• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Khám phá thân thế mỹ nhân sẽ kết hôn với 'thái tử' của CJ Group: Liệu có phải 'Lọ Lem' trong truyền thuyết?

Cuộc sống

Hôm qua ngày 9/10, người dân xứ Hàn được dịp xôn xao khi tin tức về đám cưới con trai cả của chủ tịch tập đoàn CJ Group lan truyền trên mặt báo. Được biết, người con gái may mắn về làm dâu nhà CJ chính là Lee Dae Hee - một phát thanh viên thể thao 27 tuổi.

0000264371 001 20181008201312845

Lee Dae Hee (trái) và con trai cả chủ tịch tập đoàn CJ, Lee Sun Ho.

Nhà giàu lấy vợ là lẽ thường, vì sao dân chúng phải nhao nhao?

Vì đơn giản đó là chuyện nhà CJ Group - tập đoàn hùng mạnh nhất nhì Hàn Quốc hiện nay!

Từng là một chi nhánh của Samsung cho đến năm 1990, CJ Group tách riêng và phát triển lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực: thực phẩm, dịch vụ đồ ăn, dược phẩm, công nghệ sinh học, giải trí truyền thông, mua sắm tại nhà và hậu cần...

2346 cj 1

Đặc biệt trong ngành giải trí, CJ được ví von như kẻ khổng lồ bất khả chiến bại. Các công ty con đáng chú ý của CJ bao gồm Mnet Media (âm nhạc), CJ Entertainment (nhà phân phối và sản xuất phim lớn nhất nước) và CJ CGV (chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước).

253a3f4c52ddd5c933

Hai đài cáp được yêu thích nhất hiện nay: tvN và OCN cũng thuộc quyền sở hữu của CJ E&M Media.

Đáng nói là CJ Group không chỉ hoạt động trong lãnh thổ Hàn Quốc mà còn bành trướng khắp cả châu Á. Trong năm 2016, tập đoàn này duy trì tăng trưởng doanh thu trên dưới 10% và đạt hơn 8940 tỉ won (tương đương 182,7 nghìn tỉ VNĐ).

Từ trước tới nay, chuyện kết hôn của con cái nhà tài phiệt luôn là chủ đề được công chúng quan tâm. Bởi đó đâu chỉ đơn giản là chuyện thêm một cái tên mới trong gia phả, nó còn liên quan trực tiếp đến vấn đề phân chia tài sản, thậm chí cổ phần công ty sau này.

Trở thành phu nhân của con trai lớn chủ tịch tập đoàn CJ, chắc chắn nửa đời sau của Lee Dae Hee sẽ chỉ toàn nhung lụa. Chưa kể chồng cô, Lee Sun Ho cũng đang là cổ đông lớn nhất của CJ Olive Networks - hệ thống kinh doanh công nghệ tại Seoul.

cj olivenetworks ci

Năm ngoài, tổng doanh thu của CJ Olive Networks lên tới 1820 nghìn tỉ won.

Lee Dae Hee - nàng "Lọ Lem hiện đại" hay vốn dĩ đã là "công chúa"?

Ngay sau khi thông tin kết hôn giữa cô gái này và Lee Sun Ho xuất hiện trên mặt báo. Cụm từ "phát thanh viên Lee Dae Hee" lập tức leo lên vị trí thứ 2 trong bảng tìm kiếm của Naver. Có vẻ như thân thế của con dâu nhà CJ vẫn còn là điều bí ẩn với nhiều người.

capture

Cụm từ "phát thanh viên Lee Dae Hee" leo lên vị trí số 2 trên thanh tìm kiếm real-time của Naver.

externalfile 33131

Chân dung Lee Dae Hee.

Lee Dae Hee sinh năm 1991, hiện đang là phát thanh viên của kênh thể thao skySports. Được biết Lee từng tốt nghiệp ngành "Tâm lý xã hội" tại Purdue University danh tiếng nhất nhì nước Mỹ. Đây là ngôi trường mà các sinh viên đại học Seoul danh giá cũng khao khát được có cơ hội du học.

externalfile3131

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, năm 2016 Lee Dae Hee có cơ hội trở thành người dẫn chương trình cho đài cáp SkyTV. Thời điểm đó, cô là nữ MC được yêu thích nhất tại bản tin hàng tuần Ranking Baseball.

0003627336 001 20181009134946461

0000043121 001 20181009015310320

Ai cũng nghĩ Lee Dae Hee là một cô gái chăm chỉ, luôn nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp và giờ thì may mắn trở thành vợ của tài phiệt. Đặc biệt, có nguồn tin còn cho biết bố của Lee chính là nhà văn nổi tiếng Lee Yoon Ki - người đã không may qua đời vào năm 2010.

Mọi chi tiết về cuộc đời nữ phát thanh viên xinh đẹp đều gợi nhắc chúng ta nhớ tới câu chuyện cổ tích Lọ lem. Thế nhưng sự thật thì Lee Dae Hee là một nàng công chúa chính hiệu.

95189 116133 1337

Điều đầu tiên khiến người ta nghi ngờ rằng Lee cũng là con nhà giàu xuất phát từ việc cô từng theo học ở Purdue University. Đây là ngôi trường đại học nằm ở vị trí 21/100 đơn vị giảng dạy tốt nhất nước Mỹ. Để duy trì việc theo học tại Purdue trong vòng một năm, bạn cần phải chi ra số tiền khoảng 46.100 USD (tương đương hơn 1,07 tỉ VNĐ) cho học phí và kí túc xá.

shutterstock 733727227

Học phí tại Purdue University cao hơn hẳn so với các trường đại học công lập nổi tiếng cùng bang như Indiana State University, Indiana Institute Of Technology hay Indiana University Of Pennsylvania...

