• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Cô giáo xưng 'mày - tao', gọi học sinh là 'con lợn': Chuyện gì đang xảy ra với nền giáo dục Việt Nam?

Cuộc sống

Mới đây, cư dân mạng xôn xao vì một vụ "bóc phốt" giáo viên chửi mắng học viên tại một trung tâm tiếng Anh có tiếng. Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, video được đăng tải trên facebook đã có đến 330.000 lượt xem, 16.000 lượt thích, gần 10.000 lượt bình luận và chia sẻ.

Clip gây sốc cho người xem bởi những tiếng chửi mắng xối xả, chói tai của một giáo viên, với nội dung không phù hợp chút nào ở môi trường giảng đường.

capture11 copy

Bài đăng hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng

Toàn bộ video với nội dung vô cùng khó nghe

Trong bài đăng của mình, tài khoản P.N, người đứng ra "bóc phốt" giáo viên của trung tâm này chia sẻ như sau:

BÓC PHỐT GIÁO VIÊN TIẾNG ANH CHỬI NHAU CỰC KINH KHỦNG
Nhờ bọn mày đòi lại công bằng cho thằng bạn của tao.
Chuyện là thế này, tao và thằng bạn đang đi học tiếng Anh ở trung tâm của con mụ này. Tao nói chúng mày nghe, đây là con mụ tệ hại và làm tiền nhất mà tao từng biết.

Ai đời đã bắt con người ta đóng cả khóa học gần chục triệu rồi còn tự nghĩ ra trò để phạt tiền phụ thu của học viên. Chúng mày xem clip mà xem, thằng bạn tao bức xúc nên mới to tiếng. Trong khi nó làm bài rồi, mà quên nên hôm sau nộp thì bà ý không cho mà cứ bảo nó không làm xong bắt nộp tiền. Đã vậy lại còn đòi dai. Thằng bạn tao cũng cay, nhất định không đóng, nó cãi luôn.

Đã muốn moi tiền còn kiếm cớ, lúc nào cũng lôi cái cam kết ra để nói. Mà lại nói cái cam kết, về sau tao mới biết bị gài bọn m ạ. Nó là cái tờ lúc đóng học nhân viên bảo ký. Cứ nghĩ là biên lai thu tiền hay quy định mấy cái vớ vẩn nên ký luôn không đọc. Cứ vi phạm thì đóng tiền, cái gì cũng 100k trở lên. Càng nói tao càng thấy cay.

Ngay bên dưới bài viết, có hàng ngàn bình luận bày tỏ sự bất bình với cô giáo này. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, là một giáo viên, người dạy dỗ các học sinh, học viên, thì trước khi có tài, phải có đức cái đã.

Tài khoản H.M bày tỏ gay gắt: "Giáo viên tệ hại, biến chất xong còn chê trách học sinh, sinh viên giờ không biết tôn sư trọng đạo. Tôn trọng làm sao khi có những giáo viên chưa đủ tư cách làm giáo viên chứ đừng nói đến 2 từ "tôn trọng"."

Tài khoản C.T.M cũng đưa ra ý kiến vô cùng cứng rắn: "Tẩy chay cái trung tâm này và đào thải ngay giáo viên này. Đừng so sánh với dân chợ búa vì dân chợ búa họ chửi cái loại ăn chằng ăn bừa chứ không mẹ đời thiên hạ như cái loại giáo viên này. Không cần biết trình độ khả năng đến đâu, vô văn hoá thì đừng đứng lên đó dạy người khác học".

capture13 copy1

Dù vậy, cũng có một số ý kiến hiếm hoi cho rằng học viên cũng đã cư xử nóng nảy và có phần quá khích. Dù gì thì việc sừng sộ rồi cãi tay đôi với giáo viên cũng không phải điều hay ho gì.

Bạn H.N đưa ra bình luận: "Xem lại cái thái độ của bạn mình đi rồi nói nhé. Đã xác định đóng tiền thì học hành cho tử tế. Lớp học không có quy định hay đặt ra quy định mà không thực hiện thì để cho những đứa như chúng mày làm loạn à? Ngay đầu video cô ấy cũng nói rồi: ''ĐÂY KHÔNG PHẢI LẦN ĐẦU TIÊN CỦA ANH'' chứng tỏ bạn kia ý thức cũng chẳng ra gì."

Tuy vậy ý kiến này không nhận được mấy sự ủng hộ. Rõ ràng học viên nóng nảy là một chuyện, nhưng giáo viên là người chỉ đường, người lớn hơn, không thể cũng nóng nảy mà cư xử tay đôi với học viên được.

capture21 copy

Đây không phải là lần đầu tiên có những lùm xùm liên quan đến thái độ và các cư xử của các giáo viên. Trước đây cũng từng có một vụ vô cùng nổi tiếng, là cô Lê Na, cô giáo cung Bọ Cạp, cũng là một giáo viên tiếng Anh và chửi mắng học viên của mình bằng những lời lẽ không hay.

Ngay trên giảng đường của nhà trường chính quy, cũng có giáo viên xúc phạm học sinh, giáo viên không mở miệng nói một từ, giáo viên bắt học sinh uống nước lau bảng. Câu chuyện này như "giọt nước làm tràn ly", khiến mọi người hoang mang tự hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra với nền giáo dục Việt Nam vậy?".

1438779501 1438775205 600

Cô giáo cung Bọ Cạp nổi tiếng một thời

tinngan 085904 68372941 0

Cô Châu, người bị tố lên lớp không bao giờ nói để "trả đũa" học sinh của mình.

Theo: Facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.