• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hổ và sư tử ở Nam Phi được nuôi rồi giết để làm thuốc bán sang Trung Quốc

Cuộc sống

Thời gian gần đây, các nhà chức trách ở Nam Phi đã ghi nhận nhiều trường hợp những người nuôi sư tử và hổ ở nước này giết những con non và nuôi con đực để cho khách hàng thăm quan và săn bắt thoải mái. Không chỉ có vậy, họ còn nhân giống những con ngoại để lấy các bộ phận và bán sang Trung Quốc với Việt Nam làm cao.

1

Một con sư tử trong trại nuôi ở Nam Phi

1023822

Bầy con được nuôi cho đến khi trưởng thành để bán làm thuốc

Để tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng này, Hiệp hội bảo vệ động vật thế giới (WPA) đã tìm đến những trại nuôi động vật ở đây và tại đó, họ đã nhìn thấy vô số cảnh tượng kinh hoàng. Ở đây, đa phần những con non đều bị chết yểu hoặc bị biến dạng. Những con trưởng thành thì bị nuôi nhốt trong những chiếc lồng chật hẹp với điều kiện sinh hoạt kém và những con cái thì bị thừa cân quá mức do bị ép mang thai nhiều lần.

1023825

Con non có phần chân bị biến dạng do sinh sản cận huyết

nintchdbpict000503014133

Những con cái béo quá mức do bị ép đẻ

nintchdbpict000503014150

Những chuồng nuôi nhốt

Để tiện quản lý, những người nuôi động vật chia các con thú theo hai mục đích sử dụng chính là làm thuốc và săn bắn. Những con thú mà bị nuôi nhốt sẽ bị giết để lấy xương và nhiều bộ phận cơ thể làm thuốc. Những phương thuốc này được cho là giúp điều trị các bệnh nặng như viêm khớp, viêm màng não hay thậm chí là yếu sinh lý. Sau đó, chỗ thuốc này sẽ được gửi đến cho những vị khách giàu có ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc hay Việt Nam.

Còn với những con mà được dùng để săn bắt, những người nuôi sẽ đem chúng ra khỏi mẹ từ khi còn rất nhỏ để thuần hóa cho dễ. Khi chúng còn nhỏ, họ sẽ đem chúng cho khách du lịch chiêm ngưỡng hay chơi đùa cùng. Khi chúng đã lớn và không còn "dễ thương nữa", họ sẽ đem thả chúng vào các khu vực riêng để khách hàng có thể thỏa sức săn bắn, thậm chí là lấy đầu như chiến lợi phẩm để mang về. Những con thường được dùng để săn ở đây chủ yếu là con đực, bởi những người chủ ở trại cho rằng chúng không có tác dụng gì một khi đã trưởng thành. Để tham gia những buổi đi săn man rợ thế này, khách hàng phải trả một cái giá không hề rẻ: 20000 bảng Anh cho một người. Nếu muốn săn những con quý hiếm hơn sư tử trắng, họ sẽ phải trả gần 25000 bảng Anh.

1023941

Những con thú bị nhốt vào lồng để chờ bị săn bắn, hay xẻ thịt làm thuốc

15822720 7228503 image a 78 1562685044303

Con báo non bị tách khỏi cha mẹ khi mới đẻ

nintchdbpict000503014129 1

Khách du lịch chụp ảnh cùng bầy sư tử

Tiến sĩ Jan Schmidt-Burbach, một chuyên gia về động vật hoang dã tại WPA cho biết: "Những con mèo lớn này đã bị khai thác vì sự tham lam và tiền bạc. Chúng bị giết hại dã man vì một bài thuốc không biết là có tác dụng hay không. Riêng chuyện đó thôi đã không thể chấp nhận được rồi. Thế nhưng bắt nhiều thế hệ động vật phải chịu đựng điều đó là quá mức rồi.

Những con thú đáng thương này chỉ được nhìn thế giới qua song sắt và chỉ cảm thấy được bê tông dưới chân chúng. Chúng không bao giờ được trải nghiệm bản năng nguyên thủy nhất của mình - đi săn.

Những con thú này là những kẻ săn mồi vĩ đại - chúng không phải là trò chơi - cũng không phải là thuốc."

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.