Ước tính mức phí trên cao gấp 18 lần so với thu nhập trung bình của một người dân Hàn Quốc bình thường. Rõ ràng nếu gia đình không có nền tải tài chính vững vàng thì Lee Dae Hee khó lòng theo học tại Purdue trong suốt 4 năm được.

externalfile 23131

Mới đây, một vài tờ báo trên Naver cũng đưa tin rằng Lee Dae Hee vốn xuất thân không hề đơn giản. Gia đình cô cũng sở hữu công ty kinh doanh đá quý "máu mặt" ở Seoul. Thông tin này thuyết phục nhiều người bởi chắc chắn một tập đoàn lớn như CJ Group không bao giờ "chọn bừa" con dâu.

tai xuong

Lee Dae Hee đâu phải lấy được Lee Sun Ho nhờ "may mắn", về cơ bản cô cũng là một nàng công chúa hoàn hảo rồi.

Làm dâu nhà CJ, nửa đời sau yên ấm?

Ít ai biết rằng, trước khi kết hôn với phát thanh viên Lee Dae Hee, Lee Sun Ho đã từng trải qua một đời vợ.

1

Chân dung Lee Rae Na, người vợ đầu tiên của Lee Sun Ho.

Lee Rae Na sinh năm 1994, là con gái của Lee Yong Kyu - thành viên nhóm nhạc Koreana nổi tiếng một thời. Cô còn được biết nhiều với tư cách họ hàng của mỹ nhân nóng bỏng Clara.

2230af4556f4ec4e31

Bố Lee Rae Na chụp cùng Clara.

274d2c4556f4ec4f1b

Từ nhỏ, Lee Rae Na đã có ước mơ trở thành ca sĩ giống như cha mình. Tuy nhiên Lee Yong Kyu lại chỉ muốn hướng con gái theo sự nghiệp kinh doanh. Ông cho Rae Na theo học nhiều lớp tiếng Anh và gửi cô đi du học ở trời Tây từ sớm.

Trong thời gian ở Mỹ, Lee Rae Na đã gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Lee Sun Ho, người hơn cô 4 tuổi. Sau hai năm yêu đương thì vào tháng 4/2016, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân.

downloadfile 485

Vì lí do sức khỏe mà Lee Jae Hyun không tham dự lễ cưới của con trai mình.

Một tháng sau khi kết hôn, cặp đôi chuyển tới sống tại một biệt thự xa xỉ ở thành phố New Haven, bang Connecticut để tiện cho việc học hành của Lee Rae Na. Được biết quãng thời gian này cô đang theo học tại Đại học Yale còn Lee Sun Ho thì đang chuẩn bị cho quá trình tốt nghiệp Đại học Colombia.

Khi người ta nghĩ rằng cuộc đời của Lee Rae Na từ đây sẽ yên ấm thì tin dữ ập đến. Tháng 11/2016, cảnh sát phát hiện thi thể của cô gái trẻ chết ở tầng 6 của căn hộ ở New Haven. Lee Rae Na ra đi ở tuổi 22, chỉ sau tròn 7 tháng kết hôn.

2016113001189 0

Vợ đột ngột qua đời, Lee Sun Ho từ chối trả lời mọi câu hỏi từ truyền thông xứ Hàn. CJ Group chỉ đưa ra đúng một dòng thông báo: "Chúng tôi không rõ nguyên nhân cái chết của Lee Rae Na".

Báo chí đưa tin nguyên nhân khiến Lee Rae Na tự sát là vì áp lực quá lớn từ chuyện học hành ở Yale. Thế nhưng công chúng nghi ngờ đây chỉ là lý do che đậy cho cuộc khủng hoảng toàn diện của CJ lúc bấy giờ.

2016113001189 1

Hình ảnh hiếm hoi về đám tang của Lee Rae Na

Thời điểm ấy, CJ đang phải đối mặt với cáo buộc dính líu tới việc hối lộ cựu tổng thống Park Geun Hye và "bà đồng" Choi Soon Sil để nhận về những đặc quyền kinh tế.

Theo đó, tập đoàn này đã đầu tư 869,6 triệu USD cho một dự án kinh doanh văn hóa gọi là “Sáng tạo văn hóa và vành đai hội tụ” do Cha Eun Taek, một giám đốc truyền hình đồng thời là thân tín của bà Choi đảm nhiệm.

choi

Choi Soon Sil ngày ra hầu tòa

Lùm xùm này khiến cổ phiếu của CJ "tụt dốc không phanh", đồng thời giá trị vốn hóa của 15 công ty con thuộc CJ Group cũng giảm mạnh. Cả một tập đoàn lớn chao đảo, chủ tịch Lee Jae Hyun bị đã bị truy tố vì tội tham ô và trốn thuế và phải ngồi tù.

cj

ee93bdc30b9850f525dc5eea2b64021b

Vì lí do sức khỏe, Lee Jae Hyun đã được mãn hạn tù sớm.

Hai năm sau cái chết đầy bí ẩn của Lee Rae Na, Lee Sun Ho tái hôn với một phát thanh viên xinh đẹp. Lee Dae Hee chắc chắn cũng biết về quá khứ của chồng mình, thế nhưng cô vẫn chọn trở thành tân phu nhân của CJ Group.

auen c2beaec2b3aic2bc

Nhìn vào cái chết đột ngột của Lee Rae Na, thật khó để khẳng định Lee Dae Hee có thể sống yên ấm nửa phần đời còn lại hay chăng. Hiện tại, cô là người phụ nữ được cả Đại Hàn Dân Quốc ngưỡng mộ. Nhưng biết đâu vài năm sau, người ta chỉ còn nhớ tới Lee Dae Hee như một cái tên đã biến mất đầy bí ẩn?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.