• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Công nương Meghan Markle - Nàng dâu Mỹ làm đảo lộn quy củ hoàng gia

Cuộc sống

Công nương Meghan Markle, hay còn được biết đến là nữ công tước xứ Sussex, có lẽ vốn là hình mẫu phụ nữ lý tưởng của nhiều cô gái. Dù có xuất thân cũng như sự nghiệp điện ảnh không mấy nổi trội, song trong mắt của đa số người, thì Meghan được cho là may mắn khi đã được kết hôn cùng Hoàng tử Harry và được về làm dâu hoàng gia. Nhưng có vẻ viễn cảnh vốn không tươi đẹp như chúng ta lầm tưởng, bởi từ khi bước chân vào cung điện và thành vợ của Hoàng tử, Meghan đã vấp phải rất nhiều vụ bê bối, phá vỡ rất nhiều lễ nghi hoàng gia, khiến cho những người vốn rất ngưỡng mộ cô phải thở dài não nề.

Cùng nhìn lại những scandal gây tranh cãi của Nữ công tước xứ Sussex nhé.

Câu chuyện vương miện

Ngay từ khi bước đến ngưỡng cửa hoàng gia, Meghan đã gây ra tranh cãi khi tỏ ra yêu sách và bày tỏ mong muốn được đội vương miện có gắn ngọc lục bảo. Yêu cầu của cô bị từ chối và điều này khiến Hoàng tử Harry vô cùng tức giận. Anh thẳng thừng tuyên bố rằng Meghan muốn gì là sẽ có được cái đó. Nhưng rồi nữ hoàng đã không thành toàn ý nguyện của cháu trai và lên tiếng cho rằng, Meghan buộc phải đội vương miện cho đích thân bà chọn lựa.

20 meghan markle wedding dress 1 w700 h700

Vào tháng 10 năm ngoái, Công nương Meghan cũng từng có ý định mượn vương miện trong bộ sưu tập của hoàng gia để dự tiệc tại Fiji nhưng Thái tử Charles, tức cha chồng của cô đã không đồng ý việc này. Ông cho rằng việc mang vương miện đến buổi tiệc là hoang phí cũng như gợi nhớ đến những kí ức đã qua.

prince charles meghan duchess nicnamemarkle0718

Thái tử Charles đã dặn dò Meghan về việc làm thế nào để thành một nàng dâu chuẩn mực trong hoàng gia.

Tiêu pha hoang phí

Từ khi về làm dâu Hoàng gia, Meghan bị cho là bòn rút của cải nhà chồng khi luôn chưng diện những bộ cánh đắt tiền. Cô đã chi đến 400 nghìn bảng Anh (tương đương gần 12 tỷ VND) vào việc ăn mặc. Vào khoảng thời gian mang thai, Meghan cũng tiêu hàng đống tiền cho những bộ váy thuộc những thương hiệu nổi tiếng. Cô không thích mặc những chiếc đầm bầu thông thường vì cho rằng chúng khá lỗi thời. Trong khi đó, chị dâu cô tức công nương Kate luôn phải mặc lại đồ cũ.

markle

Không chỉ vậy, mới đây vợ chồng Hoàng tử Harry còn yêu cầu tu sửa lại dinh thự Frogmore Cottage và dọn đến sinh sống trước khi đứa con đầu lòng của cả hai ra đời. Chi phí sửa chữa nơi này được cho là ở mức vô cùng tốn kém và xa xỉ. Thậm chí, Meghan còn yêu cầu cho bản thân một phòng tập yoga và một phòng spa riêng tại dinh thự. Cả hai vợ chồng còn chi thêm 65 nghìn bảng Anh (tương đương 2 tỷ VND) để lắp đặt thiết bị cách âm ngăn chặn tiếng ồn của sân bay Heathrow ở gần đó.

cottage

Vào tháng 2 năm nay, Meghan cũng gây ra tranh cãi khi chi một khoản tiền không nhỏ để tổ chức tiệc chào đón con đầu lòng tại New York, với sự góp mặt của những người nổi tiếng. Số tiền mà Meghan đã chi cho bữa tiệc ước tính lên đến khoảng 430 nghìn USD (tương đương 10 tỷ VND).

