• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một học sinh 15 tuổi ở Đài Loan tự sát vì bị bố cấm chơi Liên Minh Huyền Thoại

Cuộc sống

Vụ việc xảy ra vào ngày 23/3/2019 tại huyện Chương Hoá, Đài Loan, một cậu bé họ Cheng đã nhảy lầu sau khi bị bố mình mắng vào khoảng 9:30 tối vì mải mê chơi game không lo học hành.

Theo báo cáo của cảnh sát, người bố đã rất tức giận vì con trai thường xuyên chơi Liên Minh Huyền Thoại dẫn đến lơ là học tập, không ôn bài cho kỳ kiểm tra sắp tới. Mặc dù mắng cậu bé nhiều lần nhưng vẫn không có thay đổi, nên ông bố đã ngắt điện máy tính và khiến cậu bé phản ứng dữ dội.

lost bird tu sat vi bi bo cam choi lien minh 2

Sau khi người bố ra khỏi phòng, cậu bé đã nhảy từ cửa sổ tầng 3 xuống đường dẫn đến chấn thương đầu nghiêm trọng. Bố Cheng không hề biết con trai mình tự sát cho đến khi ông nội của cậu bé đến nhà họ chơi vào tối hôm đó.

Khi ông nội đến nhà vào lúc 10:30 tối, ông đã phát hiện cháu trai nằm ngoài sân nhà, máu chảy đầm đìa. Mặc dù được đưa đến bệnh viện nhưng Cheng đã tử vong vào lúc 3:00 sáng.

lost bird tu sat vi bi bo cam choi lien minh 4

Cheng là một học sinh cuối cấp 2, hiện sống cùng bố và em gái, cậu bé được cho là một đứa trẻ lạc quan, học giỏi ở trường. Tuy nhiên, do áp lực từ kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông sắp tới, cậu bé mới dành nhiều thời gian chơi game hơn để giảm bớt căng thẳng. Đây cũng là nguyên nhân khiến tâm trạng của em nóng nảy và nổi loạn trong thời gian gần đây.

Sau cái chết bi thương của em học sinh, hiệu trưởng nhà trường đã thông báo cho các bạn cùng lớp và giáo viên đến chia buồn cùng gia đình.

lost bird tu sat vi bi bo cam choi lien minh 3

Bên cạnh đó, bố và gia đình của Cheng cũng gánh lấy nỗi đau khó lòng vượt qua. Họ không nghĩ rằng việc cấm Cheng chơi game lại khiến cậu bé nghĩ quẩn và tự sát.

Qua câu chuyện này, phụ huynh cần quan tâm đến con em nhiều hơn. Thúc ép con cái chăm chỉ học tập là đúng nhưng có rất nhiều bố mẹ đã làm điều này sai cách dẫn đến tâm trạng ức chế, tức giận trong lòng con cái. Điều quan trọng nhất chính là nắm bắt tâm lý và tìm ra phương pháp giáo dục thật phù hợp với từng đứa trẻ khác nhau.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.