• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hà Lan trở thành quốc gia đầu tiên không còn chó lang thang và hành trình mà họ tạo ra kỳ tích

Cuộc sống

Hà Lan đang là nước dẫn đầu trong việc xoá bỏ hình ảnh chó lang thang trong nước bằng cách tìm nhà mới cho chúng. Họ đã hoàn toàn thay đổi số phận của những chú chó tội nghiệp và tạo cơ hội để chúng được sống hạnh phúc hơn. Cụ thể, chính phủ Hà Lan đã ra kế hoạch và thực hiện nhanh chóng với phương pháp cụ thể được viết tắt là PSVIR. Nhờ những nỗ lực không ngừng này, họ đã trở thành quốc gia đầu tiên giải thoát cho tất cả chó lang thang trong nước. Sự thành công này khiến rất nhiều nhà yêu động vật bày tỏ mong muốn phương pháp sẽ nhân rộng ra toàn thế giới.

lost bird ha lan tro thanh nuoc dau tien khong con cho lang thang 7

Câu chuyện đằng sau quyết định giải thoát chó đường phố ở Hà Lan:

Từ thế kỷ 19, Hà Lan là một trong số những nước có công dân nuôi chó nhiều nhất thế giới. Hầu như mọi gia đình ở nước này đều có một chú chó cưng vì họ xem việc nuôi chó là biểu tượng của địa vị xã hội. Nhưng số lượng chó quá nhiều đã gây ra dịch bệnh dại khiến nhiều người dân tử vong. Vì sợ hãi căn bệnh này, nhiều chủ sở hữu chó đã bỏ thú cưng của mình ra đường, không có bất cứ luật pháp nào ngăn cấm bỏ rơi thú cưng nên chó lang thang bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều.

lost bird ha lan tro thanh nuoc dau tien khong con cho lang thang 4

Ngày khử trùng:

Để thay đổi cục diện chó đường phố xuất hiện khắp ngóc ngách trong nước, Hà Lan đã nghĩ ra phương pháp thích hợp và từng bước thực hiện nó. Họ bắt đầu bằng cách tổ chức những ngày có tên là ngày khử trùng, trong các ngày này, chó lang thang sẽ được tắm rửa, khử trùng và triệt sản. Tất cả đều do chính phủ chi trả. Với ngày khử trùng, Hà Lan nhanh chóng triệt sản được 70% chó cái, mỗi chú chó đều được kiểm tra y tế để xác định loại vắc-xin và dịch vụ y tế nào cần thiết cho chúng.

lost bird ha lan tro thanh nuoc dau tien khong con cho lang thang 6

Luật chống bỏ rơi thú cưng:

Để kiểm soát và chấm dứt vấn đề triệt để, chính phủ Hà Lan đã thông qua đạo luật bảo vệ động vật và phê duyệt một luật khác liên quan đến sức khoẻ và phúc lợi động vật. Luật mới khuyến khích chủ sở hữu thú cưng phải cung cấp cho chúng những dịch vụ y tế cần thiết và chấm dứt lạm dụng cũng như bỏ rơi chú cưng. Nếu công dân nước này không tuân thủ, họ có thể bị phạt 3 năm tù hoặc nộp phạt hơn 16.000 USD.

lost bird ha lan tro thanh nuoc dau tien khong con cho lang thang 3

Đánh thuế cao hơn với các dịch vụ mua bán chó giống:

Nhiều người quyết định mua chó thay vì nhận nuôi vì nghĩ rằng chó giống sẽ đẹp và khoẻ mạnh hơn. Vì vậy, chính phủ Hà Lan đã quyết định tăng thuế với các dịch vụ mua bán chó trong nước. Phí tăng cao sẽ buộc những ai muốn nuôi chó nghĩ đến việc nhận nuôi chó lang thang.

lost bird ha lan tro thanh nuoc dau tien khong con cho lang thang 2

Các chiến dịch nâng cao nhận thức:

Nhà nước cũng bắt đầu thực hiện các chiến dịch nâng cao nhân thức cho người dân. Họ tổ chức rất nhiều sự kiện để mọi người có cơ hội được chăm sóc những chú chó vô gia cư. Dần dần, mọi người bắt đầu mở lòng với chó đường phố và đồng ý cho chúng một mái ấm thực sự. Những hoạt động này có tác động rất lớn đến người dân và khiến 90% dân số đồng ý nhận nuôi chó vô gia cư.

lost bird ha lan tro thanh nuoc dau tien khong con cho lang thang 1

Một kết thúc có hậu cho những chú cún:

Chương trình của chính phủ đã giúp không ít chú chó tìm được hạnh phúc. Ngoài ra, đường phố Hà Lan cũng trở nên sạch đẹp và ít cảnh tượng thương tâm hơn. Ngày nay, những chú chó được sinh ra ở Hà Lan sẽ được thoải mái sống trong nhà, chúng thậm chí còn được đến các cửa hàng, nhà hàng và những nơi công cộng trên cả nước.

Sáng kiến của Hà Lan khiến rất nhiều nhà yêu động vật tán thành và khâm phục. Họ bày tỏ mong muốn phương pháp này sẽ nhanh chóng lan rộng ra cả thế giới để chó mèo khắp nơi không phải bị bỏ rơi và sống cảnh lang thang nữa.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.