Trước khi lâm bồn, Hoàng tử Harry còn đưa vợ đi nghỉ mát tại khách sạn 5 sao Heckfield Place nằm ở một vùng nông thôn. Ước tính cặp vợ chồng đã chi khoảng 43 nghìn USD (tương đương 1 tỷ VND) cho chuyến đi này. Có nhiều nguồn tin cho rằng, việc tiêu pha hoang phí này của Meghan có thể khiến nước Anh rơi vào khủng hoảng.

Phá vỡ các quy tắc hoàng gia

Đúng như lời khuyên của Hoàng tử William dành cho Hoàng tử Harry, Meghan gần như không phù hợp để sống ở một nơi đòi hỏi lễ nghi như hoàng gia. Cô nhiều lần gây ra tranh cãi khi lần lượt phá vỡ những quy tắc trong gia đình chồng, điển hình là các quy tắc về trang phục và mới đây là quy tắc liên quan đến việc sinh đẻ.

Công nương Meghan không ít lần diện trang phục màu đen, dù đây là màu sắc được quy định chỉ dành riêng cho tang lễ. Không chỉ thế, cô còn thường xuyên diện những bộ trang phục hở vai vô cùng mát mẻ, trong khi các công nương khác luôn ăn mặc khá kín đáo. Cô thậm chí còn không mặc quần tất da theo quy định khi xuất hiện trước công chúng.

meghan duchess of sussex opens oceania at royal academy of news photo 1040047934 1537901737

347910713804490024661958539841486483619840n 15285432150001571130161

Mới đây, Meghan thậm chí còn từ chối đội ngũ hộ sinh của Nữ hoàng và tự mình lựa chọn bác sĩ hỗ trợ cho việc sinh con. Cô từ chối việc sinh con tại Lindo Wing, bệnh viện dành riêng cho người Hoàng gia và mong muốn sinh con tại bệnh viện gần nhà. Nhiều người cũng chỉ trích Công nương Meghan bởi sự "chơi trội" này của cô. Sau khi đứa bé Sussex ra đời, Meghan cũng không cùng chồng ra mắt công chúng như những Công nương khác thường làm mà lên xe về thẳng nhà ngay sau đó.

meghan markle for lifestyle t

Mang thai giả

Khi mang thai, nữ Công tước xứ Sussex thường xuất hiện trước công chúng trong những chiếc đầm bó sát và để lộ bụng bầu. Thế nhưng, đôi khi chiếc bụng bầu của cô lại không nằm đúng vị trí, cũng như to nhỏ một cách bất thường. Những điểm vô lý này đã vô tình lọt vào mắt công chúng và khiến nhiều người hoang mang cho rằng có thể Meghan đang mang thai giả, còn chiếc bụng bầu kia chỉ là miếng độn silicon mà thôi.

nintchdbpict0004622136711 1547801613056837186754

meghan 2

Bất hòa với gia đình chồng

Meghan Markle thường xuyên có mâu thuẫn với người nhà Hoàng gia, nhất là công nương Kate, người luôn được cho là có lối sống rất quy củ khác xa với cô. Chính bởi sự khác biệt hoàn toàn trong tính cách này đã khiến mối quan hệ chị chồng - em dâu của cả hai từ từ rạn nứt. Người chị cùng cha khác mẹ với Meghan là Samantha Markle cũng đã chỉ ra rằng, Nữ công tước muốn chi ra số tiền lớn vào những bộ cánh đắt tiền cũng chỉ vì muốn mình luôn nổi bật hơn chị dâu mà thôi.

kate middleton meghan markle christmas t

Meghan được cho là luôn muốn nổi bật hơn chị dâu Kate.

