• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

'Human Uber': Công nghệ cho phép bạn tham dự sự kiện từ xa bằng cách... thuê 'cơ thể' người khác

Cuộc sống

Chắc hẳn ai cũng trải qua cảm giác như thế này một lần trong đời: Bạn đang nằm thư thả trên giường hoặc trên chiếc ghế sofa, say mê xem các tập phim mới trên Netflix dù có hẹn gặp mặt bạn bè tán gẫu. Tuy nhiên, bạn không tìm thấy năng lượng để nhấc cái thân "sâu lười" này ra khỏi nhà.

Điều đó không còn là nỗi lo trong bạn nữa rồi khi Jun Rekimoto, một nhà nghiên cứu AR/VR của Nhật Bản đã liên kết với Sony và trình bày ý tưởng về Human Uber - được tạm hiểu là bạn sẽ thuê một "cơ thể" khác để thay thế mình tham gia các sự kiện xã hội hoặc các cuộc họp mà bạn không thể tham dự hoặc do bạn quá lười.

Human Uber được giới thiệu tại hội nghị EmTech của MIT Tech Review ở châu Á hồi đầu năm nay ("Em" là viết tắt của sự nổi lên (Emerging), theo Select All báo cáo). Ngoài ra, bên nhà cung cấp sẽ thêm một iPad gắn vào mặt người bạn thuê để bạn có thể nói chuyện với đối tượng mà bạn đã có hẹn.

2 16 9pm

Ý tưởng Human Uber được gọi là ChameleonMask và mô tả chính nó là một hệ thống *telepresence hiển thị khuôn mặt người dùng từ xa trên khuôn mặt của người được thuê.

*Telepresence là thuật ngữ ra đời trong thời gian gần đây nói về các hoạt động từ xa hiển thị trên truyền hình. Thông qua sóng vô tuyến, con người sẽ hướng dẫn robot thực hiện các công việc cục bộ, giống như họp từ xa. (theo định nghĩa từ Genk.vn).

humanuber1

Jun Rekimoto phát biểu:

-"Bằng cách đeo mặt nạ (một iPad), chúng ta có thể trở thành một người khác. Người dùng từ xa không chỉ có thể giao tiếp với những người không ở cùng một nơi mà còn giao tiếp về cả cử chỉ hành động.

Mặc dù khó có thể phân biệt được điều này giữa "mặt nạ" với các ứng dụng như Skype hoặc FaceTime nhưng sáng kiến này rất được lòng người tham gia buổi giới thiệu sản phẩm".

Các nhà phát triển tiếp tục:

-"Ý tưởng rất đơn giản là người dùng từ xa mượn cơ thể của ai đó và thay thế khuôn mặt để thể hiện sự hiện diện của anh ta".

Tuy nhiên, làm thế nào để mọi người đánh giá người đứng trước họ là “người đối phương cần gặp”? Chúng tôi có thể đánh giá và tuyển chọn dựa trên số liệu của người đại diện như chiều cao, vóc dáng và cân nặng; từ đó bên phía nhà cung cấp sẽ chọn ra người "thế thân" phù hợp, kể cả việc thay đổi trang phục.

Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra tính khả thi của công nghệ này bằng nhiều cách khác nhau. Đầu tiên,"người thế thân" sẽ đeo mặt nạ và đi đến tòa thị chính để lấy thẻ cư trú và tiếp theo là về nhà thăm gia đình. Kết quả là, mọi người có xu hướng coi người "thế chỗ" chính là người họ cần gặp; rất tự nhiên và vui vẻ".

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.