• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cụ bà 76 tuổi hàng ngày trượt băng trên hồ Baikal bất kể trời lạnh cắt da vì một lý do đặc biệt

Cuộc sống

Bà Lyubov Morekhodova được mệnh danh là "Quý bà Babushka hồ Baikal" ở Siberia. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn khá hoạt bát và bà đã thu hút sự chú ý của nhiều người bằng kỹ thuật trượt băng của mình.

Bà Lyubov đã học trượt băng từ khi lên 7 tuổi, bà đã dành những ngày nghỉ hưu của mình để lướt trên mặt hồ Baikal rộng lớn và sâu nhất thế giới.

1

Cụ bà Lyubov thường trượt tuyết mỗi ngày một đoạn đường khá dài để có

Bà là một kỹ sư công nghệ đã về hưu, bà sống một mình trông một ngôi nhà nhỏ nhắn cùng với thú cưng của mình. Bà chăm sóc khá nhiều con vật như chó, mèo, mấy con gà trống, vài ba con gà mái, bê và cả con bò. Mỗi ngày, bà dùng đôi giày trượt được sản xuất từ năm 1943 lướt trên mặt băng mỗi ngày để trông chừng những con bò của mình.

2

Cha của bà đã "chế" đôi giày trượt này cho bà bằng cách cắt một cái cưa kim loại và ghép nó vào những mảnh gỗ sau đó tôi đã gắn chúng vào đôi giày Valenki (đôi giày nỉ truyền thống).

Kể từ khi chồng bà qua đời năm 2011, Lyubov quyết định sống một mình nhưng không hề cô đơn. Vào mùa hè, con cháu thường đến thăm bà. Mặc dù gia đình bà thường khuyên bà dọn đến thành phố để sinh sống nhưng bà Lyubov vẫn khăng khăng muốn ở lại nơi này vì bà tìm được niềm vui giữa vùng Siberia này.

3

Sau khi chồng bà qua đời, Lyubov sống một mình nhưng bà không hề cảm thấy cô đơn vì bà dành phần lớn thời gian để chăm sóc đàn thú cưng của mình.

4

Bà Lyubov nói rằng bà cảm thấy hạnh phúc khi sống tại hồ nước Baikal tuy lạnh giá nhưng đẹp như xứ sở thần tiên này.

6

Ngoài khả năng trượt tuyết khiến người khác trầm trồ, bà còn sở hữu năng khiếu thêu thùa và làm các loại mặt hàng thủ công khác. Thậm chí một số tác phẩm của bà còn đoạt được giải thưởng của địa phương.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.