• Về đầu trang
Spock
Spock

'Lạnh sống lưng' với 10 phong tục dã man nhằm vào động vật ở châu Âu

Cuộc sống

1. Đại bác chim cút (Tây Ban Nha)

animals11

Hàng năm, cư dân vùng Valencia, Tây Ban Nha lại đi đặt bẫy và bắt rất nhiều chim cút, để sau đó nhồi lũ chim vào một khẩu pháo, bắn lên không trung. Tàn nhẫn hơn, họ còn dùng súng ngắn bắn vào những chú chim tội nghiệp kia.

Những chú chim cút bị sử dụng trong trò tra tấn này hầu hết mới chỉ là chim non, với độ tuổi trung bình 2-3 tuần tuổi. Tại đây còn có hẳn một câu lạc bộ dành cho những người ưa thích thú vui tàn nhẫn trên và mỗi lần câu lạc bộ tổ chức các buổi bắn “đại bác chim” như thế này, lại có hàng trăm người đến theo dõi.

2. Nuốt cá sống (Bỉ)

krakelingen 013

Thị trấn nhỏ Geraardsbergen, Bỉ là nơi tổ chức lễ hội thường niên Krakelingen. Suốt 5 thế kỉ nay, người dân tại đây vẫn duy trì một vài truyền thống kì lạ, trong đó có tục nuốt cá sống.

Để thực hiện nghi thức này, thị trưởng và những người dân của thị trấn sẽ uống cạn một li rượu vang đỏ, trong đó còn có cả những con cá sống được ngâm trong rượu từ trước.

3. Đấu vật ngựa (Tây Ban Nha)

afp getty 148004394

Các công dân của cộng đồng tự trị Galicia thường thể hiện sức mạnh của bản thân bằng việc đấu vật với những con ngựa hoang ở trong vùng.

Phong tục trên lần đầu được thực hiện vào 400 năm trước và được gọi là "Rapa das Bestas". Không ngạc nhiên khi hủ tục này bị các nhóm bảo vệ động vật phản đối dữ dội vì tính chất bạo lực của nó, nhưng dường như không có bất kì điều gì có thể làm thay đổi truyền thống lâu đời của người dân tại đây.

4. Môn thể thao kì quặc với chồn (Anh)

ferret 1

Để tham gia trò chơi này, người chơi phải nhét vào ống quần của mình một con chồn đói và giữ nó tại đó trong suốt năm giờ đồng hồ liền. Trò chơi đáng sợ này có nguồn gốc từ Yorkshire, và cũng bị chính người dân trong vùng phản đối kịch liệt.

Tổ chức Bảo vệ Động vật của Anh đã cố gắng hết sức để xóa bỏ truyền thống rùng rợn nhưng đáng buồn là để làm được việc này thì ta cần nhiều hơn là nỗ lực từ một tổ chức.

5. Vặn cổ ngỗng (Tây Ban Nha)

2015 09 06t175754z 155710574 gf10000195619 rtrmadp 3 spain oddly

Một lần nữa, đất nước Tây Ban Nha lại được xướng tên trong danh sách với những trò hành hạ động vật quái gở của mình. Người dân ở thị trấn Lekeitio xứ Basque thường ăn mừng lễ hội dành cho vị thánh bảo trợ của mình theo một cách không thể rùng rợn hơn: Treo một con ngỗng trên dây ở bến cảng và kéo phần thân trên của nó cho đến khi toàn bộ cổ và đầu con vật khốn khổ lìa khỏi thân.

Hiện nay, luật chỉ cho phép người ta dùng ngỗng chết (thay cho ngỗng sống như trước kia) để thực hiện phong tục này, nhưng điều đó cũng không khiến cho khung cảnh mỗi mùa lễ hội bớt đẫm máu hơn.

6. Đánh mèo bằng gậy (Đức)

petmd cat happy 13

Không ít người sẽ phải rùng mình khi ở một đất nước yêu động vật như nước Đức cũng có rất nhiều phong tục rùng rợn nhằm vào những con vật vô tội.

Một trong số này là trò chọc mèo, người ta sẽ cho một con mèo vào trong túi rồi dùng gậy đập nó đến khi nó phải kêu toáng lên vì đau đớn. Từng rất phổ biến nhưng với lệnh cấm từ chính phủ, hủ tục này ngày nay đã biến mất hoàn toàn.

7. Cuộc đua ngựa chết người (Ý)

palio di siena

Palio là một giải đua ngựa diễn ra hai lần một năm ở Siena, Ý và được biết đến như là giải đua ngựa khắc nghiệt nhất trong lịch sử. Chín mươi chú ngựa sẽ chen chúc nhau và chạy hết tốc lực để về đích trên một làn đua siêu nhỏ trong tiếng hò reo của khán giả xung quanh.

Đã có 49 chú ngựa bị giết trong cuộc đua này từ năm 1970, trung bình cứ 2 phút rưỡi một chú ngựa vô tội sẽ phải bỏ mạng. Cho đến nay, giải đua này vẫn được duy trì nhưng đã không còn nhận được sự ủng hộ của người dân cả nước, các quan chức chính phủ và các tổ chức du lịch địa phương.

8. Ném một con dê ra khỏi một tòa nhà (Tây Ban Nha)

koza

Trong lễ hội San Vicente de Martir, dân làng Manganeses de la Polvorosa sẽ cùng tụ tập lại với nhau để ném một con dê ra khỏi tháp.

Nguồn gốc của phong tục này cũng gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều người khẳng định là nó bắt đầu từ 200 năm trước, nhưng cũng không ít người lại nói rằng phong tục trên được thực hiện lần đầu là vào năm 1978. Dù sao đi nữa, cũng mừng là người dân ngôi làng này giờ chỉ dùng thú nhồi bông, thay thế cho con dê thật.

9. Ném đá lừa (Tây Ban Nha)

peropaloblogcabecera1

Khác với tục ném dê kể trên, tập tục ném đá lừa vẫn còn phổ biển và vẫn thường xuyên được tiến hành theo cách không thể đáng sợ hơn. Mỗi năm, cộng đồng dân cư của Villanueva de la Vera ở Tây Ban Nha lại kéo một con lừa qua các con phố, rồi không ngừng chế giễu, ném đá và thậm chí nổ pháo giữa hai chân của con vật tội nghiệp này.

Kể cả khi chú lừa ngã xuống vì kiệt sức, những con người tại đây cũng không buông tha cho nó, mà vẫn tiếp tục lặp lại những hành động trên đến khi con vật chết trong đau đớn.

10. Đốt đầu bò (Tây Ban Nha)

6898460 orig

Nếu có bảng xếp hạng đất nước châu Âu nào thù ghét động vật nhất, đặc biệt là loài bò, chắc chắn Tây Ban Nha sẽ đứng đầu bảng.

Trong ngôi làng Medinaceli ởTây Ban Nha, người dân tổ chức một sự kiện được gọi là Toro Jubilo. Tại đây, những con bò sẽ bị con người bôi hắc ín và dầu lên mặt, sau đó lấy đuốc châm lửa vào đầu. Xác con bò sau đó sẽ bị xẻ thịt ngay tại chỗ, để lại cảnh tượng đẫm máu trên quảng trường diễn ra sự kiện.

Theo: Fravify
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.