nhưng điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như suy yếu răng hay nhiễm trùng móng. Ngoài ra, nó cũng sẽ gây mất tập trung cho người đối diện và thậm chí một vài người có thể thấy phiền với thói quen này của bạn. Vì vậy, hãy bỏ ngay tật cắn móng nếu bạn không muốn để lại ấn tượng xấu với người khác.

6. Né tránh ánh mắt

Né tránh ánh nhìn của người đối diện ngầm thể hiện rằng bạn không thích họ hoặc đang thiếu tự tin hay nghiêm trọng hơn là tạo cảm giác rằng bạn là người không đáng tin cậy. Mặt khác, nhìn chằm chằm vào ai đó cũng có thể khiến họ thấy khó chịu. Vì vậy, bạn chỉ nên duy trì giao tiếp bằng ánh mắt với cường độ vừa phải để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

7. Đảo mắt liên tục

Đảo mắt liên tục là một biểu hiện của sự thiếu tôn trọng. Nó có thể là một động tác vô hại và không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả giao tiếp nhưng một vài người tinh ý sẽ nghĩ rằng bạn đang khó chịu và không thoải mái khi trò chuyện cùng họ.

8. Quên mỉm cười

Mặc dù nụ cười là công cụ tuyệt vời thể hiện sự tự tin và cởi mở nhưng chúng ta thường quên nó trong một vài tình huống đòi hỏi sự nghiêm túc như công việc hay họp hành. Chúng ta không biết rằng lan tỏa nụ cười đến người khác cũng là cách khích lệ tinh thần của họ giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp khiến các cuộc trao đổi cũng trở nên dễ dàng hơn.

9. Quá im lặng

Im lặng lắng nghe là một nghệ thuật giao tiếp rất hiệu quả nhưng quá im lặng đôi khi sẽ gây tác dụng ngược lại. Lắng nghe một cách thụ động và cứng nhắc sẽ khiến người khác khó chịu vì nghĩ rằng bạn không hứng thú với điều họ nói. Bạn nên thể hiện sự nhiệt tình bằng những biểu hiện trên gương mặt và cố gắng phản chiếu lại hành động của đối phương một cách khéo léo để tạo ấn tượng tốt với họ.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.