• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Cuộc đời và những triết lý mà không phải ai cũng dám đối diện

Cuộc sống

Người ta thường nói: "Sự thật mất lòng". Cuộc sống, vốn dĩ là một câu hỏi hóc búa lớn, đầy rẫy những dâu bể thăng trầm. Đúng vậy, cuộc sống của mỗi người luôn tồn tại những góc khuất sâu thẳm mà không phải ai cũng biết. Nếu như không có khó khăn thử thách, không có sự thật khốc liệt, ta sẽ khó có thể giữ thái độ trân trọng những gì bản thân đang có.

Thế nhưng, có những triết lý chính xác đến nỗi người ta không dám tin hay thừa nhận chúng. Bởi có lẽ họ sợ, sợ phải đối mặt với sự thật. Hãy đọc thật kĩ những triết lý dưới đây để nhìn nhận rõ hơn về cuộc đời nhé!

Rồi bạn sẽ chết, chỉ là bạn không biết khi nào thôi

4b163d688bcdcf4854c90bcf5b824e92 1

Cuộc sống tốt hay không tốt không hề quan trọng, tỉnh dậy mỗi ngày và hãy nói lời cảm ơn cuộc sống. Bởi đâu đó ngoài kia có những con người vẫn đang đấu tranh từng ngày để sống sót.

Đầu tiên, hãy vứt ngay những suy nghĩ rằng bạn còn trẻ, bạn còn nhiều thời gian, cứ để mọi thứ từ từ lại. Đừng bao giờ lãng phí thời gian của mình bằng việc trì hoãn. Hãy nhận thức được rằng cái chết có thể đến với bất cứ ai và bất cứ lúc nào, vì vậy hãy sống hết mình và sống một cuộc sống thật ý nghĩa!

Những người bạn yêu quý rồi cũng sẽ ra đi, vấn đề là sớm hay muộn

Có thể điều này sẽ làm bạn buồn, nhưng nó là sự thật. Vì vậy, khi bạn còn có thể sống với những người mình thương yêu, hãy trân trọng họ. Hãy đối xử với họ thật tốt, bỏ qua những sai lầm vụn vặt không đáng có, hãy nói những lời yêu thương với họ, bởi bạn sẽ chẳng thể biết những ngày tồi tệ sẽ đến vào lúc nào đâu.

Giàu có không giúp bạn trở nên tốt hơn hay hạnh phúc hơn

can money really buy happiness 1 400x209

Bạn tự hào mình là một người có đầy đủ vật chất hay tiền bạc? Điều đó không chứng minh được rằng bạn là một người hạnh phúc. Sở dĩ là bởi tiền bạc chỉ là thứ tạm thời, liệu bạn có dám chắc chúng sẽ ở bên bạn và chia sẻ buồn vui với bạn cả đời không?

Ám ảnh với việc tìm kiếm hạnh phúc khiến bạn lạc lối

Hạnh phúc luôn là thứ mà người ta hằng mong ước. Thế nhưng, việc ám ảnh với việc tìm kiếm chúng lại là nguyên nhân hàng đầu ngăn cản bạn đạt được mong ước của mình. Hãy để hạnh phúc kết nối với bạn, để chúng chảy trong cơ thể bạn. Hạnh phúc luôn ở bên bạn, chỉ là bạn đã nghĩ nó là thứ quá xa xỉ mà thôi.

Thời gian quan trọng hơn tiền bạc

b6b52 thinkstockphotos 507185963

Đầu tư vào việc sử dụng thời gian là một chiếc chìa khóa giúp bạn thay đổi tư duy và cách nhìn nhận về cuộc sống của bạn thân. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt đến hết cuộc đời.

Cố gắng làm người khác hạnh phúc sẽ khiến bạn đánh mất bản thân mình

Thứ nhất, hãy hiểu rằng: bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Người ta thường nói rằng: "Chín người mười ý". Thế giới này có hàng tỷ người, mỗi người lại có những ý kiến, quan điểm khác nhau. Vì vậy, chắc chắn không phải ai cũng cùng quan điểm về lựa chọn hay cách ăn mặc của bạn.

nhung bai hoc cuoc song truong hoc khong day ban 01

Hơn nữa, mong chờ sự hài lòng của người khác chỉ khiến bạn lãng phí thời gian và năng lượng. Nhớ rằng, kể cả bạn có làm hài lòng nhiều người đi chăng nữa, cũng chẳng ai tặng hoa cho bạn, tung hô bạn lên trời hay trải thảm đỏ cho bạn bước lên cả. Nếu bạn không hài lòng ở bên trong thì bạn chẳng bao giờ cảm thấy nhẹ nhõm. Có người đã từng nói: "Bạn không cần phải bơi theo đàn cá. Bởi nhiều khi, chúng cũng chẳng biết mình đang bơi đi đâu đâu."

Hành động quan trọng hơn lời nói

Ralph Waldo Emerson từng nói: "Những gì anh làm đã nói lên quá nhiều đến nỗi tôi không còn nghe được những gì anh nói."

Lấy một ví dụ đơn giản, một người cha luôn nói với con gái rằng: "Con là tất cả của cha, cha yêu con.", thế nhưng người đàn ông ấy lại luôn dành cả ngày ở văn phòng để làm việc và đi công tác triền miên, đến thời gian 10 phút ngồi tâm sự cùng con gái còn chẳng có. Vậy hỏi liệu có phải lời nói và hành động của người cha ấy có quá mâu thuẫn?

actions speak louder than words next time someone tries to 25941565 1

Hành động quan trọng hơn lời nói. Nếu ai đó nói với bạn rằng họ quan tâm đến bạn, hãy nhìn những gì họ làm, đừng nghe những gì họ nói.

Vì vậy, thay vì việc thề non hẹn biển hay những lời nói suông, hãy đứng lên hành động. Rõ ràng, lời nói chẳng qua cũng chỉ như đám mây khói mà thôi. Tôi từng nghe một người nói rằng: "Chỉ những kẻ phù phiếm mới thỏa mãn bởi những lời nói khoác. Điều chúng ta cần là hành động."

Chú trọng vào bản thân không phải là sự ích kỉ

Người ta hay nghĩ rằng những người đầu tư quá nhiều cho bản thân là những người ích kỉ. Thế nhưng, sự thật ngược lại. Đó là một cách tốt nhất để phát triển bản thân cũng như giúp đỡ người khác. Bạn thấy lạ ư? Thử nghĩ xem, trong một đám cháy, bạn cần phải có mặt nạ để đi cứu sống người khác chứ? Nếu bạn đưa chiếc mặt nạ đó cho họ, bạn có dám chắc cả bạn và họ đều sống sót? Suy cho cùng, đó cũng chỉ là vì lợi ích của bản thân và những người xung quanh.

Bạn cần phải nuôi dưỡng những mối quan hệ nếu muốn có hạnh phúc lâu dài

Những mối quan hệ đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống, công việc cũng như hạnh phúc của bạn. Vậy nên, hãy luôn nuôi dưỡng và phát triển các mối quan hệ của bạn thân. Điều này sẽ giúp bạn trở nên hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống.

Tham vọng sẽ chẳng là gì nếu không có hành động

tumblr nkksp7jnio1u7en88o1 1280

Tham vọng là chìa khóa đầu tiên để mở cánh cửa thành công. Chiếc chìa khóa tiếp theo chính là hành động.

Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, bạn phải hành động. Nếu không hành động, mơ ước sẽ mãi chỉ là mơ ước, bạn vẫn mãi chỉ dậm tại một chỗ mà thôi.

Theo: inc
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.