• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

'Hotgirl' mạng cao tuổi nhất Nhật Bản, đưa thú vui cuộc đời lên một tầm cao mới

Cuộc sống

Hầu như cả cuộc đời phụ nữ đều tần tảo lo cho chồng con, rồi tới cháu chắt. Thời thế thay đổi, có vài chuyện cũng thay đổi theo, nhưng hầu hết đời người phụ nữ cũng không thay đổi là bao.

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng khi bước sang tuổi 90, mẹ bạn, hoặc chính bản thân các bạn sẽ có một cuộc sống thế này không?

1

À, đừng hiểu lầm, cụ bà này không phải bị xe tông đâu, cụ chỉ đang chụp hình mà thôi!

4

Cụ bà sinh năm 1928 đến năm nay bà đã được 91 tuổi, bà sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản. Bà có một niềm đam mê rất lớn đối với nghề nhiếp ảnh. Bà sử dụng khả năng chụp ảnh và niềm say mê của mình tạo ra không ít những tác phẩm cực kì thú vị.

Tên của bà là Kimiko Nishimoto.

2

Bức ảnh đầu tiên giúp cụ bà được biết đến một cách rộng rãi là tấm hình chụp có vẻ như là bà đang ăn vạ một chiếc xe ô tô. Nếu không nhìn kỹ chắc không ít người tưởng đây là ảnh thật nhỉ?

21

Cụ bà Kimiko Nishimoto còn có những bức ảnh thú vị như bị đè dưới xe nhưng vẫn ăn uống đủ thứ, trông cực kì sống động và vô cùng chân thật.

20

Tất cả những bức ảnh chụp này đều do chính cụ bà chụp và đăng lên Ins. Chỉ một thời gian sau khi đăng những tấm ảnh này lên, tài khoản Ins của bà Kimiko Nishimoto đã được rất nhiều người biết đến, đến giờ số lượng người follow Instagram đã lên tới con số hơn 200 nghìn người.

1 1

Và nguyên nhân quan trọng nhất giúp những bức ảnh chụp của cụ bà nổi tiếng và được nhiều người biết đến như vậy chính là bời vì chúng đều được tự tay bà chụp và chỉnh sửa.

22

Tự học thành tài

Theo lời kể của cụ Kimiko Nishimoto, cụ bắt đầu học sử dụng máy chụp hình ở cái tuổi 72. Sau đó tới tận năm 74 tuổi cụ mới bắt đầu học sử dụng máy tính. Từ đó đến nay cụ đã duy trì niềm đam mê chụp hình và sáng tạo này suốt 17 năm!

11

Tất cả những ảnh chụp và hiệu ứng hình ảnh đều là do cụ Kimiko Nishimoto tự lên ý tưởng và tự mày mò chỉnh sửa. Có thể nói toàn bộ các bức ảnh đăng trên Ins đều là do cụ tự sáng tác.

15

Tuy nhiên vì điều kiện sức khoẻ và thân thể không cho phép nên cụ bà chỉ có thể chụp các bức ảnh gần nhà.

Năm 2016, khi tròn 88 tuổi cụ bà đã cho ra mắt một tuyển tập các tác phẩm của mình mang tên Hitori ja nakayo.

2 1

Kỳ thật ngay từ thời còn trẻ, cụ bà Kimiko Nishimoto đã là một cô gái dám nghĩ dám làm, trong mắt người ngoài đó là cô gái trẻ vô cùng bốc độc và không sợ trời không sợ đất. cụ bà từng mở thẩm mỹ viện, cũng từng tham gia đua xe đạp.

3 1

Năm 1955, cụ Kimiko Nishimoto lấy chồng ở tuổi 27, nhiều năm sau đó cụ bà bắt đầu chuyên tâm chăm sóc gia đình, giúp chồng dạy con, bà có tất cả ba người con. Người con trai đầu lòng của bà tốt nghiệp đại học Mỹ Thuật chuyên nghành mỹ thuật tạo hình. Sau khi tốt nghiệp, cậu mở một lớp dạy chụp hình.

6

Trong một lần cậu đưa lớp chụp hình của mình đi cắm trại dã ngoại, cậu dẫn theo mẹ mình, khi nhìn thấy các thanh niên trẻ tuổi, say mê dùng máy chụp hình chụp lại mọi thứ xung quanh, bà tỏ ra khá quan tâm và muốn học. Các học trò thấy thế bèn cổ vũ cụ bà cùng nhau học chụp hình.

23

Chính vì thế cụ bà 72 tuổi đã trở thành học sinh lớn tuổi nhất trong dạy chụp hình của con mình.

3

Trong quá trình học chụp hình, cụ Kimiko Nishimoto đã biến lầu hai căn nhà trở thành phòng làm việc của mình, mọi thiết bị và ý tưởng của cụ đều được tích góp và hình thành trong căn phòng này.

v2 040b96fb5911711b24bab144d07c9cc3 b

Những tác phẩm đầu tiên của cụ là hình chụp thiên nhiên về cỏ cây, hoa lá, bình minh hoàng hôn, và các phong cảnh đẹp khác. Nhưng sau đó cụ bà dần dần nảy ra những ý tưởng “điên rồ”, cụ bà không vừa lòng trước sự “tầm thường” của những bức ảnh này.

8

Thế là cụ bà bắt tay sáng tạo nên một phong cách riêng cho mình.

13

Từ đây tài hoa và đam mê của cụ bà dần dần được nhiều người biết đến hơn. Vào năm 2010, khi cụ bà được 82 tuổi, chi nhánh của bảo tàng nghệ thuật quận Kumamoto đã tổ chức cho Kimiko Nishimoto một buổi triển lãm ảnh cá nhân mang tên cụ.

16

Từ những tác phẩm của cụ Kimiko, không khó để nhận ra thái độ vui vẻ hưởng thụ cuộc sống và tình yêu nồng nàn với thế giới chung quanh. Sự lạc quan yêu đời này của bà cũng đã lan truyền cho không ít những người trẻ tuổi.

17

18

Trong cuốn sách Hitori ja nakayo của mình, cụ bà có viết:

“Tôi chưa bao giờ lẻ loi một mình, bởi vì chung quanh tôi luôn có người. Con người ta không cách nào có thể sống một mình được cả. Vì mỗi người đều cần sự duy trì ủng hộ đến từ tất cả mọi người xung quanh.”

19

Tới tận thời điểm hiện tại, cụ bà vẫn thường xuyên đăng tải các tác phẩm của mình lên Ins. Nếu có cơ hội tham gia triển lãm ảnh của cụ bà, tin rằng các bạn sẽ cảm nhận tâm linh mình ít nhiều được thanh lọc bởi những năng lượng tích cực ẩn chứa bên trong.

26

Mong rằng cụ bà vẫn luôn khoẻ mạnh và tương lai sẽ cho ra càng nhiều những tác phẩm thế này nữa. Và mong rằng những năng lượng tích cực từ bà có thể lan truyền rộng rãi hơn nữa, không chỉ với giới trẻ mà còn là với những người phụ nữ, người mẹ, người bà khác.

27

Đam mê chưa bao giờ là trễ, chỉ cần còn có đam mê, ngại gì không thử sức? Đừng bao giờ để tuổi tác ngăn cản bước chân hướng tới đam mê của bản thân mình.

28

Theo: Zhihu, Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.