• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Máy tính dự báo thế giới sẽ diệt vong vào năm 2040 khiến dân tình hoang mang

Cuộc sống

Trái Đất sẽ đi đến bờ vực sụp đổ vào năm 2040 vì tình trạng ô nhiễm và sự gia tăng dân số. Đây là lời cảnh báo đến từ một chương trình máy tính có tên "World One" được phát triển bởi các nhà nghiên cứu MIT (viện Công nghệ Massachusetts).

Một lập trình viên tên là Jay Forrester đã xây dựng chương trình này, tuy nhiên, lời "tiên tri" có hơi lạc hậu một chút bởi vì nó đã được công bố vào năm 1973. Dẫu vậy, với tình trạng báo động như hiện nay thì một lần nữa người ta bắt đầu nhớ lại và bàn tán về lời tiên đoán này.

The Express đưa tin, Tập đoàn truyền thông Úc đã công bố lại báo cáo ban đầu của máy tính dự đoán ngày tận thế. Chiếc máy tính này dự báo tai ương bằng cách phân tích mức độ ô nhiễm, sự gia tăng dân số và quá trình cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên.

7d527b40 810e 466a a25e 210ac721f070

Cụ thể lời tiên tri mà máy tính World One đưa ra là:

Vào khoảng năm 2020, Trái Đất sẽ bị đe dọa nặng nề. Nếu chúng ta không hành động, chất lượng cuộc sống sẽ trở về con số không. Ô nhiễm trở nên nghiêm trọng khiến con người tử vong, điều này sẽ khiến dân số giảm xuống đáng kể. Có khi dân số của Trái Đất sẽ thấp hơn so với những năm 1900.

Ở giai đoạn này, tức khoảng năm 2040 đến năm 2050, cuộc sống văn minh như chúng ta đang sở hữu trên hành tinh này sẽ chấm dứt.

deerfire high res edit

Hiện nay, lời tiên tri của chương trình máy tính vẫn có khả năng thành hiện thực bởi tình trạng ô nhiễm trên thế giới đang ở mức báo động. Dẫu vậy vẫn còn hơn 2 thập niên nữa, chúng ta mới có thể kiểm chứng được độ chính xác của lời tiên đoán này.

Theo: Metro.UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.