• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Gia đình bá đạo: Con bận ôn thi không chơi game được, mẹ thay con chơi game giữ account

Cuộc sống

Các phóng viên từ các tờ báo đã đổ xô nhau đi tới trường trung học thực nghiệm Võ Xương ở tỉnh Hồ Bắc, để phỏng vấn một học sinh giỏi không giống người thường.

Đó là em Vương Hi học sinh lớp 6 năm 3 của trường trung học Võ Xương, trong kì thi đại học này em đã đạt được một số điểm rất tốt. Khi được hỏi tương lai định vào trường gì, Vương Hi đã chia sẽ em sẽ chọn một trường đại học nổi tiếng ở Hongkong hoặc Thượng Hải.

Số điểm thi lần này của em cũng làm cha mẹ em rất vui. “Đặc biệt là mẹ em, bà ấy y như một đứa trẻ, trời vừa sáng đã kéo em đi vòng vòng khu nhà để khoe.” Vương Hi kể lại, nhắc tới mẹ là em lại nở nụ cười rất tươi. Em nói mẹ như một người bạn thân nhất của em vậy. Năm thi vào cấp ba em không thể dùng điện thoại di động, nên em đã nhờ mẹ chơi game duy trì account giúp em.

3

Cũng như thành tích làm mọi người vừa lòng của Vương Hi trong kì thi đại học lần này, mẹ em cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chơi game giữ cấp cho con của mình. Thậm chí giờ bà chơi còn giỏi hơn con.

Vương Hi sở hữu rất nhiều đặc điểm của một con ngoan trò giỏi: biết sắp xếp thời gian biểu, chú tâm vào chuyện học hành và có tự chủ rất cao. Em rất chú ý tới kiến thức cơ bản, thường xuyên đúc kết thay đổi cách học tập. Khi được hỏi có kinh nghiệm trường thi nào muốn chia sẻ không, em đã vui vẻ nói, đừng bao giờ liều chết với các đề khó, mà hãy chắc rằng các đề mình biết mình đều làm đúng. Rất rõ ràng Vương Hi là một học sinh giỏi rất khác với các học sinh "mọt sách" khác, em có tư duy nhanh nhạy, tính cách hoạt bát, vui vẻ hoà đồng.

0

Trước camera của phóng viên, em có thể tự tin trao đổi gần 40 phút về cách học tập, kế hoạch kì nghỉ hè, rồi nói về các thầy cô giáo vừa là thầy dạy vừa là bạn bè của mình, nói về các hoạt động phong trào trong trường, thậm chí còn vui vẻ biểu diễn một vài động tác Vịnh Xuân quyền mà em theo học mấy năm nay. Sự tự tin của em làm không ít cư dân mạng bình luận cậu bé này có một tính cách rất thú vị.

Trong lúc phỏng vấn, cậu bé không ngừng cảm ơn mẹ mình, em nói mình rất may mắn và rất biết ơn vì mình đã có một người mẹ hết sức tân tiến. Vương Hi kể, sau khi lên cuối cấp, em biết mình không thể chơi điện thoại di động nữa vì phải chuyên tâm vào việc học, nhưng em rất lo nếu một năm mình không chơi game chắc chắn tài khoản sẽ bị đóng băng. “Nên em đã nhờ mẹ học chơi game và giúp em giữ account (tài khoản) game, chờ sau khi em thi xong thì trả acc lại cho em.” Vương Hi nói, chính em cũng không ngờ mẹ em sẽ đồng ý chuyện này.

4

Cũng chính nhờ sự ủng hộ này từ mẹ mình mà Vương Hi đã đạt được số điểm 675/700 điểm.

Thầy Hùng Dũng chủ nhiệm lớp của Vương Hi khi nhắc tới chuyện mẹ Vương Hi giúp em chơi game đã kể: “Gia đình của Vương Hi rất hoà hợp, cả cha và mẹ em đều là những người rất cởi mở, rất tôn trọng con mình. Sau khi nói chuyện với Vương Hi, họ quyết định ủng hộ con hết mình, còn chuyện chơi game hay dùng di động, cả hai người đều không cấm mà là hướng dẫn em tìm một cách khác để bỏ điện thoại và chuyên tâm học.

Vào năm cuối cấp này, có thể giúp cho em ấy giữ vững tâm trạng thoải mái tích cực hướng tới như vậy, đã giúp thành tích của em luôn vững vàng, nên khi biết điểm của em tôi cũng không quá ngạc nhiên.” Thầy Hùng Dũng còn chia sẻ, thầy ủng hộ việc mẹ Vương Hi làm vậy.

5

Khi được phỏng vấn cả cha và mẹ Vương Hi đều thoải mái chia sẽ, hết lời khen ngợi nhà trường đã tạo điều kiện để Vương Hi có thể học tập tốt, không chỉ vậy trường còn thường xuyên tổ chức họp phụ huynh để trấn an phụ huynh, hướng dẫn phụ huynh tạo điều kiện giúp con em có bầu không khí thoải mái nhất để học tập trước kì thi quan trọng.

Theo: cjrbapp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.