• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mua cả hòn đảo xanh mướt với giá còn rẻ hơn một ngôi nhà London

Cuộc sống

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sở hữu riêng một hòn đảo chưa? Có lẽ ai cũng từng mơ ước nhưng điều kiện kinh tế không cho phép bạn mua thứ xa xỉ như thế. Tuy nhiên hiện nay, cả thế giới đang xôn xao về một hòn đảo giá rẻ ở Shetland, Scotland, giá bán nơi này thậm chí còn thấp hơn chi phí trung bình mua một ngôi nhà ở London.

Hòn đảo Linga, nằm ở Vaila Sound, phía tây Shetland, hiện đang được bán với giá 250.000 bảng Anh (hơn 7,2 tỷ VNĐ). Với số tiền này, nếu sống ở London, bạn chỉ có thể mua được một căn hộ hoặc phòng ngủ.

Tính đến tháng 1/2020, chi phí trung bình để sở hữu một ngôi nhà ở London là 476.588 bảng Anh (hơn 13,8 tỷ VNĐ), nghĩa là bạn có thể mua cả hòn đảo với giá chỉ gần một nửa. Lý tưởng đúng không?

Linga được mô tả là một hòn đảo rộng 63,75 mẫu Anh (25,7 hecta) và là nơi có phong cảnh đẹp tuyệt với vô số động vật hoang dã. Hơn hết, hòn đảo riêng tư này nằm gần đất liền, chủ nhân có thể đi lại rất dễ dàng.

Linga nằm gần Na Uy hơn Scotland, đây là hòn đảo không có người ở kể từ năm 1934 và chỉ có thể đến đó bằng thuyền. Hòn đảo trở thành nơi hoàn hảo cho bất cứ ai muốn có cuộc sống riêng tư.

Hiện tại có 2 ngôi nhà không chủ trên đảo.

Giấy phép quy hoạch cũng đã được cấp cho các dự án nông nghiệp, bao gồm một ngôi nhà. Các kế hoạch còn bao gồm xây dựng một bến tàu, kho lưu trữ với khu vực tiếp tân và một khu đất rộng 2 mẫu Anh (8.000 mét vuông) với máy bơm nước truyền thống. Đặc biệt nhất là khi sống trên đảo, bạn còn có thể xây dựng cối xay gió và các tấm năng lượng mặt trời để cung cấp điện. Cuộc sống sẽ vô cùng thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng nếu bạn biết tận dụng thiên nhiên.

Chủ sở hữu của Quần đảo tư nhân, Fahad Vladi, cho biết chi phí của hòn đảo thấp là vì liên quan đến số tiền được đầu tư cho nơi này.

Ở Scotland có luật đặc biệt cấm bạn phát triển đảo, vì vậy chúng tôi luôn phải giữ nguyên những gì tồn tại sẵn. Nếu có tường hoặc trang trại, chúng tôi được phép xây dựng lại ngôi nhà. Vấn đề rất rất nhạy cảm nên bạn không thể phát triển đảo.

Vì lý do này mà giá cả cũng bị ảnh hưởng. Nếu bạn chỉ cần một cuộc sống ổn định, gần gũi thiên nhiên thì tất nhiên việc sử dụng đảo sẽ dễ chịu hơn. Nơi này không phù hợp với lối sống tiện nghi, xa hoa hay để kinh doanh.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.