• Về đầu trang
MMim
MMim

Cuộc sống trong kí túc xá ngôi trường các tiểu thư, Đệ nhất phu nhân xứ Hàn từng theo học

Cuộc sống

Trường nữ sinh Ewha hay còn gọi là Đại học Nữ giới Hoa Lê là trường đại học tư thục dành cho phái nữ ở Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1886, Ewha là trường học nữ sinh lớn nhất thế giới. Nhiều Đệ nhất phu nhân, nữ bộ trưởng và tiểu thư của các tập đoàn lớn Hàn Quốc đều tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này.

Khuôn viên trường Đại học Ewha

Gần đây, một số hình ảnh và video giới thiệu về kí túc xá của ngôi trường được lan truyền trên mạng khiến không ít người phải “ghen tị” với vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi ở đây.

Khu vực kí túc xá Đại học Ewha

Khu vực hành lang dẫn vào các phòng

giphy 10

Khoá cửa không phải loại khoá thông thường mà là khoá điện tử. Bạn phải có mật mã mới có thể mở cửa.

ewha2

Phòng đơn chỉ dành cho nữ sẽ có đầy đủ vật dụng cơ bản như giường, bàn làm việc, tủ quần áo. Phòng cũng có cửa sổ nhìn ra khung cảnh rất lãng mạn. Tuy nhiên, sinh viên sẽ phải dùng chung phòng tắm và phòng vệ sinh với phòng khác

Phòng dành cho 2 người sẽ gồm 2 giường đơn, 2 chiếc bàn, 2 tủ đựng đồ và nhà tắm. Mỗi sinh viên sẽ có giường ngủ, bàn làm việc và tủ quần áo riêng. Phòng có cửa lớn và ban công thoáng đãng.

Khi bạn ở 2 loại phòng này thì sẽ không có nhà bếp riêng. Vì thế khi muốn nấu ăn bạn có thể sử dụng nhà bếp chung vô cùng tiện nghi. Và “tiệm giặt đồ” công cộng với những chiếc máy giặt hiện đại luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Còn đây là phòng dành cho khoảng 3-4 người và nó được đánh giá là còn hiện đại hơn một số khách sạn ở Seoul

Phòng tập thể sẽ bao gồm cả một nhà bếp thu nhỏ với những thiết bị đơn giản như tủ lạnh, kệ bếp, bồn rửa,…Khu vực phòng khách cho các phòng này chỉ rộng hơn một số xưởng phim ở Seoul một chút.

Căng tin phục vụ rất nhiều món ăn chất lượng với giá ưu đãi. Có nhiều suất ăn cho bạn lựa chọn: gói 50 suất - mỗi bữa sẽ có giá 3,100 won (khoảng 65 nghìn đồng), gói 40 suất sẽ có giá 3,500 won mỗi bữa (khoảng 74 nghìn đồng) và gói 30 suất sẽ có giá 3,800 won mỗi bữa (khoảng 80 nghìn đồng).

ewha 5

tumblr inline nchxo94qje1qg6fgy

Hình ảnh một số suất ăn ở Đại học Ewha

Nếu bạn ở phòng đơn thì bạn phải trả 1,400,000 won cho mỗi kì (khoảng 1.300 USD), phòng 2 người giảm còn 1,200,000 won (khoảng 30 triệu đồng). Phòng 3 hoặc 4 người sẽ chỉ phải trả 1.000.000 won (21 triệu đồng) cho mỗi kì.

Hình ảnh bên trong một phòng 2 người

Ban công tuy không quá rộng nhưng rất thoáng và nhiều cây xung quanh

Video này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về khu kí túc xá xinh đẹp và hiện đại này

Theo: koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.