Được biết, Nữ hoàng Anh cũng không hề cảm thấy dễ chịu với nàng dâu mới không biết phép tắc này. Không chỉ tức giận với Meghan việc cô đua đòi ăn diện trong lễ cưới, bà còn cấm Meghan không được sử dụng trang sức cao cấp của cung điện nhằm mong muốn cháu dâu có thể hiểu hơn về thứ bậc, quy tắc trong Hoàng gia Anh. Thậm chí mới đây, Meghan còn khiến Nữ hoàng Anh tức giận vì khăng khăng muốn chăm sóc em bé Sussex theo cách của riêng mình và nuôi con theo chế độ thuần chay.

hbz meghan markle queen 976311954 1529084821

Nữ hoàng nhiều lần không hài lòng về thái độ và cách cư xử của Meghan.

Meghan thậm chí còn không được lòng nhân viên trong cung điện lẫn trợ lý riêng bởi cô là người cực kì khó tính và có lối sống như một ngôi sao Hollywood hạng A. Đã có 5 nhân viên làm việc cho Meghan đã xin thôi việc sau một thời gian ngắn hợp tác với cô. Thậm chí, nhân viên trong cung điện còn đặt cho Meghan biệt danh "nữ công tước khó tính" và Megain, ám chỉ rằng cô là một người phụ nữ đầy tham vọng.

Từ mặt cha đẻ

Được biết, mối quan hệ giữa Meghan và bố ruột là Thomas Markle vốn dĩ không mấy tốt đẹp từ khi Meghan chuẩn bị về làm dâu Hoàng gia. Ông lợi dụng danh tiếng của con gái để liên tục xuất hiện trên truyền thông và điều này khiến Meghan vô cùng khó chịu. Cô gọi điện bày tỏ mong muốn rằng ông Thomas không nên tham gia phỏng vấn trên truyền thông nữa, nhưng ông cho biết sẽ không hợp tác với con gái trừ khi ông được gặp mặt những người trong Hoàng gia.

0514 meghan markle father thomas getty mega 3

Meghan cắt đứt liên lạc với cha vì ông khăng khăng xuất hiện trên truyền thông.

Meghan đã vô cùng tức giận và cắt đứt quan hệ với ông. Thomas về sau này luôn tỏ ra hối hận, mong muốn làm lành với Meghan nhưng luôn bị cô phớt lờ một cách phũ phàng.

Tình yêu không đẹp như mơ

Dù rằng Meghan dính phải nhiều tai tiếng và không được lòng người trong Hoàng gia, song cô vẫn nhận được tình yêu vô bờ bến từ chồng, tức Hoàng tử Harry. Không thể phủ nhận được rằng Harry là một người yêu thương vợ hết mực. Anh chiều theo ý Meghan khi cô mong muốn đeo vương miện ngọc lục bảo, thậm chí còn đưa cô đi nghỉ mát khi cô chuẩn bị sinh con.

180419153659 prince harry meghan markle sunken garden exlarge 169

Tình cảm Harry dành cho Meghan vốn dĩ rất mặn nồng.

Rất nhiều người khuyên Harry không nên kết hôn cùng Meghan, bao gồm cả Hoàng tử Wiliiam và người bạn thân từ thời thơ ấu của anh là Tom 'Skippy' Inskip. Kết quả, anh bạn thân Tom bị Harry "cạch mặt" và tình cảm anh em giữa Harry với William cũng từ đó mà rạn nứt. Hai cặp đôi cũng chia văn phòng và bắt đầu ở riêng. Chuyên gia hoàng gia Emily Andrew cũng đưa ra lời khuyên cho Hoàng tử Harry về cô vợ thích sự nổi tiếng của anh và cho rằng cô hoàn toàn không phù hợp với lối sống nề nếp và quy củ của hoàng gia.

Tuy nhiên về sau này, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng có vẻ như Harry đang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cô vợ thích nổi của mình. Anh ít có những cử chỉ thân mật với Meghan và không nắm tay cô mọi lúc mọi nơi như trước.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.