• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Con dâu nhà tài phiệt Hàn Quốc tự vẫn sau 4 tháng bị nhốt dưới tầng hầm: 'Tôi sợ phải sống hơn cả chết'

Cuộc sống

Trong chương trình PD Notebook phát sóng hôm qua, ngày 5/3, đài MBC khiến cả Đại Hàn Dân Quốc phải rùng mình khi lật lại vụ án nhảy cầu tự vẫn diễn ra vào tháng 9 năm 2016.

Nhân vật chính không ai xa lạ mà chính là Lee Mi Ran, vợ của Bang Yong Hoon - người điều hành chuỗi khách sạn nổi tiếng Koreana. Bà đã bị giam hãm dưới tầng hầm 4 tháng, bị bỏ đói, bạo hành bởi chính người chồng đầu gối tay ấp của mình.

1551825813 1439903

MBC hé lộ bức thư tuyệt mệnh mà phu nhân nhà họ Bang để lại cho anh trai trước khi tự sát: "Tôi đã cố gắng làm mọi thứ để sống, nhưng chợt nhận ra sao tôi có thể thắng nổi Bang Yong Hoon cơ chứ? Tôi sợ chứ, nhưng chỉ có một con đường duy nhất mà thôi".

0004324572 001 20190306092700839

Chân dung Lee Mi Ran và chồng Bang Yong Hoon.

Lee viết thêm rằng: "Nếu nỗ lực này thất bại và tôi vẫn sống, e rằng chồng tôi sẽ tàn bạo hơn nữa. Đó là lý do tôi quyết định chọn cái chết."

Một nguồn tin cho biết trước khi tự vẫn, Lee Mi Ran đã phải sống cô quạnh dưới tầng hầm trong 4 tháng. Những dòng tâm tư cuối cùng của cô đã tiết lộ: "Sống dưới tầng hầm 4 tháng như một kẻ vô hình. Tinh thần bắt đầu bất ổn và sợ hãi kể từ ngày bị đá ra ngoài".

0000295030 001 20190306003203428

CCTV tại cầu thang xuống tầng hầm nhà họ Bang.

"Họ ăn uống và vui vẻ ở tầng 1, nhưng ở dưới tầng hầm thì bà chủ chỉ được ném cho 2 củ khoai lang và 2 quả trứng vào buổi sáng. Dạ dày sẽ trống rỗng cả ngày sau đó, miệng bà chủ cũng bắt đầu bốc ra mùi hôi thối." Trích lời quản gia cũ của nhà họ Bang, người từng đứng ra làm nhân chứng cho sự việc này.

Vào cái ngày người ta tìm thấy xác của Lee Mi Ran ở chân cầu sông Hàn. Cảnh sát phát hiện một chiếc xe ô tô đậu gần đó, được cho là của nạn nhân cùng với 7 bức thư tuyệt mệnh.

imagepng

Hình ảnh tái hiện lại vụ án của MBC

Lee Seung Cheol - anh trai của Lee Mi Ran phẫn nộ: "Sao hắn ta dám nói đã hỏa táng con bé khi không hề tổ chức đám tang hay thông báo với gia đình? Em gái tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng luật sư lại bảo chuyện ấy bất thành. Họ dọa hủy bằng chứng nếu gia đình tôi gửi chúng cho đối thủ của Chosun Ilbo."

0000058027 001 20190306003005677

Lee Sung Cheol.

Được biết, Bang Yong Hoon chính là em trai ruột của CEO Chosun Ilbo - tờ báo lâu đời và có lượng độc giả lớn nhất nhì Hàn Quốc. Năm 2009, cả Bang Yong Hoon và anh trai Bang Sang Hoon đều nằm trong danh sách các ông lớn bị tình nghi cưỡng dâm nữ diễn viên Jang Ja Yeon đến mức cô phải tự tự.

10 ngày trước khi Lee Mi Ra ra khỏi nhà và tự sát, mẹ của cô đã được gặp con gái một lần và chụp được những hình ảnh chứng minh tội ác của Bang Yong Hoon. Có thể thấy cơ thể Lee Mi Ra đầy vết bầm tím ở cánh tay, nách và chân. Quần áo dường như cũng đã bị xé toạc.

0000884017 001 20190306064301429 1

Một chuyên gia đã xem xét các bức ảnh trên và khẳng định vết thương là dấu hiệu của bạo lực và hành hung. "Có thể thấy dấu vết máu tụ. Số lượng thương tích cũng phản ánh rằng việc đánh đập không chỉ được thực hiện bởi một người."

Đáng sợ hơn, bố chồng của Miran buộc tội 2 trong số 4 đứa con của Lee là người gây ra những vết thương đó. Cảnh sát cũng truy tố bọn trẻ vì tội đồng gây thương tích và làm hại mẹ đẻ. Chúng phải nhận bản án 2 năm tù treo.

MBC chỉ rõ cuộc điều tra này có nhiều điểm nghi vấn. Các nhà lập pháp cho rằng tội danh của những đứa trẻ đã thay đổi từ "giết người" sang "cưỡng chế".

Đại diện Pyo Chang Won, người đang so sánh các tài liệu về camera quan sát và tuyên bố: "Đây là kết quả có lợi nhất cho các nghi phạm. Thật khó để nói rằng cuộc điều tra không được thực hiện với mục đích xấu". Rất có khả năng ông Bang Yong Hoon và gia đình đã cố ý để các con mình nhận tội thay đồng thời làm mọi cách để giảm nhẹ tội trạng cũng như án phạt cho các con.

Khi phóng viên MBC hỏi Bang Yong Hoon về người vợ quá cố, ông ta trả lời: "Tôi sẽ nói một điều mà tôi rất muốn với mọi người. Các bạn muốn phán xét điều gì khi nhìn vào tình thế này?".

Ông Bang cũng tuyên bố: "Gia đình Lee Mi Ran? Không, tôi chẳng muốn nói gì với họ cả."

c2b9aeeeae 1

Phản ứng thờ ơ của chủ tịch khách sạn Koreana hứng chịu không ít chỉ trích từ công chúng. Đây cũng không phải lần đầu gia tộc họ Bang dính bê bối tiêu cực. Trước đó, Bang Jung Oh - con trai Bang Sang Hoon đã phải xin từ chức khỏi ghế giám đốc TV Chosun vì scandal lớn giọng của cô con gái 10 tuổi.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.