• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Ngán ngẩm trước những quy tắc ứng xử kiểu 'chuẩn mực'

Cuộc sống

Cách ứng xử, giao tiếp trong xã hội thường khá đơn giản và dễ dàng thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, có không ít những quy tắc “bất thành văn” khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và cần phải thay đổi ngay lập tức.

1. Yêu cầu “Lời xin lỗi chính đáng”

Nguồn: Cracked.com

Tại sao lại đòi hỏi người khác phải đưa ra “lời xin lỗi chính đáng” khi họ không thể dành thời gian cho bạn?  Ai cũng có lúc thật bận rộn hoặc đơn giản là cần một chút khoảng lặng để nghỉ ngơi. Vì thế, họ hoàn toàn có thể từ chối một lời mời vì đơn giản chẳng có lý do nào cả.

2. Trong “héo” ngoài “tươi”

Nguồn: Cracked.com

Đừng cố tỏ ra vui vẻ và chúc phúc cho một cặp đôi nếu đó không phải cảm xúc thật của bạn và bạn hiểu rõ lý do vì sao họ không nên đến với nhau.

3. Chỉ tặng quà vào dịp đặc biệt

3

Nguồn: Cracked.com

Nếu quà tặng là những thứ xuất phát từ trái tim vậy tại sao ta phải chờ đúng dịp đặc biệt mới trao tặng?

4. Đặt khuỷu tay lên bàn khi ăn là bất lịch sự

4

Nguồn: Cracked.com

Chống khuỷu tay lên bàn ăn không có nghĩa là bất lịch sự mà nó đơn giản chỉ là hành động thể hiện sự thoải mái trong khi ăn uống.

5. Đàn ông phải là người chủ động

5

Nguồn: Cracked.com

Trong nhiều trường hợp, nam giới được cho là người phải chủ động “tấn công” trong các mối quan hệ, hẹn hò, tán tỉnh… Nhưng tại sao phái nữ lại không chủ động giành lấy “đặc quyền” ấy về cho mình trong khi vẫn ra sức đòi hỏi quyền bình đẳng?

6. Đàn ông phải thật mạnh mẽ

6

Nguồn: Cracked.com

Chúng ta cần thay đổi một suy nghĩ cố hữu về nam giới rằng kẻ yếu đuối là kẻ hay sợ hãi, và chỉ có người không “manly” mới sợ những thứ như vậy. Thực chất, đàn ông cũng chỉ khác một nửa còn lại của thế giới về giới tính nhưng họ nghiễm nhiên “được” ấn định niềm tin phải luôn tỏ ra thật mạnh mẽ. Như vậy có công bằng chút nào không?

7. Xăm mình và nhuộm tóc màu mè là cá biệt

7

Nguồn: Cracked.com

Những người nhuộm tóc sáng màu và có hình xăm thường bị “thẳng tay” liệt vào danh sách những kẻ lập dị. Thế nhưng nhiều người trong số họ vẫn sống một cuộc sống tốt và làm những công việc có ích cho xã hội.

8. Người hay ở nhà là kẻ tách biệt thế giới

8

Nguồn: Cracked.com

Đừng vội gán cho những người ít khi ra khỏi nhà mấy tên gọi như: kẻ sống nội tâm, thích ẩn dật hay người thích xa lánh xã hội. Nhiều khi, họ dành phần lớn thời gian ở nhà chỉ vì họ đang làm một công việc online hay đơn giản đó chính là mẫu người thích hoạt động sôi nổi trên internet.

9. Đàn ông không được đeo túi xách

9

Nguồn: Cracked.com

Chẳng phải chúng ta vẫn thừa nhận túi xách rất tiện lợi và hữu dụng đó sao? Vậy lý do gì khiến việc nam giới mang túi xách lại trở thành chủ đề đáng bàn tán đối với nhiều người nhỉ? Thế kỉ 21 rồi, đừng phân biệt giới tính qua đồ vật như vậy nữa.

Theo: Cracked.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.