• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Con gái vua sòng bài Macau: Một kiếp phù dung sớm nở tối tàn

Cuộc sống

Hà Hồng Sân là cái tên nổi tiếng suốt hàng chục thập kỷ tại châu Á. Ông là vua sòng bài có thời gian "trị vì" lâu nhất trong lịch sử cá cược ở Macau, cũng là người góp phần quan trọng trong việc quy trả Macau về lại Trung Quốc. Những giai thoại xung quanh cuộc đời Hà Hồng Sân nhiều không thể đếm xuể.

Bỏ qua những trận chiến thương trường, chỉ kể lại câu chuyện về gia tộc họ Hà thôi cũng đủ để báo chí tiêu tốn bao lần giấy mực. Sống đến tuổi cửu tuần, Hà Hồng Sân có 4 người vợ và 17 người con. Trong khi những người con lớn trưởng thành đã nối nghiệp cai quản mạng lưới kinh doanh rộng lớn, thì số nhỏ tuổi còn lại vẫn đang tận hưởng vinh hoa phú quý.

Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân

Những cậu ấm cô chiêu nhà họ Hà luôn là tâm điểm của truyền thông. Nổi tiếng nhất hiện nay là Hà Du Quân, thần đồng số học gây bão trong chương trình Super Brain, đồng thời là bạn trai siêu mẫu Victoria's Secret Ming Xi. Thiên kim tiểu thư Hà Siêu Liên một thời được báo chí săn đón bởi tình yêu bí mật cùng nam ca sĩ Ngô Khắc Quần. Cô con gái thứ 11, Hà Siêu Hân đang tuổi ăn tuổi học cũng thu hút không ít sự chú ý của công chúng.

Dẫu sinh ra trong gia đình giàu có nhưng 17 người con của Hà Hồng Sân, không phải ai cũng có một cuộc đời mỹ mãn. Đặc biệt là là Hà Siêu Anh, trưởng nữ của ông vua sòng bài với vợ cả Lê Uyển Hoa.

Hà Siêu Anh là con đầu lòng của Hà Hồng Sân.

Lê Uyển Hoa thân thế hiển hách, là người con gái đầy học thức từ một gia đình luật sư. Vẻ đẹp lai hai dòng máu Bồ Đào Nha và Macau khiến bà trở thành đệ nhất mỹ nhân Macau thời bấy giờ. Hà Siêu Anh thừa hưởng nét đẹp từ mẹ, cộng thêm gen trội từ cha nên từ khi sinh ra đã gây chú ý vì nhan sắc hơn người. Nếu đặt ảnh các con gái của Hà Hồng Sân để so kè, có lẽ người đẹp nhất chính là Hà Siêu Anh.

Không những thế, trưởng nữ của ông trùm sòng bài còn là người trí tuệ và thông minh. Bà học luật tại Anh, sau đó học tiếp cao học ở Thuỵ Sĩ, khi dấn thân vào giới thương trường còn vinh dự trở thành 1 trong 50 nữ doanh nhân toàn cầu do tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn. Với tài hội hoạ thiên phú, bà từng mở triễn lãm tranh và đạt được thành công vang dội.

Báo chí Hong Kong ca ngợi nhan sắc trời phú của Hà Siêu Anh.

Luận về nhan sắc lẫn tài hoa, có thể nói Hà Siêu Anh là nhân vật thập toàn thập mỹ được nhiều người ngưỡng mộ. Hà Hồng Sân cũng đặc biệt yêu thương và ưu ái bà. Thế nhưng, dù có sắc lẫn tài, Hà Siêu Anh vẫn không thoát khỏi hôn nhân thương mại vốn là vận mệnh của các tiểu thư con nhà giàu. Vì mục đích liên kết lợi ích gia tộc, bà buộc phải lấy người mình không yêu, mặc cho ngoài kia bao người theo đuổi.

Hà Siêu Anh và Tiêu Bách Thành cưới nhau vì lợi ích gia tộc.

Năm 1975, Hà Siêu Anh được gả cho thiếu gia Tiêu Bách Thành, con trai của đại gia Tiêu Minh. Đám cưới được tổ chức tại khách sạn sang trọng nhất Hong Kong. Tiệc rượu kéo dài 2 ngày 2 đêm, trưởng bối đôi bên đều vô cùng vui vẻ. Tuy nhiên vì không có tình cảm nên cuộc sống vợ chồng chỉ kéo dài được 6 năm. Năm 1981, Hà Siêu Anh ly hôn, mang con gái Tiêu Mân Tranh phiêu bạt khắp nơi. Suốt 14 năm, bà rong ruổi qua hơn 20 quốc gia. Không ai lý giải được vì sao trưởng nữ nhà họ Hà từ bỏ tất cả, chọn cuộc sống rày đây mai đó vô định.

Bà cùng con gái Tiêu Mân Tranh lang bạt nhiều nơi sau khi gia đình tan vỡ.

Bàn về cuộc đời của Hà Siêu Anh, báo chí Trung Quốc nhận định, có lẽ người phụ nữ này đã chịu quá nhiều đả kích từ phía gia đình. Ngoài chuyện hôn nhân không hạnh phúc, bà còn phải chứng kiến cảnh mẹ bệnh nặng, cha cưới thêm vợ khác.

