Cuộc sống

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc

[× ×]
Bạn có thể vui vẻ với những ham mê cá nhân của mình, vậy tại sao lại không thể biến nó thành thứ sẽ phục vụ đất nước?

Có thể nói rằng, càng hưởng thụ một cuộc sống hiện đại, giới trẻ càng trở nên lười biếng và thiếu đi sự nhiệt thành với đất nước.

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Sự tự tin của bạn đâu rồi hỡi những con nghiện selfie? Quân đội cần chúng!

Một sự thật đáng buồn là, nhiều người trẻ hiện nay quyết định chọn điện thoại, máy tính hoặc mạng xã hội hơn là việc luyện tập và rèn luyện bản thân.

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Một tấm áp phích được quân đội Anh Quốc sử dụng....

Vì vậy, quân đội Anh Quốc đã quyết định sáng tạo lên những tấm áp phích chiêu quân cực kỳ độc đáo: sử dụng những dòng khẩu hiệu “trẻ trung”, đánh vào tâm lý thích sử dụng “từ lóng” của giới trẻ. Được biết, chiến dịch này đã phải “ngốn” tới gần 1,5 triệu bảng của quân đội Anh - một con số khổng lồ!

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Một tấm áp phích thường thấy ở trong chiến tranh thế giới thứ I

Tuy lấy cảm hứng từ những tấm áp phích tuyển quân từ thời thế chiến thứ I, vậy nhưng quân đội Anh đã khéo léo sử dụng những khẩu hiệu như: phone zombies (ám chỉ những người quá lệ thuộc vào điện thoại), class clowns (người thường xuyên bày ra những trò cười nhảm) hay special snowflake (ám chỉ những người luôn tưởng mình là trung tâm vũ trụ)…. để xoáy sâu vào những “hố đen” khủng hoảng cá nhân hiện đang tồn tại trong giới trẻ Anh Quốc!

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Tạm dịch: Hỡi những thây ma điện thoại, quân đội cần bạn và sự "tập trung" của bạn!

Đối tượng chính mà những tấm áp phích này hướng đến chính là những bạn trẻ hiện đại nghiện game, chụp ảnh tự sướng và quá chìm đắm vào không gian mạng ảo!

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Tạm dịch: Hỡi những chú hề gây trò, quân đội cần bạn và "tinh thần" mà bạn đang có!

Quân đội Anh hi vọng rằng chiến dịch này sẽ giúp cho giới trẻ hiểu rõ hơn về sự tự tin và nỗ lực. "Bạn có thể vui vẻ với những đam mê cá nhân của mình, vậy tại sao lại không thể biến nó thành thứ sẽ phục vụ đất nước?"

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Này hỡi những bông tuyết mỏng manh, quân đội cần bạn và lòng "trắc ẩn" mà bạn đang nắm giữ!

Đặc biệt, đa phần những bạn trẻ trên đều thuộc về thế hệ Y - khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000. Đây đa phần là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội và mạng Internet, cũng như là sẽ lực lượng lao động chủ đạo trong tương lai.

Đoạn video quảng bá cho chiến dịch tuyển quân của The British Army

Qua những số liệu nói trên, quân đội Anh mong rằng họ sẽ có thể bổ sung thêm vào con 79.000 quân nhân hùng mạnh của mình những cá nhân xuất sắc nhất!

'Dậy đi hỡi những bông tuyết lười biếng!’: Chiến dịch tuyển quân đầy sáng tạo của quân đội Anh Quốc
Thế hệ Y, chúng tôi cần bạn và sự tự tin bạn đang sở hữu....

Khi được hỏi về chiến dịch tuyển quân lần này, Thiếu tướng Paul Nanson trả lời.

”Quân đội có những góc nhìn cá nhân khác biệt. Chúng tôi luôn cố gắng nhìn xa khỏi các khuôn mẫu và rất muốn khám phá ra tiềm năng mới ở những người trẻ tuổi.”

Đại tá Ben Wilde trả lời phỏng vấn với tờ tạp chí quân nhân Soldier nổi tiếng.

“Bọn họ sở hữu những kỹ năng công nghệ thông tin mà thế hệ chúng tôi không có.”

Nguồn bài: Daily Mail