• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: 'Tôi bị kỳ thị trên đất Mỹ'

Cuộc sống

Mới đây MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đăng tải một vlog mới có tiêu đề Tôi bị kỳ thị trên đất Mỹ - Racial Discrimination in America trên kênh Youtube cá nhân để chia sẻ với người hâm mộ câu chuyện không vui cô vừa mới gặp phải.

Cụ thể, nữ MC nổi tiếng đã cho hai đồng nghiệp là ca sĩ Ngọc Ngữ và Châu Ngọc Hà mượn sân vườn để quay MV. Tuy nhiên khi mới bắt đầu, hàng xóm của Kỳ Duyên đã la hét và dùng những từ ngữ tục tĩu, kém văn minh để chửi bởi cô và người châu Á mặc dù nhạc rất nhẹ và nhỏ chỉ đủ để hát nhép vì đang ghi hình.

Ky Duyen
Hai nữ ca sĩ đang ngồi hát

Lúc đầu, Kỳ Duyên cũng không nói gì cả nhưng người đó la hét từ ban công của họ vọng sang sân trước của Kỳ Duyên và họ la hét liên tục trong 2-3 tiếng. Khi mình ở nhà gần biển, những con đường trước nhà thì ai cũng có thể đậu xe được cả. Người đó dọa nếu như chúng tôi không dời xe thì anh ta sẽ đi xuống và đập xe. Người đàn ông này còn nói rằng bản thân đã ở tù nhiều năm nên nếu chúng tôi không dời những chiếc xe đó thì anh ấy sẽ đập xe của chúng tôi.

Mặc dù cô chọn biện pháp im lặng nhưng người hàng xóm này liên tục quấy rối cô cùng bạn bè nên MC Kỳ Duyên đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh, thu âm những lời chửi bới và báo cảnh sát vì biết rằng hành động này đã vi phạm pháp luật (Kỳ Duyên cũng đang là luật sư ở Mỹ). "Khi người đó thấy Kỳ Duyên cầm điện thoại ghi hình thì anh ấy quay sang hướng khác và không nói gì cả. Tuy nhiên, khi thấy tôi đi vào nhà thì anh ta tiếp tục la hét như lúc đầu, vì vậy đây đã đủ để Kỳ Duyên gọi cảnh sát", cô chia sẻ.

Dù đã nhờ cảnh sát can thiệp, sáng hôm sau ngôi nhà của Kỳ Duyên lại tiếp tục bị ném trứng nên cô quyết định tiếp tục gọi cảnh sát: "Khi cảnh sát đến gõ cửa nhà người đó thì anh ta xin lỗi, cho biết mình say rượu và đã im lặng. Sáng hôm sau, khi tôi ra cửa thì thấy ai đó đã ném trứng vào ban công nhà mình".

Tại sao tôi cứ gọi cảnh sát và tại sao tất cả chúng ta nên làm điều tương tự? Bởi vì bạn muốn được cảnh sát ghi lại những lần bạn gọi báo cáo sự việc. Họ sẽ đưa cho bạn một sổ ghi chép.

Bạn muốn có bằng chứng rằng người này đã làm điều này trước đây và bạn muốn lưu giữ tất cả bằng chứng cho lần sau, nếu tranh cãi leo thang đến lúc bạn bị hại hoặc bất cứ ai trong gia đình bạn bị tổn hại thì có thể dùng nó để khởi kiện ra toà.

Kỳ Duyên chia sẻ hình ảnh ban công bị ném trứng

Chính vì thế, cô đã quyết định lắp đặt camera xung quanh khu nhà và nhờ vậy, người hàng xóm không còn quấy rối cô nữa.

Anh ta đã đến và xin lỗi, nói rằng hôm đó anh ta say quá. Không những thế, người ở chung cũng dắt chó qua xin lỗi và làm hoà.

Kỳ Duyên cũng nói thêm là không phải người Mỹ nào cũng kỳ thị như vậy. Khi sự việc xảy ra thì lập tức hàng xóm xung quanh đứng ra bênh vực Kỳ Duyên, bảo với người đàn ông kia là "Im đi", "Vào trong nhà mà hét", "Đừng làm thế"...

Cuối video, MC nổi tiếng cũng lên tiếng kêu gọi những nạn nhân bị kỳ thị hãy lên tiếng đòi lại công bằng cho bản thân: "Trong trường hợp bị hành hung hoặc quấy rối, nếu đi 2-3 người thì một người nên dùng điện thoại ghi hình lại. Nếu như đi một mình đến những nơi vắng người thì quý vị có thể chạy vào chỗ có ánh sáng hay đi vào chỗ đông người. Còn nếu mình cảm thấy không an toàn, mình có thể gọi cảnh sát".

Đọc thêm: Chi Pu bật khóc nói về tình cũ, Gil Lê ngay lập tức đăng story ‘cà khịa’?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.