• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Ngày sale 11/11: Mỗi anh shipper Trung Quốc giao đến 240 đơn hàng và loạt kỉ lục đáng sợ

Cuộc sống

Ngày hội mua sắm hay còn gọi là Ngày độc thân của Tập đoàn Alibaba diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm. Các trang thương mại điện tử trực thuộc như Tmall, Taobao theo lẽ đó là nơi càn quét hàng hoá của người dân Trung Quốc.

Ngày hội năm nay diễn ra khá nhộn nhịp với nhiều ưu đãi hấp dẫn đã tạo nên kỷ lục mới với con số giao dịch trực tuyến.

Theo số liệu từ trang Sina Finance đưa ra, chỉ trong vòng 1 tiếng 3 phút 59 giây, giao dịch thực hiện ở trên trang Tmall đã phá mốc 100 tỷ NDT, nhanh hơn năm 2018 là 1 tiếng 47 phút 26 giây đến 43 phút.

Trước đó, trang SCMP cũng đưa tin, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi 158,31 tỷ NDT trong 9 giờ đầu tiên của ngày 11/11 để mua sắm các mặt hàng từ đồ điện tử tiêu dùng đến các sản phẩm xa xỉ và thậm chí cả ô tô trên trang trực tuyến của tập đoàn Alibaba.

Nhưng cơn sốt mua sắm không chỉ dừng lại ở Tmall và Taobao trong Trung Quốc mà còn lấn sân sang AliExpress cũng như Lazada ở khu vực nước ngoài.

Đỉnh cao mua sắm kéo theo trách nhiệm nặng nề về việc vận chuyển. Phía China Daily dẫn số liệu thống kê từ Cục Bưu chính Trung Quốc cho hay, lượng đơn cần chuyển phát đã lên đến 2,8 tỷ trong khi số nhân viên chuyển phát khoảng 2,1 triệu người, như vậy mỗi người sẽ phải giao 240 đơn hàng trong một ngày.

Chính vì khối lượng công việc nặng nề này mà truyền thông cũng đưa ra khuyến cáo yêu cầu người dân thấu hiểu, tôn trọng công sức lao động của nhân viên chuyển phát, luôn giữ điện thoại di động bên cạnh, để nhanh chóng kết nối được với đối phương.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.