• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Đưa ngay cho sếp: Top 10 công việc gây stress nhất thế giới

Cuộc sống

10. Phóng viên đưa tin

Các khán giả nước nhà đã quen với câu "Lê Hồng Quang, phóng viên Đài truyền hình Việt Nam thường trú tại Brussel, Bỉ" và nghĩ đó là một công việc sang chảnh, nhàn hạ, nhưng thật ra đằng sau lại có rất nhiều khó khăn. Các phóng viên phải luôn túc trực tại các sự kiện lớn hay những điểm nóng bất kể giờ giấc hay nguy hiểm. Không chỉ thế, họ còn phải đối mặt với áp lực không được sai sót khi phải truyền tin tức trực tiếp về cho hàng triệu khán giả xem đài.

9. Tài xế taxi

Đừng tưởng việc vi vu trong những chiếc taxi với điều hòa mát lạnh mà chẳng bị nắng mưa ảnh hưởng là sung sướng! Trên thực tế, các tài xế Taxi cũng chịu rất nhiều áp lực. Họ phải giữ được sự tỉnh táo liên tục bởi việc di chuyển suốt ngày ngoài đường rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Ngoài ra, những yếu tố phụ như kẹt xe, gặp phải "thánh nữ ăn quịt" hay cướp,... đều mang lại áp lực rất lớn.

8. Quan hệ công chúng (PR)

Những người làm trong ngành quan hệ công chúng phải luôn tươi cười và tỏ ra thân thiện mọi lúc mọi nơi, kể cả với những kẻ mà họ không ưa. Bên cạnh đó, họ còn phải tìm ra cách tiếp thị hay hứng "búa rìu dư luận" khi đưa sản phẩm đến với công chúng cũng như đối mặt với hàng trăm công việc giấy tờ rắc rối khác.

7. Giám đốc điều hành

Một siêu anh hùng đã nói: "Quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn" và áp lực cũng vậy. Giám đốc điều hành là người phải đưa ra hướng giải quyết và quyết định cuối cùng cho hàng trăm nghìn vấn đề mà công ty gặp phải. Chỉ một câu nói của họ có thể khiến cả một tập đoàn lớn sụp đổ và ảnh hưởng cuộc sống của hàng nghìn người.

6. Phóng viên báo chí

Nếu là fan của Superman thì bạn sẽ biết công việc phóng viên nguy hiểm như thế nào khi anh chàng liên tục phải cứu cô người yêu Lois Lane khi cô nàng lao vào các vụ án nóng, các chiến trường khốc liệt để săn tin. Thực tế, không cần phải cứ dấn thân vào nguy hiểm để moi tin như Lois thì nghề viết báo cũng rất nhiều áp lực. Họ phải khai thác và cập nhật tin tức nhanh nhất bất kể ngày giờ. Cuộc sống của người phóng viên là chuỗi ngày dài tìm kiếm đề tài và bị deadline dí.

5. Điều phối viên sự kiện

Để tổ chức một sự kiện thành công không phải là việc đơn giản và điều phối viên sự kiện là người "đứng mũi chịu sào" quản lý chung tất cả công việc trong một sự kiện kể cả việc các nhà cung ứng. Họ phải tính toán và chuẩn bị kinh phí cho sự kiện đã đề xuất, lựa chọn địa điểm tổ chức thích hợp, sắp xếp thời gian cho đến lựa chọn loa và các phương tiện giải trí, lựa chọn nhà cung cấp thiết bị và sắp xếp chỗ ở cho những người tham dự và khách mời của sự kiện. Và nếu có bất kỳ sai sót nào thì họ cũng là người "lãnh đạn".

4. Cảnh sát

Dù ở phòng ban nào thì cảnh sát vẫn là một nghề vô cùng áp lực. Cảnh sát hình sự phải điều tra các vụ án từ nhỏ tới lớn, có khi ảnh hưởng tới tính mạng. Cảnh sát giao thông đối mặt với khói bụi, những điểm nóng kẹt xe hay phải giải quyết những tai nạn vô cùng thương tâm. Thậm chí các anh công an phường cũng phải giải quyết nhiều sự kiện diễn trong khu vực mà không làm ảnh hưởng tới người dân.

3. Phi công dân sự

Hưởng mức lương cao chót vót và được đi du lịch khắp nơi là những điều mà người ngoài nghĩ về ngành phi công dân sự. Trên thực tế, họ đối mặt với áp lực rất lớn khi phải chịu trách nhiệm cho sinh mạng của hàng trăm hành khách. Khi xe hư, bạn có thể tấp vào lề và sửa chữa nhưng máy bay thì không. Bên cạnh đó, việc bay nhiều chuyến liên tục theo nhiều múi giờ khác nhau khiến sức khỏe của phi công bị ảnh hưởng.

2. Lính cứu hỏa

Người lính cứu hỏa không chỉ chịu trách nhiệm cho mạng sống của người khác mà còn phải đối mặt với nguy cơ tử vong của chính bản thân. Họ phải đối diện với cái nóng hàng trăm độ liên tục trong nhiều giờ liền. Tuy nhiên, áp lực nhất của ngành này chính là nhìn thấy những nạn nhân của ngọn lửa mà họ không thể cứu giúp.

1. Lính trơn trong quân đội

Nếu có ngành nghề nào có khả năng tử vong cao nhất thì đó chính là quân đội. Dĩ nhiên thời bình thì họ chẳng phải lo lắm về chuyện đó nhưng nguy cơ thì vẫn tiềm ẩn. Tuy nhiên, cuộc sống của người lính trơn trong doanh trại cũng chẳng vui vẻ gì với các bài tập thể lực liên tục và những hình phạt nặng nề nếu vi phạm nội quy hà khắc.

Theo: Forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.