• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Học sinh Thái Lan qua đời giữa đêm sau khi bị giáo viên phạt đứng lên ngồi xuống 100 cái

Cuộc sống

Một trường trung học cơ sở ở Thái Lan đã xin lỗi về cái chết của một học sinh 13 tuổi, sau khi giáo viên phạt học sinh này phải "thụt dầu" 100 cái vì không làm bài tập về nhà. "Thụt xì dầu" là hình phạt đứng lên ngồi xuống liên tục và rất quen thuộc ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Cậu học sinh xấu số bị ốm vào ngày 31/8 và được đưa đến bệnh viện vào ngày 2/9, sau khi điều trị, cậu bé quay lại trường học. Mặc dù có lý do chính đáng khi không hoàn thành bài tập được giao nhưng giáo viên của học sinh này vẫn nhất quyết trừng phạt bằng cách cho em "thụt dầu" liên tục 100 cái không nghỉ.

Kể cả người lớn ở Ấn Độ cũng bị phạt "thụt dầu".

Sau đó vào ngày 4/9, cậu bé tiếp tục bị ốm và bố mẹ đã khuyên con đi ngủ sớm để phục hồi sức khoẻ, nhưng đáng buồn, cậu học sinh đã không thức dậy vào sáng hôm sau. Khi khám nghiệm, các bác sĩ cho biết có thể cậu bé đã chết khi đang ngủ vào khoảng 3 giờ sáng do một cơn đau tim.

Dù không đưa ra xác nhận chính thức rằng hình phạt này đã cướp đi mạng sống của em, nhưng việc vận động quá sức khi vừa ốm dậy cũng là một lý do không thể loại trừ. Đối với một đứa trẻ 13 tuổi, đứng lên ngồi xuống liên tục 100 lần không phải là chuyện đơn giản và sức khoẻ em còn yếu nên khó tránh khỏi sự cố ngoài ý muốn.

Theo truyền thông địa phương, trường học đã liên hệ với gia đình cậu bé và xin lỗi về những gì đã xảy ra. Họ nhận trách nhiệm về cái chết của em học sinh này và sẽ bồi thường cho sự mất mát lớn của gia đình. Một số thông tin bên lề cho rằng Thái Lan sẽ bắt đầu điều tra về các hành vi của giáo viên trong trường học để kịp thời ngăn chặn những tình huống đau lòng có thể xảy ra trong tương lai.

Việt Nam cũng từng có một số trường hợp giáo viên bắt học sinh "thụt dầu" đến mức phải nhập viện. Như vào năm 2009, một nam sinh lớp 11 có tên T.A đã bị thầy chủ nhiệm phạt "thụt dầu" 100 lần vì mất trật tự trong lớp. Do không muốn bị ghi tên vào sổ đầu bài nên học sinh này đã đứng lên ngồi xuống để được "tha". Ba ngày sau, T.A phải nhập viện và được xác định bị bệnh “ly tiểu cơ đi tiểu ra máu do vận động đột ngột quá sức”.

"Thụt dầu" là hình thức phạt học sinh rất thường thấy nhưng có lẽ đến thầy cô cũng không biết tác hại mà hình phạt này mang lại. Nhìn vào những trường hợp thương tâm đã xảy ra, thiết nghĩ gia đình và nhà trường nên xem xét lại để có cách thức xử lý học sinh đúng mực, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các em.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.