Thuở Hà Hồng Sân còn tay trắng, người vợ tào khang Lê Uyển Hoa luôn sát cánh cùng ông nhưng chặng đường hạnh phúc này bị gián đoạn khi bà lâm trọng bệnh vào năm 1957. Lê Uyển Hoa bị viêm ruột, cộng thêm một số bệnh tình khó chữa khác, khiến hoạt động ăn uống của bà không được như người bình thường. Mọi nguồn sống chỉ thông qua phương pháp truyền dịch khiến trọng lượng giảm nhanh chóng từ 55kg xuống còn 35kg.

Hà Hồng Sân và vợ cả người Bồ Đào Nha gốc Macau Lê Uyển Hoa.

Cũng trong thời gian này, Hà Hồng Sân tìm được niềm vui khác bên ngoài. Thông qua các buổi yến tiệc làm ăn, ông quen biết bà Lam Quỳnh Anh. Năm 1973, cả hai chính thức kết hôn khi Lê Uyển Hoa không may gặp tai nạn giao thông ở Bồ Đào Nha, hôn mê suốt 1 tháng. Hà Hồng Sân lấy lí do vì nhà to mà sản nghiệp cũng rộng nên không thể cả đời làm hòa thượng.

Mẹ bệnh nặng, cha lại tái hôn, đây là một cú sốc vô cùng lớn với Hà Siêu Anh. Nhưng bà chỉ thực sự trở nên rối trí sau khi em trai ruột Hà Du Quang 33 tuổi và vợ qua đời cũng chính bởi tai nạn giao thông ở Bồ Đào Nha. Em trai mất để lại hai con gái Hà Gia Văn và Hà Gia Hoa còn nhỏ dại cho bà chăm sóc.

Từ trái qua phải: Hà Siêu Anh, em trai Hà Du Quang, em gái Hà Siêu Bối và mẹ Lê Uyển Hoa.

Nhiều năm sau trở về Hong Kong, nhan sắc của Hà Siêu Anh xuống cấp dữ dội. Gương mặt già nua, hành vi cũng trở nên cổ quái. Tuy nhiên, bà vẫn giữ sở thích mua sắm, đặc biệt là quần áo trẻ con.

Hà Siêu Anh không còn là người đẹp thuở nào mà trở nên xuống sắc sau nhiều năm phiêu bạt xứ người.

Cả đời truân chuyên, đến tuổi xế chiều, bà còn vướng phải kiện cáo. Năm 2007, Hà Siêu Anh bị tố tội công kích vì giẫm phải chân của một đứa bé 3 tuổi, phí bảo lãnh là 2500 tệ ( khoảng 8,5 triệu đồng) cho mức án 2 năm. Theo tìm hiểu, sau khi đụng ngã đứa trẻ 3 tuổi bà còn dùng chân đạp vào chân nạn nhân. Nhiều người cho rằng hành vi này xuất phát từ việc Hà Siêu Anh tâm thần bất ổn.

Tính tình Hà Siêu Anh trở nên cổ quái sau nhiều cú sốc.

Năm 2014, tức sau 10 năm mẹ ruột Lê Uyển Hoa qua đời vì bạo bệnh, bà cũng nhắm mắt, hưởng thọ 67 tuổi. Con gái bà là Hà Mân Tranh lên tiếng xác nhận, còn tiết lộ suốt 7 năm cuối đời, Hà Siêu Anh bị bệnh thần kinh, huyết quản có vấn đề, viêm ruột kéo dài, 2 quả thận cũng hỏng.

Hà Hồng Sân vì thương tiếc con gái, và không chịu được cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh nên không xuất hiện trong tang lễ của Hà Siêu Anh. Tuy nhiên, báo chí Hong Kong cho rằng đây là lý do đẹp sau góc khuất gia tộc của Hà Hồng Sân. Bởi lẽ, suốt 3 năm kể từ lúc con đầu lòng tạ thế, Hà Hồng Sân không trao lấy một bia mộ, trong khi con cái của vợ 3 vợ 4 đều được tặng quà đề huề.

Trưởng nữ nhà họ Hà mê mua sắm đồ trẻ em, nhiều người cho rằng điều này xuất phát từ việc rối loạn tâm thần của bà.

Lê Uyển Hoa không còn Hà Siêu Anh cũng qua đời, Hà Hồng Sân chỉ còn lại 2 người con với vợ cả. Con gái Hà Siêu Bối là nhà điêu khắc, sống ở Mỹ 7 năm và kết hôn với chồng ngoại quốc. Con gái còn lại là Hà Siêu Hùng, tướng mạo như đàn ông, nhiều năm không kết hôn, bị đồn đại lại đồng tính luyến ái, thân hình béo phệ. Bà được cho là người con xấu nhất của vua sòng bài.

Hà Siêu Hùng (ở giữa) khá béo, tướng mạo lại giống đàn ông nên được xem là con gái xấu nhất của vua sòng bài.

Hiện tại, vợ 4 của Hà Hồng Sân là người có thời nhất, cả con trai và con gái như Hà Siêu Doanh, Hà Du Quân, Hà Siêu Hân đều xuất chúng và được truyền thông săn đón nồng nhiệt. Tên tuổi những người con của vợ cả Lê Uyển Hoa nay đã lùi về quá vãng. Hà Siêu Anh một đời lên lên xuống xuống, tuổi xế chiều bi thảm khiến nhiều người tiếc thương, bà Lê Uyển Hoa thuở ban đầu tào khang bên Hà Hồng Sân nay cũng ít ai nhớ đến.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.