• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cô chó nhỏ bật khóc sau khi được giải cứu khỏi lò giết mổ ở Trung Quốc

Cuộc sống

Cô chó nhỏ giống Golden Retriever này được nhìn thấy khi đang được bày bán tại một khu chợ ở Trung Quốc, được cho là đã bị đánh cắp khỏi chủ nhân của nó. May mắn rằng một số người dân yêu động vật gần đó đã trả tiền để mua lại cô chó nhỏ đáng thương, cứu sống em khỏi cái chết trong gang tấc. Sự việc trên xảy ra vào hôm 1/4 vừa qua tại khu chợ Xiaobanqiao chuyên cung cấp thịt chó, thuộc thành phố Côn Minh, Trung Quốc.

hinh2

Cô Xu, một trong những người thuộc nhóm cứu hộ cho biết cô và hàng chục người khác trong hội đã kêu gọi giúp đỡ được 14,450 nhân dân tệ (khoảng 53 triệu đồng) để chuộc cô chó Golden Retriever cùng với 20 chú chó khác. Tất cả những con chó này đều đã bị ăn cắp và nhốt vào những cái lồng dơ bẩn, mất vệ sinh.

Nhóm tình nguyện viên thuộc Trung tâm Bảo vệ Động vật Sanhe của thành phố Côn Minh. Họ đã đến chợ để tìm kiếm một con chó bị mất sau đó họ tình cờ nhìn thấy những chiếc lồng nhốt những chú chó tội nghiệp này.

Đoạn clip này hiện đang được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng:

https://youtu.be/pMz86Joqwu4

Những người bán hàng ở khu chợ cho biết những chú chó bị nhốt vào lồng để chuẩn bị giết thịt hoặc đưa tới các nhà hàng để chế biến thành các món ăn. Sau khi chuộc lại, nhóm tình nguyện viên đã đưa tất cả các chú chó tới Bệnh viên thú ý Dongfang ở Côn Minh để chăm sóc cho chúng.

screen shot 2018 04 16 at 14 32 35

Khu chợ này nổi tiếng giết mổ và buôn bán thịt chó, những con vật bị nhốt trong lồng để chuẩn bị đem đi giết hoặc bị đưa đến các nhà hàng để chế biến.

Đoạn clip quay tại bệnh viện cho thấy cô chó nhỏ này trông như đang rươm rướm nước mắt. Nhiều người cho rằng nó khóc vì vui mừng khi được cứu thoát cũng như những giọt nước mắt này thể hiện cho lòng biết ơn đối với những người đã đưa nó ra khỏi "cửa tử". Hiện nay các thành viên trong Trung tâm bảo vệ động vật đang tích cực tìm kiếm những người chủ cũ cũng như chủ mới cho những con chó tội nghiệp này. Cô Xu cho biết 17 con đã được đưa về nhà với chủ, vài con còn lại hiện đang ở bệnh viện để tiếp tục theo dõi và chăm sóc.

"Tôi thường đến Trung Quốc và Hàn Quốc chơi, tôi thấy ngày càng nhiều người ở nước họ quảng bá việc bảo vệ động vật là một phần quan trọng trong sứ mệnh của họ. Chúng ta cũng nên khuyến khích nhiều người yêu động vật vận động quỹ để cứu được nhiều động vật hơn." - Một cư dân mạng nêu cảm nghĩ.

"Thật tuyệt vời. Tôi rất vui mừng vì những con chó này đã được an toàn. Nhưng nó tốn khá nhiều tiền đấy, tôi tự hỏi liệu việc làm này sẽ "khuyến khích" cho vấn nạn trộm chó ngày càng tăng trong tương lai? Lúc đó bạn sẽ phải trả vài trăm đô chỉ để chuộc lại những con chó?" - Người khác lại bày tỏ sự lo lắng của mình trước vấn nạn trộm chó này.

Ở Trung Quốc, người ta ước tính rằng có khoảng 10 triệu con chó và 4 triệu con mèo bị giết để làm thức ăn mỗi năm.

a closer look at dog fighting sidebar

Theo trang AnimalsAsia:

Họ không quan tâm đến kích thước, hình dạng, họ chỉ biết trộm cắp chó mèo vô tội vạ, nhiều con khi bị bắt còn đeo vòng cổ bị trộm, hoặc bị cướp ngay trên đường. Chúng bị nhốt vào những cái lồng ngột ngạt, nhiều con bị gãy chân vì bị nhồi nhét quá tải trong lồng, một số con kiệt sức vì không được cho ăn uống.

Khi đến điểm tập kết cuối cùng - chợ thịt chó, những con chó đáng thương hoàn toàn kiệt quệ, chúng ấy bị buộc chặt vào lồng và phải tận mắt chứng kiến cảnh những con chó xấu số khác bị đập đầu cho đến chết, nhấn vào nước sôi để lột da.

Animals Asia đã phơi bày nhiều "tội ác" về thị trường thịt chó ở châu Á, hầu hết nguồn cung cấp thịt chó không đến từ các trại nuôi chó công nghiệp mà thay vào đó là chó nhà, thú cưng bị trộm cắp từ các hộ gia đình.

Đến bao giờ thì tình trạng trộm chó, ăn thịt chó mới biết mất khỏi Việt Nam nói riêng và những nước lân cận như Hàn Quốc, Trung Quốc nói chung?

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.