• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Dấu hiệu nhận biết thời điểm thụ thai chuẩn bị diễn ra

Cuộc sống

Nhiều người khó đoán được khả năng thụ thai của chính bản thân mình. Bạn có biết có trường hợp có thể đến kì rụng trứng nhiều hơn một lần trong một chu kỳ. Hãy học cách tính ngày rụng trứng để bảo vệ sức khỏe bản thân và sẵn sàng cho những kế hoạch có em bé trong tương lai.

1. Đau khi rụng trứng

Khi rụng trứng, bạn có thể xuất hiện một số cơn đau ở vùng bụng dưới. Khi đến kì rụng trứng, bạn có thể cảm thấy khó chịu, buồn bực trong người nhưng đừng lo lắng bởi đây chỉ là cơn đau tạm thời và nó sẽ không làm phiền bạn trong thời gian dài.

2. Tăng nhiệt độ cơ bản của cơ thể

Những người trong thời kì rụng trứng sẽ có nhiệt độ cao hơn một chút, cụ thể là tăng ít nhất 0,2°C. Ví dụ: nếu nhiệt độ bình thường của bạn là từ 36,2°C đến 36,5°C thì khi đến thời kì rụng trứng, nhiệt độ của bạn có thể tăng lên từ 36,4°C đến 36,7°C.

3. Bộ dụng cụ dự báo rụng trứng

Nền y tế ngày nay đã rất phát triển, vì vậy bạn hoàn toàn có thể mua các bộ dụng cụ dự đoán ngày rụng trứng có sẵn ở hiệu thuốc mà không cần được kê đơn. Quá trình rụng trứng có thể xảy ra trong vài ngày tới sau khi kết quả trên bộ dụng cụ này hiển thịmột vạch sẫm màu.

4. Chất nhầy cổ tử cung bắt đầu thay đổi

Chất nhầy cổ tử cung có độ đặc thay đổi trong chu kì kinh nguyệt của bạn do nồng độ estrogen thay đổi. Nếu bạn đang trong thời kỳ rụng trứng, chất nhầy này sẽ có nhiều hơn và và màu sắc cũng có sự thay đổi.

5. Căng tức vòng 1

Khi này, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất hormone do quá trình rụng trứng, vì vậy bạn có thể cảm thấy căng tức ngực. Cơn đau vùng ngực có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng tùy vào mỗi cơ thể.

6. Mong muốn sự thân mật

Trong những ngày này, mong muốn được ở bên bạn đời của bạn có thể tăng lên và điều này được kích hoạt bởi nội tiết tố.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.