• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

5 câu nói người Hàn ghét phải nghe nhất từ tiền bối: Vị trí số một, ai hay xem phim Hàn sẽ biết

Cuộc sống

Ở một đất nước nặng nề tư tưởng nho giáo như Hàn Quốc thì việc phân rõ thứ bậc trong các mối quan hệ xã hội lại càng rõ ràng. Theo đó, tiền bối - hậu bối được xem là quan hệ phổ biến và khắt khe nhất nhì trong văn hóa xứ Kim chi.

2639315 1280 south korea 2 pixabay

Thường thì những người đi trước hoặc lớn tuổi hơn sẽ được gọi là tiền bối. Tiền bối đã ra trường sẽ có trách nhiệm giúp đỡ, dẫn dắt đàn em khóa dưới. Khi có việc làm ổn định, tiền bối thường là người chi trả tiền trong các bữa ăn.

Ngược lại, là hậu bối thì phải luôn lễ phép, nghe lời tiền bối. Hậu bối được khen khi biết đón bắt tâm lí của tiền bối và cư xử khéo léo.

ron rang phieu du mung tet trung thu cung nguoi dan chau a 09

Có thể thấy rằng về cơ bản, tiền bối và hậu bối là một mối quan hệ rất nhân văn và tốt đẹp. Song nó đang dần bị biến chất vì sự thay đổi của xã hội hiện đại. Ở các trường học, cơ quan, công ty Hàn Quốc lâu nay đã hình thành nên một luật lệ bất thành văn: tiền bối có quyền sai bảo, chỉ trích người lép vế hơn. Đây chính là nguyên nhân phát sinh tình trạng bắt nạt, chèn ép vô lí khiến nhiều hậu bối bức xúc.

Dưới đây là 5 câu nói đáng ghét nhất mà các bậc tiền bối xứ Hàn thường sử dụng, bình chọn bởi 1264 người đã và đang là "hậu bối".

5. "Tiền bối thì cứ phải đãi chúng mày vô điều kiện à? Đúng là một lũ hậu bối đáng ghét" (5,9%)

Theo 74 người bỏ phiếu, các tiền bối thốt ra câu nói này thường có tính cách ích kỉ và không biết quan tâm tới hậu bối. Bản thân hậu bối cũng chưa bao giờ ép buộc bề trên phải mua đồ ăn hay cho tiền tiêu vặt, tất cả đều dựa trên sự tự nguyện.

drinking5

4. "Anh (chị) sẽ mua cơm cho em nhé. Rồi mình xem phim cùng nhau nha?" (6,6%)

83 người đồng ý cho rằng đây là câu nói đáng ghét nhất của các bậc tiền bối. Mục đích đã quá rõ ràng, họ chỉ muốn tán tỉnh và biến bạn trở thành người tình mà thôi.

jq007 350a

3. "Anh đang cho chú lời khuyên đấy. Toàn là lời vàng ngọc từ tiền bối nên liệu mà nghe" (12%)

Thường thì những tiền bối thích lải nhải và rượu chè say xỉn sẽ thường xuyên nói những lời như trên. Thành thật mà nói thì hậu bối khó mà học hỏi được điều gì từ người có tính cách như thế.

photo 768x1024

Đã có 152 người bỏ phiếu với phương án này.

2. "Hậu bối à, cho xem bài tập về nhà chút đi. Với cả có tiền tiêu vặt không cho anh mượn một ít" (23,2%)

Đây là câu cửa miệng của những tiền bối không nghiêm túc, không đáng tôn trọng. 293 hậu bối nhất trí đây là câu nói đáng ghét nhất mà họ từng nghe. Nó cũng là một dạng bắt nạt học đường mà giới trẻ Hàn đang phải đối mặt.

20131229144418670734 20

1. "Tiền bối mời mà mày không uống à? Làm một chén nữa thôi!" (52,4%)

Câu nói này chiếm số lượng áp đảo trong bảng xếp hạng với 662 người đồng tình. Quả nhiên là chẳng ai thích những tiền bối hay uống rượu bia và còn thích gây khó dễ cho hậu bối.

4520853196 ce78fd8fcd b1

Đối tượng hay nói câu này nhất chính là sếp cũ, tiền bối không thân lắm.

3a9aea20a6dba308e54ba0bae59c73a4 copy 3

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.